posttoday

ททท. ต่อยอดเจาะนักท่องเที่ยวสหรัฐฯ

24 มิถุนายน 2562

"ยุทธศักดิ์" ขยายผล วอลท์ ดิสนีย์ สร้างคาแรกเตอร์ มิกกี้เมาส์ ตลาดน้ำ ประเทศไทย เร่งโปรโมทนักท่องเที่ยวอเมริกาเชิงรุก เผยปีก่อนยอดแตะ 1 ล้านคน โต10%

"ยุทธศักดิ์" ขยายผล วอลท์ ดิสนีย์ สร้างคาแรกเตอร์ มิกกี้เมาส์ ตลาดน้ำ ประเทศไทย เร่งโปรโมทนักท่องเที่ยวอเมริกาเชิงรุก เผยปีก่อนยอดแตะ 1 ล้านคน โต10%

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ททท. เตรียมขยายแผนการตลาดการท่องเที่ยว ในกลุ่มนักท่องเที่ยวสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทยในเชิงรุก หลังจากช่องยูทูปมิกกี้ เมาส์ ภายใต้ วอลท์ ดิสนีย์ เสนอภาพยนต์อนิเมชั่น มิกกี้เมาส์ เกี่ยวกับตลาดน้ำของประเทศไทย และ อาหารไทยเมนู ข้าวผัดสับปะรด ไปเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ททท. ต่อยอดเจาะนักท่องเที่ยวสหรัฐฯ ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ ททท. มองว่าคอนเทนต์มิกกี้เมาส์ ดังกล่าวของวอลท์ ดิสนีย์ ยังสะท้อนได้ว่า ชาวสหรัฐอมเริกา ยังให้ความสนใจการท่องเที่ยวของไทยเป็นอย่างมาก เห็นได้จากในช่วงที่ผ่านมา กลุ่มอุตสาหรรมภาพยนต์สหรัฐฯ ต่างให้ความสนใจเข้ามาถ่ายทำภาพยนต์ในประเทศไทยมากขึ้น สอดคล้องกับจำนวนนักท่องเที่ยวสหรัฐที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย ในปี2561 ที่ผ่านมา มีจำนวนกว่า 1 ล้านราย และมีอัตราเติบโตต่อเนื่อง 10 % ทุกปี

สำหรับหนังสั้นมิกกี้เม้าส์ ชุดนี้ นอกจากจะเล่าแบ็คกราวนด์เกี่ยวกับตลาดน้ำของเมืองไทย ซึ่งเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงเป็นอย่างดีในกลุ่มนักท่องเที่ยวมายาวนานต่อเนื่องแล้ว ขณะเดียวกันในตอนสุดท้ายยังได้กล่าวถึง ข้าวผัดสับปะรด ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารไทยที่มีชื่อเสียงในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ไม่แพ้ ผัดไท และต้มยำกุ้ง ซึ่ง ททท. มองว่าจะยังส่งผลดีต่อไปยังอุตสาหกรรมอาหารไทยที่เกี่ยวข้อง ทั้งร้านอาหารไทย ในสหรัฐฯ ตลอดจนการส่งออกวัตถุดิบอาหารไทย ให้มีแนวโน้มเติบโตมากขึ้นได้เช่่นกัน

ททท. ต่อยอดเจาะนักท่องเที่ยวสหรัฐฯ

"เป็นเรื่องน่าสนใจมากที่ วอลท์ ดิสนีย์ นำเสนอคาแรกเตอร์มิกกี้เมาส์คนไทย และยังเกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวของไทย ซึ่ง ททท.ไม่ได้เข้าไปสนับสนุนงบประมาณการผลิตเพื่อการส่งเสริมการตลาดในด้านนี้แต่อย่างใด" นายยุทธศักดิ์ กล่าว

สำหรับภาพยนต์อะนิเมชั่น มิกกี้เมาส์ ดังกล่าว มีชื่อเรื่อง Our Floating Dreams เริ่มเผยแพร่ในช่องยูทูป Mickey Mouse ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา จนถึงล่าสุดในขณะนี้ มียอดผู้ชมคลิปดังกล่าว ไม่ต่ำกว่า 8.6 แสนวิว