posttoday

โรงแรมรอยัลออคิดผนึกกลุ่มทุนอังกฤษประมูลดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ

30 พฤษภาคม 2562

รอยัล ออคิด ผนึกเวิลด์ ดิวตี้ฟรี-เอ็มไพร์ เอเชีย ร่วมประมูลดิวตี้ฟรี สุวรรณภูมิ มั่นใจยกระดับดิวตี้ฟรีไทยสู่เวิลด์คลาส

รอยัล ออคิด ผนึกเวิลด์ ดิวตี้ฟรี-เอ็มไพร์ เอเชีย ร่วมประมูลดิวตี้ฟรี สุวรรณภูมิ มั่นใจยกระดับดิวตี้ฟรีไทยสู่เวิลด์คลาส

นายวิทวัส วิภากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทโรงแรมรอยัล ออคิด (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงการเข้าร่วมประมูลร้านค้าปลอดอากรสนามบินสุวรรรภูมิ โดยร่วมกับพันธมิตรระดับโลกอย่าง เวิลด์ ดิวตี้ฟรี กรุ๊ป (WDFG UK) ในเครือ ดูฟรี (Dufry) และบริษัท เอ็มไพร์ เอเชีย จำกัด ว่า ทางกลุ่มเล็งเห็นว่า ประเทศไทยยังมีโอกาสในการยกระดับให้ร้านค้าปลอดอากรในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิให้กลายเป็นดิวตี้ฟรีที่ดีที่สุดเทียบชั้นแนวหน้า สามารถแข่งขันระดับโลกได้ ซึ่งมีความสอดคล้องกับแนวทางและเป้าหมายของทางบริษัท ท่าอากาศยานไทย เป็นอย่างดี

“เมื่อตัดสินใจเข้าร่วมประมูล โดยจุดประสงค์ของกลุ่มคือ การนำพาร์ทเนอร์อันดับหนึ่งของโลก ผู้มีประสบการณ์ เป็นมืออาชีพ และความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการร้านค้าปลอดอากร มีการดำเนินงานที่เป็นระบบ สามารถตรวจสอบได้ เพื่อเป้าหมายในการสร้างรายได้ให้กับประเทศสูงสุด กลุ่มจึงมีการเจรจาพูดคุยมาอย่างต่อเนื่องกับกลุ่ม เวิลด์ ดิวตี้ฟรี กรุ๊ป (WDFG UK) ซึ่งหลายๆ คนอาจเคยได้สัมผัสความยิ่งใหญ่ของร้านค้าปลอดอากร ณ สนามบินนานาชาติลอนดอนฮีทโธรว์ กรุงลอนดอน มาแล้ว เข้ามาเป็นพันธมิตรในการประมูลครั้งนี้” นายวิทวัส กล่าว

สำหรับเวิลด์ ดิวตี้ฟรี กรุ๊ป ในเครือดูฟรี (Dufry) เป็นบริษัทสัญชาติอังกฤษ ที่อยู่ภายใต้การบริหารและกำกับดูแลจากบริษัทแม่อย่าง ดูฟรี กรุ๊ป (Dufry Group) ผู้ถือหุ้นใน เวิลด์ ดิวตี้ฟรี กรุ๊ป 100% ปัจจุบันดูแลร้านค้าปลีกสำหรับนักท่องเที่ยวและร้านค้าปลอดอากร ในเครือรวมกันทั้งสิ้นมากกว่า 2,200 แห่ง ซึ่งกระจายตัวอยู่กว่า 292 สนามบิน ในกว่า 64 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย

นายวิทวัส กล่าวว่า กลุ่มมีการเจรจาข้อตกลงกับพันธมิตร เพื่อสร้างโอกาสให้สินค้าและผลิตภัณฑ์ไทยที่ได้มาตรฐานได้จำหน่ายในตลาดโลก ผ่านเครือข่ายร้านค้าของพันธมิตรเราทั่วโลก ทั้งนี้ หาก ดูฟรี รอยัล ออคิด ชนะการประมูลในครั้งนี้จะถือเป็นนิมิตใหม่ของการสร้างโอกาสให้กับ ร้านค้าปลอดอากร ณ ท่าอากาศสุวรรณภูมิ และประโยชน์หลากหลายกับประเทศไทยผ่านศักยภาพอันยิ่งใหญ่จากพันธมิตรระดับโลกอย่าง เวิลด์ ดิวตี้ฟรี กรุ๊ป ในเครือ ดูฟรี นอกจากนี้ ผลประโยชน์ในครั้งนี้คงจะไม่ใช่เพียงเพื่อผู้โดยสารที่ใช้บริการสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิเท่านั้น แต่รวมไปถึงโอกาสในการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย สินค้าไทยผ่านเครือข่ายของ เวิลด์ ดิวตี้ฟรี กรุ๊ป ในเครือ ดูฟรี ที่ครอบคลุมไปทั่วทุกมุมโลก