posttoday

MARKUS T แว่นตาสัญชาติเยอรมัน บุกตลาดประเทศไทย

04 กันยายน 2562

เศรษฐกิจชะลอตัวไม่กระทบตลาดแว่นตามูลค่ากว่าหมื่นล้านบาทที่ยังเติบโตกว่า5% โดยจะชูจุดเด่นความต่างสินค้าเป็นเอกลักษณ์รับพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน เน้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ฟังก์ชั่น และ ดีไซน์โดนๆ

เศรษฐกิจชะลอตัวไม่กระทบตลาดแว่นตามูลค่ากว่าหมื่นล้านบาทที่ยังเติบโตกว่า5% โดยจะชูจุดเด่นความต่างสินค้าเป็นเอกลักษณ์รับพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน เน้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ฟังก์ชั่น และ ดีไซน์โดนๆ

นายมาร์คัส ทิมมิ่ง ประธานและผู้ก่อตั้งแบรนด์แว่นตา MARKUS T จากประเทศเยอรมนี เปิดเผยว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการบุกตลาดเอเชียมากขึ้น โดยก่อนหน้าได้แต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายที่ประเทศญี่ปุ่น ไต้หวัน และล่าสุด คือ ไทย ที่เป็นศูนย์กลางในภูมิภาคอาเซียน ปัจจุบันแบรนด์ MARKUS T มีจำหน่ายใน 50 ประเทศทั่วโลก

"เศรษฐกิจที่ชะลอตัวไม่มีผลกระทบต่อตลาดแว่นตา โดยเฉพาะแบรนด์ MARKUS T ที่ให้ความสำคัญกับการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งมีการเติบโตมาจากการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ทั้งสีสันและรูปทรงอย่างต่อเนื่องในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา" นายมาร์คัสกล่าว

นายประพันธ์ ผดุงเกียรติสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทอายลิ้งค์ วิชั่น ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแว่นตา MARKUS T กล่าวว่า MARKUS T คือ แบรนด์แว่นตาชั้นนำจากประเทศเยอรมนี ที่ถูกพัฒนาและสร้างขึ้นด้วยมือของนักออกแบบแว่นตา นายมาร์คัส ทิมมิ่ง (Mr.Markus Timming) ตั้งแต่ปี 1988 ด้วยความพิถีพิถันในทุกชิ้นงานของ MARKUS T ทำให้ได้รับรางวัลการันตีมากมายเกือบ 40 รางวัลทั้งระดับชาติและระดับนานาชาติ

สำหรับประเทศไทย ได้นำผลิตภัณฑ์ EASE COLLECTION ซึ่งเป็นคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดจาก MARKUS T กับการปรับโฉมครั้งใหม่ให้เป็นแว่นตาไร้กรอบ น้ำหนักเบา โดยในปีแรกของการเปิดตลาด MARKUS T คาดว่าจะมียอดขายประมาณ 5,000 ตัว เริ่มวางจำหน่ายครั้งแรกที่ร้าน ออพติค สแควร์ ชั้น 2 เซ็นทรัล บางนา ก่อนจะกระจายสู่ผู้ประกอบการร้านแว่นตาทั่วประเทศ

"ปัจจุบัน ตลาดแว่นตามีมูลค่าประมาณ 1 หมื่นล้านบาท เติบโตประมาณ 5% โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์แว่นตาแฟชั่นได้รับผลกระทบจากการเติบโตของช่องทางออนไลน์ ที่มีการจำหน่ายแว่นตาแฟชั่นจำนวนมาก ขณะที่พฤติกรรมผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มฟังก์ชั่นมากขึ้น เพราะสามารถตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป" นายประพันธ์กล่าว

นอกจากนี้ ความพิเศษของ EASE COLLECTION สามารถเปลี่ยนรูปแบบแว่นตาได้ถึง 3 รูปแบบ สำหรับ 22 รุ่น ความคิดนี้ถูกสร้างเพื่อให้แสดงถึงความ EASE ของแต่ละคน ชิ้นส่วนไทเทเนียมกว่า 10 แบบ เพิ่มพลาสติก TMi ที่มีความยืดหยุ่น มีน้ำหนักเบา มาพร้อมกับ 5 สีให้เลือก สองขนาดความกว้าง (2.2/4.0 mm) ด้วยสีบางๆ รอบขอบของเลนส์ ทำให้ EASE เปลี่ยนรูปแบบได้ตามความชอบ โดยแว่นตา MARKUS T คอลเลคชั่นไร้กรอบ "EASE" จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่งาน SILMO2019 ประเทศฝรั่งเศส ปลายเดือนกันยายนนี้