posttoday

LINE MAN จับมือพาร์ทเนอร์ร้านอาหารลดใช้ถุงพลาสติก

15 กรกฎาคม 2562

LINE MAN ผู้นำธุรกิจบริการส่งอาหาร ประกาศเจตนารมณ์เป็นผู้ให้บริการส่งอาหาร ร่วมรณรงค์ลดการใช้พลาสติกในกระบวนการส่งสินค้า

LINE MAN ผู้นำธุรกิจบริการส่งอาหาร ประกาศเจตนารมณ์เป็นผู้ให้บริการส่งอาหาร ร่วมรณรงค์ลดการใช้พลาสติกในกระบวนการส่งสินค้า

แนวคิดนี้เริ่มต้นโดยผู้บริหารใหม่ นายเจเดน คัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านกลยุทธ์ LINE ประเทศไทย ผู้อำนวยการธุรกิจ LINE MAN โดยที่ผ่านมาได้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายบริการ LINE ScaleUp แห่ง LINE ประเทศไทย ผู้ที่มีวิสัยทัศน์ในการทำธุรกิจเพื่อความยั่งยืน ซึ่งทันทีที่นายเจเดน เข้ามารับหน้าที่เป็นผู้บริหารด้านกลยุทธ์ควบคู่กับการเป็นผู้บริหารใหญ่ของ LINE MAN โครงการแรกที่นายเจเดนไม่รอช้าที่จะทำทันที คือ โครงการเพื่อการลดการใช้พลาสติกเพื่อสนับสนุนแนวทางการลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

โดยฟีเจอร์ใหม่ในแอปพลิเคชั่น LINE MAN จะช่วยให้ผู้ชื้อสามารถเลือกที่จะไม่รับพลาสติกในการจัดส่งอาหารได้ เช่น ช้อนส้อมพลาสติก หรือเลือกใช้ถุงผ้าในการจัดส่งอาหารแทนถุงพลาสติก เป็นต้น โดยทีมพัฒนาของ LINE MAN กำลังเพิ่ม “ตัวเลือก” ในแอปพลิเคชั่นเพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถเลือกที่จะไม่รับพลาสติก ซึ่งคาดว่าการพัฒนานี้จะพร้อมใช้งานในเดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในมาตรการรณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติกในประเทศไทย และวงการผู้ให้บริการส่งอาหารให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม

“ด้วยความนิยมในการใช้บริการจัดส่งอาหารในทุกวันนี้ จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่จะใช้พลาสติก ตั้งแต่ช้อนส้อมพลาสติกจากร้านอาหาร ไปจนถึงถุงที่ใช้บรรจุอาหารให้แก่ลูกค้า ซึ่งเราตระหนักถึงปัญหานี้ ทีมงาน LINE MAN จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม และร่วมรณรงค์ลดการใช้พลาสติก โดยเฉพาะอย่างยิ่งพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง (Single Use ) โดย LINE MAN ร่วมจับมือกับพาร์ทเนอร์ร้านอาหารดัง ได้แก่ บอนชอน, ซิซซ์เล่อร์, เบอร์เกอร์คิง, เท็กซัส ชิคเก้น , พิซซ่าฮัท, บ้านหญิง, คั่วกลิ้ง + ผักสด และ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด จะดำเนินธุรกิจโดยยึดหลักการทำธุรกิจแบบยั่งยืน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” นายเจเดน คัง กล่าว

นอกเหนือจากการเป็นผู้ให้บริการจัดส่งอาหารรายแรกที่สนับสนุนการลดการใช้พลาสติกแล้ว LINE MAN ยังร่วมมือกับเหล่าพันธมิตรร้านอาหารมากมายเพื่อช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมตามนโยบายในการลดการใช้พลาสติกดังกล่าวอีกด้วย