posttoday

'คิงเพาเวอร์' ลุย 3 จังหวัดชายแดนใต้ หนุนเด็กไทยเข้าถึงมาตรฐานฟุตบอลระดับโลก

03 กันยายน 2562

เดินหน้าโครงการ 100 สนามฟุตบอลฯต่อเนื่อง มอบสนามฟุตบอลในจังหวัดภาคใต้ ยะลา–ปัตตานี-นราธิวาส ส่งเสริมเยาวชนไทยก้าวสู่นักเตะมืออาชีพ

เดินหน้าโครงการ 100 สนามฟุตบอลฯต่อเนื่อง มอบสนามฟุตบอลในจังหวัดภาคใต้ ยะลา–ปัตตานี-นราธิวาส ส่งเสริมเยาวชนไทยก้าวสู่นักเตะมืออาชีพ

รายงานข่าวจากบริษัทคิงเพาวเวอร์ จำกัด เผยว่าจากโครงการ '100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาชนไทย' ซึ่งได้ดำเนินการต่อเนื่องปีที่3 โดยกลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์ ได้ลงพื้นที่เพื่อจัดสร้างพร้อมเริ่มส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมระดับมาตรฐานใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และ นราธิวาส

โดย คิงเพาเวอร์ ได้ส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากลเป็นแห่งแรก ให้กับ โรงเรียนพีระยานาวินคลองหินวิทยา อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ไปเมื่อปี2561 ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีโดยมีเยาวชนใน อ.โคกโพธิ์ และอำเภอใกล้เคียง มาใช้สนามฟุตบอล เพื่อฝึกซ้อมเสริมทักษะด้านกีฬาฟุตบอลจำนวนมาก

ล่าสุดในปีนี้ กลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์ ได้สำรวจพื้นที่และเตรียมก่อสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมเพิ่มอีก 2 สนาม ในพื้นที่โรงเรียนศิริธรรมวิทยา อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส และโรงเรียนคัมภีร์วิทยา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ซึ่งทั้ง 2 สนามจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้

ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้ส่งคาราวานแจกลูกฟุตบอลไปมอบให้กับเยาวชนทั้ง 3 จังหวัดชายแดนใต้ดังกล่าว เพื่อนำไปใช้ฝึกซ้อมเป็นการส่วนตัว ซึ่งโครงการฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งมอบโอกาสให้กับเยาวชนไทยเข้าถึงกิจกรรมกีฬาฟุตบอลภายใต้สนามฟุตบอลมาตรฐานระดับสากล เพื่อพัฒนาศักยภาพ และสานต่อความฝันเยาวชนไทยได้มีโอกาสก้าวสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไปในอนาคต

สำหรับโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย วางระยะเวลาดำเนินการ 5ปี (2560-2565) โดยในปีที่ผ่านมาได้ส่งมอบสนามฟุตบอลฯไปแล้วทั้งสิ้น 40 แห่ง และเตรียมแผนส่งมอบสนามฟุตบอลระดับมาตรฐานสากลให้กับเยาวชนไทยในภูมิภาคอื่นๆอย่างต่อเนื่อง โดยวางเป้าหมายครบ 100 สนามภายในปี 2565

โดยเปิดสมัครผู้สนใจรับการสนับสนุนอีกครั้งในปี 2563 ผู้สนในสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจ kingpowerthaipower พลังคนไทย