posttoday

เดลล์เปิดศูนย์โซลูชั่นเซ็นเตอร์ตอบรับไอทีในองค์กร

10 พฤศจิกายน 2553

เดลล์ ให้บริการโซลูชั่นครบวงจร เปิดศูนย์ Dell Solution Innovation Centers พร้อมให้ลูกค้าระดับองค์กร เข้าชมการสาธิตใช้งานจริง 4 โซลูชั่นหลัก รวมถึงการทำเวิร์กช็อปให้ลูกค้า

เดลล์ ให้บริการโซลูชั่นครบวงจร เปิดศูนย์ Dell Solution Innovation Centers พร้อมให้ลูกค้าระดับองค์กร เข้าชมการสาธิตใช้งานจริง 4 โซลูชั่นหลัก รวมถึงการทำเวิร์กช็อปให้ลูกค้า

นายอโณทัย เวทยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) และภูมิภาคอินโดจีน เปิดเผยว่า การเปิดศูนย์ Solution Innovation Centers เพื่อเป็นศูนย์สาธิตการใช้งานจริงสำหรับโซลูชั่นหลัก 4 โซ ลูชั่น ที่เดลล์มุ่งเน้นในการทำตลาดในวันนี้ และในอนาคต ซึ่งครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญอีกครั้งหนึ่งสำหรับเดลล์ ในการเป็นผู้ให้บริการโซลชั่นครบวงจรอย่างเต็มตัว เพื่อรองรับต่อการทำงานในโลกยุคเสมือน ที่อำนวยความสะดวกต่อผู้ใช้งานได้ในทุกสถานที่ ทุกเวลา และเป็นระบบที่รองรับต่อการเติบโตขององค์กรได้อย่างคล่องตัวเพื่อให้ก้าวทัน การเปลี่ยนแปลงของโลกที่หมุนอย่างรวดเร็ว” 

เดลล์เปิดศูนย์โซลูชั่นเซ็นเตอร์ตอบรับไอทีในองค์กร

ทั้งนี้ สำหรับโซลูชั่นหลัก 4 โซลูชั่น ประกอบด้วย

1.โซลูชันโครงสร้างพื้นฐานระบบแบบอัจฉริยะ (Intelligent Infrastructure Solutions)

2.การทำให้การบริหารโครงสร้างระบบเป็นไปอย่างง่ายดาย (Simplified Infrastructure Management)

3.การจัดการเวิร์กโหลดด้านแอพพลิเคชันและโหลดการทำงานเพื่อให้ระบบคล่องตัว (Streamlined Application & Workload Management)

4.การบริหารข้อมูลแบบชาญฉลาด (Intelligent Data Management - IDM)

นอกจากนี้แล้ว ภายในศูนย์ DSIC มี ส่วนห้องฝึกอบรมและทำเวิร์กช็อป สำหรับลูกค้าในการทดสอบและทดลองใช้แอพพลิเคชั่นที่สนใจ ก่อนนำไปติดตั้งใช้งานจริงในองค์กร รวมถึงโซนสาธิตการให้บริการคำปรึกษา (Dell Consulting Service) ที่มีหน้าที่ในการให้คำปรึกษา และแนะนำโซลูชั่นให้กับลูกค้า โดยบริการให้คำปรึกษาของเดลล์แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ประกอบด้วย:

(1)บริการให้คำปรึกษาด้านสถาปัตถายกรรมองค์กร (Enterprise Architecture): เป็น การให้คำปรึกษาในการวางระบบเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจ คำปรึกษาด้านการกู้คืนระบบ คำปรึกษาด้านการวางระบบสื่อสารและคอลลาบอเรชั่น และคำปรึกษาด้านการวางระบบรักษาความปลอดภัย

(2)บริการให้คำปรึกษาในการวางระบบดาต้าเซ็นเตอร์: เป็น การให้คำปรึกษานับตั้งแต่การวางแผน คำปรึกษาด้านการจัดการระบบ การวางดาต้าเซ็นเตอร์ให้เกิดประสิทธิภาพ ไปจนกระทั่งถึงคำปรึกษาด้านการวางเครือข่าย เพื่อให้การใช้พื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์เกิดประโยชน์สูงสุด 

(3)บริการให้คำปรึกษาเอ็นยูสเซอร์โซลูชั่น: เป็นการให้บริการคำปรึกษาและแนะนำให้เกิดการใช้งานแบบโมบาย รวมถึงส่วนแอพพลิเคชันเพื่อให้สอดคล้องกับระบบหลัก