posttoday

“สุเทพ”ชี้เจรจารอบใหม่อยู่ที่เสื้อแดง ​​​

01 เมษายน 2553

สุเทพ เผยยังไม่มีการติดต่อจากแกนนำ นปช. รับอยากให้มีการเจรจารอบ 3  เจรจาหรือไม่ขึ้นอยู้กับเสื้อแดง

สุเทพ เผยยังไม่มีการติดต่อจากแกนนำ นปช. รับอยากให้มีการเจรจารอบ 3  เจรจาหรือไม่ขึ้นอยู้กับเสื้อแดง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า เรื่องกรอบยุบสภา  และการเจรจากับเสื้อแดง​นั้นแต่ละคนแต่ละฝ่ายมีหน้าที่ที่ต้องช่วยกันดูแลรับผิดชอบบ้านเมือง ดังนั้นทุกอย่างก็อยู่ที่เหตุผล ไม่ใช่อยู่ที่อารมณ์ ทั้งนี้ยังไม่มีการติดต่อมาว่าการเจรจาครั้งหน้าจะเกิดขึ้นเมื่อใด และไม่ทราบว่าจะเกิดขึ้นก่อนวันที่ 3 เม.ย.นี้ได้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ตนก็อยากให้มีการเจรจากัน แต่อยู่ที่ฝ่ายผู้ชุมนุมด้วย

"​การที่เขามาชุมนุมเป็นเรื่องที่เราไม่สามารถสกัดกั้นหรือห้ามปรามได้ แต่เป็นดุลยพินิจของแกนนำผู้ชุมนุมว่าควรจะทำอย่างไร ควรจะให้ประชาชนที่มาร่วมการชุมนุมได้กลับจัดงานตามประเพณีในช่วงเทศกาล สงกรานต์หรือไม่ หรือจะให้ประชาชนคนไทยได้หายใจกันบ้างหรือไม่ ส่วนรัฐบาลก็อยากให้ทุกอย่างเรียบร้อยอยู่แล้ว"

นายสุเทพ กล่าวว่า ทาง​ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) ไม่มี การประสานงานกับกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อขอให้ลดพื้นที่การชุมนุมลง​รวมทั้งไม่ได้มีการส่งคนไปพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุมในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามในการชุมนุม วัที่ 3 เม.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดง ​ทาง ศอ.รส.ยังติดตามสถานการณ์​และหาทางป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรง ​