posttoday

"ภูเก็ตแฟนตาซี" ทุ่ม 5 พันล. โชว์ธีมปาร์ค คาร์นิวัลสไตล์ไทย แห่งเดียวในโลก

26 ตุลาคม 2562

เปิดมาแล้ว 20 ปี ภูเก็ตแฟนตาซี สวนสนุกแห่งจังหวัดภูเก็ต ขอเล่นใหญ่ จัด แสง สี เสียง เมืองไฟ สุดอลังการ ตั้งเป้าเป็น แลนด์มาร์คท่องเที่ยวแห่งใหม่ ของเอเชีย ดึงดูดนทท.ต่างชาติ ได้1 - 2 ล้านคน/ปี

เปิดมาแล้ว 20 ปี ภูเก็ตแฟนตาซี สวนสนุกแห่งจังหวัดภูเก็ต ขอเล่นใหญ่ จัด แสง สี เสียง เมืองไฟ สุดอลังการ ตั้งเป้าเป็น แลนด์มาร์คท่องเที่ยวแห่งใหม่ ของเอเชีย ดึงดูดนทท.ต่างชาติ ได้1 - 2 ล้านคน/ปี

นายกิตติกร คิ้วคชา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ภูเก็ตแฟนตาซี จำกัด และ บริษัท คาร์นิวัลเมจิก จำกัด เปิดเผยว่าปีนี้ภูเก็ตแฟนตาซี ครบรอบ 20 ปี เตรียมฉลองการครบรอบด้วยการเปิดโครงการใหม่พิเศษ "คาร์นิวัลเมจิก" ธีมปาร์คคาร์นิวัลสไตล์ไทยที่แรกและที่เดียวในโลก

วางตำแหน่ง เป็นสวนสนุกที่มีคอนเซปต์การจัดงานรื่นเริงสไตล์งานฟันแฟร์ หรือ งานวัดของไทย ที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ผสมสานความสนุกสนานแบบไทย ๆ ในมาตรฐานระดับโลก สร้างสรรค์จากแรงบันดาลใจ และความปรารถนาที่จะสร้างสิ่งมหัศจรรย์ มีเอกลักษณ์ของความเป็นไทย

โดยวางเป้าหมาย การสร้างสถานที่ท่องเที่ยวแบบแลนด์มาร์คที่สามารถสร้างแรงดึงดูด ให้ผู้คนเข้ามาเยือนภูเก็ตให้มากขึ้น ช่วยสร้างงาน กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น และส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภูมิภาค

สำหรับโครงการ "คาร์นิวัลเมจิก" เป็นธีมปาร์คคาร์นิวัลสไตล์ไทยที่แรกและที่เดียวในโลกประกอบไปด้วย 4 โซนหลัก คือ โซนที่ 1 คือ คาร์นิวัลฟันแฟร์ (Carnival Fun Fair) สินค้านานาชนิดจากทั่วภูมิภาคทั่วไทย ในร้านค้าที่ออกแบบตกแต่งสีสันสดใสสไตล์คาร์นิวัล นอกจากนี้ ยังมีเครื่องเล่นสำหรับเด็ก ๆ เช่น ถ้วยชาหมุน ชิงช้าสวรรค์ ขับรถแข่ง นั่งรถไฟ และ ม้าหมุน

โซนที่ 2 ภัตตาคารเบิร์ดออฟพาราไดซ์ (Bird of Paradise) ภัตตาคารบุฟเฟต์ที่สามารถรองรับผู้มาเยือน ได้มากถึง 3,000 ที่นั่ง ในบรรยากาศการรับประทานอาหารเสมือนอยู่ในสวนแห่งสวรรค์ บริการเมนูอาหารกว่า 100 เมนู ทั้งแบบตะวันตก และตะวันออก

นอกจากนี้ ยังมีภัตตาคารหรู 3 ชั้นอีกแห่ง ในชื่อว่า "River of Bliss Luxury Restaurant" ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเทศกาลลอยกระทง ภายในให้บริการอาหารแบบเซ็ตเมนูที่ลูกค้าเลือกเองได้ ในบรรยากาศ

โซนที่ 3 คือ โรงละครริเวอร์ พาเลซ (River Palace)โรงละครขนาดใหญ่ ที่มีพื้นที่กว่า 16,000 ตรม. หรือ ประมาณ 10 ไร่ นับเป็นโรงละครที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็น 1 ในโรงละครที่ใหญ่ที่สุดในโลก

โดยตัวอาคาร มีความยาวถึง 200 เมตร รองรับผู้ชมได้มากถึง 2,000 ที่นั่ง และภายในมีเวทีการแสดงที่กว้างถึง 70 เมตร สูง 22 เมตร พร้อมการแสดงบนเวทีในรูปแบบพาเหรดอินดอร์ที่ใหญ่ ที่สุดในโลก ในชื่อ "ริเวอร์คาร์นิวัล" (River Carnival) เป็นการแสดงพาเหรดที่ผสมผสานศิลปะไทยกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้าด้วยกัน มีความยาวประมาณ 60 นาที มีไฮไลต์อยู่ที่ ขบวนรถพาเหรดที่ยาวที่สุดในโลก มีความยาวถึง 70 เมตร หรือเทียบเท่ากับเครื่องบินจัมโบ้ A380

โซนที่ 4 คือ คิงดอม ออฟ ไลทส์ (Kingdom of Lights)เมืองที่มีไฟประดับประดาสวยงามมากกว่า 40 ล้านดวง ไฮไลต์ของโซนนี้ คือ "River of Lights" ดวงไฟหลายล้านดวงมาประดับบนโครงเหล็กดัด ลวดลายสวยงาม (Luminarie) มีความยาวรวมถึง 50 กิโลเมตร เป็นรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ของไทย ล้อมรอบทะเลสาบ

นายกิตติกร กล่าวว่าสำหรับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ให้ "คาร์นิวัลเมจิก" เป็นที่รู้จักและเป็นแหล่งท่องเที่ยวแลนด์มาร์คสำคัญเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกจะเน้นการทำแผนสื่อสารการตลาดเชิงรุกแบบ 360 องศา ทั้งการทำออฟไลน์และออนไลน์

โดยเฉพาะเน้นการทำโปรโมตทั้งในและนอกประเทศ ในกลุ่มประเทศที่ชื่นชอบการมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยกว่า 40 ประเทศ มีการทำโรดโชว์ไปยังสถานที่สำคัญทั่วทั้งภูเก็ต และ จังหวัดสำคัญ ๆ ทั่วประเทศ

รวมทั้ง เอเยนต์ทัวร์ต่าง ๆ ทั้งในและนอกประเทศ ที่เป็นพันธมิตรมายาวนานกว่าพันแห่ง พร้อมสร้างการรู้จักแบรนด์ผ่านการใช้ สื่อออนไลน์และ TV ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงสิ้นปีหน้า

โดยกลุ่มเป้าหมายของคาร์นิวัลเมจิกนั้น วางสัดส่วนเป็นชาวต่างชาติและชาวไทยไว้ที่ 70:30 คาดว่าจะดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างชาติได้มากถึง1-2 ล้านคนต่อปี และคาดว่ามีรายได้ 1,500 ล้านบาทต่อปี

"คาร์นิวัลเมจิก คือ ความฝันและจินตนาการที่ต้องการจะมอบให้เป็นของขวัญให้กับ ชาวภูเก็ตและชาวไทยทุกท่าน โดยหวังว่าคาร์นิวัลเมจิกจะเป็นจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจ สร้างความสนุกเพลิดเพลินให้กับผู้ที่มาเที่ยวชม และสร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวไทยทุก ๆ คน โดยโครงการฯ จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ประมาณต้นปี 2563" นายกิตติกร กล่าว

นอกจากนี้ ยังได้กล่าวถึงแนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวภูเก็ต ในปีหน้าว่า จากศักยภาพของจังหวัดภูเก็ต ที่มีทั้งชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยว ทรัพยากรธรรมชาติ โครงสร้างพื้นฐานที่อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนภูเก็ต ทำให้ในแต่ละปี มีนักท่องเที่ยวมาเยือนภูเก็ตตกปีละ 12 – 13 ล้านคน สร้างรายได้ทางเศรษฐกิจประมาณ 4 แสนล้านบาทต่อปี โดยมีนักท่องเที่ยวกว่า 70% เป็นชาวต่างชาติ

"ภูเก็ตแฟนตาซี" ทุ่ม 5 พันล. โชว์ธีมปาร์ค คาร์นิวัลสไตล์ไทย แห่งเดียวในโลก