posttoday

การบินไทย ชูโปรฯน้ำหนักกระเป๋า 50 ก.ก. สู้ตลาดบินโลว์คอสต์

12 ตุลาคม 2562

พร้อมเปิดเส้นทางบินใหม่กรุงเทพ-เซนได ลั่นยังเป็นเจ้าตลาดญี่ปุ่น ปูพรมเพิ่มเที่ยวบินชิงลูกค้า

พร้อมเปิดเส้นทางบินใหม่กรุงเทพ-เซนได ลั่นยังเป็นเจ้าตลาดญี่ปุ่น ปูพรมเพิ่มเที่ยวบินชิงลูกค้า

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยเปิดเส้นทางบินใหม่กรุงเทพ-เซนได พร้อมทำการบินเที่ยวบินแรกในวันที่ 29 ตุลาคม 2562 เลือกใช้เครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-300 ซึ่งการบินไทยมั่นใจในการเปิดเส้นทางครั้งนี้จะประสบความสำเร็จ

โดยเฉพาะการแข่งขันกับตลาดสายการบินต้นทุนต่ำ(Low-Cost Airline) ซึ่งเปิดทำการบินในเส้นทางไทย-ญี่ปุ่นมากขึ้น ดังนั้นจึงมีแผนจะใช้โปรโมชั่นน้ำหนักกระเป๋าเดินทางให้ถึง 50 กิโลกรัม ตอบโจทย์คนไทยที่ชื่นชอบการช็อปปิ้งในญี่ปุ่น เป็นการชิงความได้เปรียบสายการบินต้นทุนต่ำที่ให้น้ำหนักกระเป๋าเพียง 20 กิโลกรัมถือว่าคุ้มค่ามากแม้ค่าตั๋วจะต่างกันนิดหน่อย

นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นส่วนลดกิจกรรมท่องเที่ยวในเมืองเซนได เพียงแค่นำตั๋วเครื่องบิน(Boarding pass) สามารถรับส่วนลดกิจกรรมสกีบนหิมะ รวมถึงนำไปแลกปูยักษ์และสาเก จากร้านอาหารในเมืองเซนไดอีกด้วย ทั้งนี้การเปิดทำการบินสู่เซนไดของการบินไทยมียอดสำรองที่นั่งล่วงหน้าถึงเดือนมีนาคม 2563 สูงถึง 80%


นายสุเมธกล่าวต่อว่าประเทศญี่ปุ่นถือเป็นตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพของการบินไทย และมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะนอกจากญี่ปุ่นจะเป็นประเทศที่ได้รับความนิยมของคนไทยแล้ว รัฐบาลญี่ปุ่นยังได้ประกาศยกเว้นวีซ่าแก่นักท่องเที่ยวชาวไทย จึงเป็นเส้นทางที่ได้รับการตอบรับที่ดีมาโดยตลอด

การเปิดเส้นทางบินสู่เซนไดครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดประตูเศรษฐกิจที่จะนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนของภูมิภาคโทโฮคุ เนื่องจากเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว เชื่อมโยงเศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศ และการแลกเปลี่ยนทางการศึกษาของทั้งสองประเทศ อีกทั้งยังช่วยยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับญี่ปุ่นให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และยังช่วยสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลด้านการค้าการลงทุนอีกด้วย โดยภูมิภาคโทโฮคุไม่ได้มองการบินไทยแค่ในฐานะสายการบิน แต่เป็นตัวแทนของประเทศไทย


นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวย การใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า การบินไทยถือว่าเป็นเจ้าตลาดเส้นทางการบินไทย-ญี่ปุ่น ครองสัดส่วนตลาด 50% เหนือกว่าโลคอสต์ทุกสายการบิน บรรทุกผู้โดยสารระหว่างสองประเทศราว 600,000 คนต่อปี ปัจจุบันทำการบินไปญี่ปุ่นสัปดาห์ละ 12 เที่ยวบิน ใน 5 เมืองหลัก ในอนาคตอันใกล้เตรียมเพิ่มเที่ยวบินอีกสายเส้นทางในญี่ปุ่นเพื่อรักษาความเป็นเจ้าตลาดและช่วงชิงลูกค้า

ทั้งนี้เมืองเซนไดเป็นเมืองเอกในจังหวัดมิยะงิ (Miyagi) ซึ่งเป็น 1 ใน 6 จังหวัดของภูมิภาคโทโฮคุ อยู่ห่างจากโตเกียวไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 300 กิโลเมตร เสน่ห์ของภูมิภาคโทโฮคุ คือมีสกีรีสอร์ทอยู่ตามจังหวัดต่างๆ จำนวนมาก และยังมีหิมะให้เล่นสกีในฤดูร้อนได้ นักท่องเที่ยวจึงสามารถแวะไปเยือนได้ทุกฤดูกาล ทั้งฤดูหนาว ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ผลิ และฤดูใบไม้ร่วง

ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางจากเซนไดไปยังจังหวัดต่างๆ ของภูมิภาคโทโฮคุได้ อาทิ จังหวัดอะโอโมริ (Aomori) จังหวัดอะคิตะ (Akita) จังหวัดอิวะเตะ (Iwate) จังหวัดยะมะงะตะ (Yamagata) และจังหวัดฟุคุชิมะ (Fukushima) เซนไดเป็นเมืองที่มีธรรมชาติสวยงาม เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่มีทิวทัศน์สวยงาม มีต้นไม้เรียงรายเต็มไปด้วยสีเขียว

ทำให้เซนไดได้สมญาว่าเป็นเมืองแห่งต้นไม้ โดยเฉพาะฤดูใบไม้เปลี่ยนสีจะมีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางทางด้านการเมืองและเศรษฐกิจของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งมีวัดและศาลเจ้าที่มีประวัติอันยาวนานหลายแห่ง เช่น ซุยโฮเด็น และวัดโอซากิ ฮะจิมัง และศาลเจ้ามากมาย และยังเป็นต้นกำเนิดของลิ้นวัวย่างรสเลิศ จึงถือว่าเซนไดจะเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจของนักท่องเที่ยวไม่ต่างจากเมืองอื่นๆ