posttoday

ไทยโอซูก้า เผยตลาดอาหารทางการแพทย์แตะ 3,000 ล้านบาท

27 กันยายน 2562

ระบุคนไทยมีภาวะทุพโภชนาการและมีแนวโน้มเสียสมดุลทางโภชนาการเพิ่มขึ้นทุกปี สบช่องทำตลาด "วันซ์ คอมพลีท" เจาะคนไทยยุคใหม่ ใช้ชีวิตเร่งรีบ-ขาดออกกำลังกาย วางเป้าสินค้าโต 15%

ระบุคนไทยมีภาวะทุพโภชนาการและมีแนวโน้มเสียสมดุลทางโภชนาการเพิ่มขึ้นทุกปี สบช่องทำตลาด "วันซ์ คอมพลีท" เจาะคนไทยยุคใหม่ ใช้ชีวิตเร่งรีบ-ขาดออกกำลังกาย วางเป้าสินค้าโต 15%

นายชินสึเกะ ยุอาสะ ประธานบริษัท ไทยโอซูก้า จำกัด เปิดเผยว่าปัจจุบันตลาดรวมอาหารทางการแพทย์ คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 3,000 ล้านบาท เติบโตประมาณ 20% ส่วนหนึ่งจากปัจจัย สังคมไทยในยุคดิจิทัลผู้บริโภคต้องแข่งกับเวลา ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้ชีวิตเปลี่ยนไป ด้วยความเร่งรีบ ขาดการออกกำลังกาย รวมถึงการรับประทานอาหารที่ไม่ครบถ้วนต่อความต้องการของร่างกาย ก่อให้ เกิดภาวะทุพโภชนาการ ซึ่งสามารถเกิดได้ในคนทุกเพศ ทุกวัย ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต

จากสถานการณ์ดังกล่าว บริษัทฯได้ให้ความสำคัญในการวิจัยและพัฒนาคิดค้นผลิตภัณฑ์ "วันซ์ คอมพลีท" อาหารทางการแพทย์สูตรครบถ้วนผสมใยอาหาร วางตำแหน่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการดูแลสุขภาพของคนไทย โดยบริษัทฯ วางแผนจำหน่ายสินค้าครอบคลุมทุกช่องทางการ อาทิ โรงพยาบาล ร้านขายยา และร้านค้าออนไลน์ จำหน่ายในราคากระป๋องละ 420 บาท

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังวางแผนขยายการทำตลาดผลิตภัณฑ์ในต่างประเทศ เช่น มาเลเซีย ไต้หวัน พม่า ลาว กัมพูชา อินโดนีเซีย ปากีสถาน และ ฟิลิปปินส์ แบ่งสัดส่วนการส่งออกอยู่ที่ 15% และในปีหน้าตั้งเป้าจะขยายตลาดในต่างประเทศเพิ่มขึ้น 15%

ด้าน นายวัฒนชัย อิสระเสนารักษ์ ผู้อำนวยการส่วนงานธุรกิจ น้ำเกลือและอาหารทางการแพทย์ บริษัท ไทยโอซูก้า จำกัด กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์วันซ์ คอมพลีท มีจุดแข็งด้านการผลิตและการวิจัย จากการค้นคว้างานวิจัยใหม่ๆ เพื่ออัพเดทความรู้ข้อมูลข่าวสารทางโภชนาการอยู่เสมอ

นอกจากนี้ ยังทำงานร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคนั้นๆ ตั้งแต่ขั้นตอนการคิดค้นสูตร การศึกษาวิจัยในห้องปฏิบัติการ ไปจนถึงการศึกษาทางคลินิกในผู้ป่วย เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ออกมาเหมาะสมกับความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละกลุ่มให้มากที่สุด

"ผลิตภัณฑ์อาหารทางการแพทย์ของไทยโอซูก้า ยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นผลิตภัณฑ์ในบัญชีนวัตกรรมจากสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติถึง 5 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ GEN-DM, NEO-MUNE, BLENDERA-MF, PAN-ENTERAL, ONCE PRO ซึ่งถือเป็นเกียรติและสร้างความภาคภูมิใจให้กับทางบริษัทและทีมแพทย์ที่ร่วมทำวิจัยเป็นอย่างมาก" นายวัฒนชัย กล่าวเสริม

สำหรับภาพรวมธุรกิจบริษัทฯ เติบโต 5% ในปีที่ผ่านมา และจากการทำตลาดเชิงรุกธุรกิจอาหารทางการแพทย์ คาดในปีนี้จะเติบโต 15%