posttoday

นกแอร์ สู้ศึกตลาดโลว์คอสต์ ชูไอเดีย ตั๋วนั่งเดี่ยว ขึ้นเครื่อง-รับกระเป๋าเป็นคนแรก

25 ตุลาคม 2562

สายการบินนกแอร์ บินเดี่ยวลุยบริการพิเศษ Nok Super Seat ให้ความเป็นส่วนตัวผู้โดยสารสายอินดี้ให้ความรู้สึกโล่งสุดๆ ด้วยที่นั่งถัดไปไม่มีผู้โดยสารนั่งข้าง

สายการบินนกแอร์ บินเดี่ยวลุยบริการพิเศษ Nok Super Seat ให้ความเป็นส่วนตัวผู้โดยสารสายอินดี้ให้ความรู้สึกโล่งสุดๆ ด้วยที่นั่งถัดไปไม่มีผู้โดยสารนั่งข้าง

นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สายการบินนกแอร์ได้เพิ่มการให้บริการในส่วนของที่นั่งพิเศษเพื่อความเป็นส่วนตัว

หรือ Nok Super Seat คือการที่นั่งที่ไม่มีผู้โดยสารอื่นนั่งข้างๆ โดยจะเป็นเก้าอี้ถัดไปในแถวและฝั่งเดียวกันของที่นั่ง ได้แก่ ที่นั่งหมายเลข 30A 30C 31H 31K ของเครื่องบินรุ่น Boeing 737-800

อย่างไรก็ตามการให้บริการครั้งนี้จะยกเว้นในเครื่องบิน Q 400 และเที่ยวบินเส้นทางจีน นอกจากนี้ยังมีบริการพิเศษที่เหนือผู้โดยสารอื่น คือ การขึ้นเครื่องและได้กระเป๋าก่อนเป็นคนแรก รวมถึงเพิ่มน้ำหนักกระเป๋าอีก 10 กก. ได้เช็กอินช่องพิเศษและได้รับอาหารบนเครื่องบิน

นายวุฒิภูมิ กล่าวต่อว่าผู้โดยสารสามารถทำการเลือกที่นั่งล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ได้ถึง 4 ชั่วโมง ก่อนกำหนดการบินได้ ซึ่งผู้โดยสารสามารถเลือกที่นั่งบนเครื่องได้ด้วยตัวเองก่อนการเดินทาง เพื่อให้ได้นั่งในมุมโปรด และสามารถชมวิวริมหน้าต่างเพลินๆ

หรือ จะริมทางเดินเพื่อความคล่องตัวได้อีกด้วย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการการเลือกที่นั่งของผู้โดยสาร เพื่อให้ในทุกการเดินทางกับสายการบินนกแอร์ตรงกับความต้องการของผู้โดยสาร ถือเป็นอีกไอเดียใหม่ในการต่อสู้เชิงธุรกิจกับสายการบินคู่แข่งที่เป็นโลว์คอสต์แอร์ไลน์

นอกจากนี้ ยังมีบริการพิเศษอื่นๆ เช่น การเพิ่มน้ำหนักกระเป๋าให้อีก 10 กิโลกรัม เช็กอินช่องทางพิเศษ พร้อมด้วยบริการเครื่องดื่ม ที่พร้อมเสิร์ฟเพื่อให้บริการแก่ผู้โดยสารทุกท่านที่ใช้บริการ

"การเปิดให้บริการ Nok Super seat ในครั้งนี้ เพื่อยกระดับการให้บริการของสายการบินนกแอร์ และให้ผู้โดยสารสามารถมีสิทธิ์เลือกได้เองที่นั่งได้ตามความต้องการ และนอกจาก Nok Super seat สายการบินนกแอร์ยังมี นกพรีเมี่ยมซีท (Nok Premium Seat) และนกแฮปปี้ซีท (Nok Happy Seat) เพื่อ" นายวุฒิภูมิ กล่าว