posttoday

‘อาร์เอส’ ต่อยอดธุรกิจ MPC หวังฟาดรายได้ทะลุ หมื่นล้านในปี'65

15 ตุลาคม 2562

ผนึกพาร์ทเนอร์ 'เวิร์คพอยท์' ต่อยอดธุรกิจพาณิชย์หลายช่องทาง ใช้ศักยภาพ และจุดแข็งของแต่ละฝ่ายขยายฐานกลุ่มลูกค้าเพิ่ม

ผนึกพาร์ทเนอร์ 'เวิร์คพอยท์' ต่อยอดธุรกิจพาณิชย์หลายช่องทาง ใช้ศักยภาพ และจุดแข็งของแต่ละฝ่ายขยายฐานกลุ่มลูกค้าเพิ่ม

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าภายหลัง อาร์เอส เปลี่ยนผ่านธุรกิจ (ทรานฟอร์ม) จากธุรกิจสื่อสู่ธุรกิจพาณิชย์อย่างสมบูรณ์แบบ และเข้าสู่การเริ่มต้น 'ยุคใหม่' ภายใต้รูปแบบธุรกิจใหม่ใหม่ ด้วยธุรกิจพาณิชย์หลายช่องทาง Multi-platform Commerce (MPC) สร้างธุรกิจในลักษณะ D to C (Direct to Customer)

ทั้งนี้ เพื่อสร้างโอกาสจากการบริหารธุรกิจดั้งเดิม อย่างดนตรีสู่ธุรกิจสื่อที่แข็งแรงและมีความชำนาญ สามารถต่อยอดแพลตฟอร์มหน้าจอช่อง 8 เป็นแพลตฟอร์มที่สามารถสร้างรายได้และ ผลกำไรของบริษัทให้เติบโต พร้อมเดินหน้าตามวิสัยทัศน์ Horizontal Integration การขยายธุรกิจในแนวราบ ล่าสุด บริษัท จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจใหม่กับช่องเวิร์คพอยท์ เพื่อเพิ่มโอกาส การเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ และต่อยอดธุรกิจแบบ win win ทั้งสองฝ่าย

"จากการประเมินรายได้จากการร่วมธุรกิจกับช่องเวิร์คพอยท์ ในปี 2563 อยู่ที่ประมาณ 500 ล้านบาท และปี 2564 อยู่ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท" นายสุรชัย กล่าวทิ้งท้าย
?
นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ กลุ่มธุรกิจสินค้าและแพลตฟอร์ม บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าการร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับช่องเวิร์คพอยท์ ในครั้งนี้ เป็นการเดินเกมรุกขยายธุรกิจแนวราบ โดยเตรียมเปิดช่องทางขายสินค้าใหม่ ภายใต้ชื่อ Wellness Shop จำหน่ายสินค้าของ "ไลฟ์สตาร์" ซึ่งเป็นสินค้าในเครืออาร์เอส รวมถึงสินค้าของพาร์ทเนอร์ ซึ่งจะช่วยต่อยอดทางธุรกิจได้มากขึ้น และเพิ่มศักยภาพการเข้าถึงฐานลูกค้าใหม่ๆของช่องเวิร์คพอยท์

จากแนวทางดังกล่าว คาดจะผลักดันรายได้ของกลุ่มอาร์เอส ให้เติบโตสู่เป้าหมาย 1 หมื่นล้าน ในปี 2565 ซึ่งการจับมือในครั้งนี้ เป็นการเสริมศักยภาพ ทางธุรกิจ ผสานจุดแข็งของสองบริษัทที่เป็นผู้นำของอุตสาหกรรม เชื่อมโยงฐานข้อมูลลูกค้า พร้อมตอกย้ำความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในการเข้าถึงสินค้าและบริการที่มีคุณภาพต่างๆ อย่างทั่วถึงและตอบโจทย์ความพึงพอใจให้ลูกค้าได้ตรงใจ

นายชลากรณ์ ปัญญาโฉม กรรมการผู้จัดการ สายงานดิจิทัลทีวี สถานีโทรทัศน์เวิร์คพอยท์ บริษัทไทย บรอดคาสติ้ง จำกัด เปิดเผยว่าช่องเวิร์คพอยท์เลข 23 เป็นช่องทีวีดิจิทัลที่เชี่ยวชาญในด้านความบันเทิงด้านต่างๆ ปัจจุบันมีฐานลูกค้ากว่า 5 แสนคน ซึ่งการร่วมมือกับ อาร์เอส ครั้งนี้ จะช่วยขยายฐานธุรกิจ และสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งให้กับ 2 บริษัทในอนาคต

สำหรับจุดแข็งของเวิร์คพอยท์ คือ ฐานผู้ชมค่อนข้างกว้างด้วยรายการวาไรตี้และบันเทิง ทำให้เข้าถึงคนจำนวนมากทั่วประเทศ ขณะที่ อาร์เอส มีความแข็งแกร่งในธุรกิจพาณิชย์หลายช่องทาง Multi-platform Commerce (MPC) โดยจะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ในหลายช่วงเวลาตลอดทั้งวัน โดยจำหน่ายสินค้าผ่านทางช่องทางเทเลเซล และ Line @rsmall

"การร่วมมือกันครั้งนี้จะช่วยสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าได้สูงสุดจากสินค้าและบริการของทั้งสองบริษัท ซึ่งการทำธุรกิจยุคใหม่จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหาแนวทางหรือแนวคิดใหม่ๆ มาเพิ่มศักยภาพและสร้างโอกาสให้กับองค์กรธุรกิจของตนเอง ซึ่งความร่วมมือกับ ช่องเวิร์คพอยท์ ในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มช่องทางการขายสินค้า เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคอย่างกว้างขวาง รวมทั้งเพิ่มฐานข้อมูล Big Data ลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ให้กับธุรกิจ MPC ของอาร์เอส ที่มีอยู่ประมาณ 2 ล้านคน"