posttoday

CJ BED : จับคู่บันเทิงผนวกแบรนด์

14 มีนาคม 2562

คอนเทนต์ด้านบันเทิงเป็นคอนเทนต์ที่มีคนสนใจเป็นจำนวนมากและนั่นทำให้มันกลายเป็นแหล่งข้อมูลล้ำค่าสำหรับคนทำแบรนด์

คอนเทนต์ด้านบันเทิงเป็นคอนเทนต์ที่มีคนสนใจเป็นจำนวนมากและนั่นทำให้มันกลายเป็นแหล่งข้อมูลล้ำค่าสำหรับคนทำแบรนด์

**********************

โดย...CJ WORX

คอนเทนต์ด้านบันเทิง (Entertainment) นับว่ามีคนสนใจในอันดับแรก และมีข้อมูล (Data) ที่มหาศาล ใครก็ชอบ ใครๆ ก็สนใจ ใครๆ ก็เสพ เพราะเป็นเรื่องความบันเทิง แต่ใครที่นำดาต้าของผู้บริโภคเหล่านั้น ที่สนใจด้าน Entertainment มาให้เกิดประโยชน์นั่นคือ แหล่งข้อมูลล้ำค่ามหาศาลเลยทีเดียว

CJ WORX เห็นความสำคัญของดาต้าที่มีค่ามากกว่าการยิงโฆษณาตามหลังแบบรีทาร์เก็ตติ้ง แต่คือการเก็บเส้นทางของกลุ่มผู้รับสารหรือ Audience Journey ว่าเค้าเริ่มต้นจากอะไร ชอบอะไร ไม่ชอบอะไร เสพสื่ออะไรนอกจากความบันเทิงนี้ เสพที่ไหนเวลาใด ฯลฯ

CJ WORX จึงเปิดตัว CJ BED หรือ CJ Branded Entertainment Data ที่เป็นการผนึกพันธมิตรทางธุรกิจสายบันเทิง เพื่อหา Entertainment Data ผนึกกับแบรนด์ต่างๆ เป็นโอกาสช่องทางทางธุรกิจที่ทั้งฝั่งแบรนด์ ฝั่งธุรกิจสายบันเทิงหรือศิลปิน และสำนักพิมพ์ในออนไลน์ จะมาบรรจบด้านข้อมูลรวมกัน ขณะที่ CJ WORX ที่ใช้ประสบการณ์ด้านข้อมูลต่างๆ มาสร้างให้เกิดมูลค่ากับทุกฝ่าย

ขณะนี้เราได้เอ็กซ์คลูซีฟพาร์ตเนอร์รายแรก อย่างค่ายเพลง What the duck ที่มีศิลปินนักร้องชื่อดังขวัญใจวัยรุ่นอย่าง เดอะทอยส์, สิงโต นำโชค, แป้งโกะ ฯลฯ

การทำโปรเจกต์ CJ BED นี้จะทำ ให้ได้ดาต้า นอกจากคนที่ชอบนักร้องเดอะทอยส์ อาจพบว่าชอบการดื่มนมยี่ห้อนี้หรือชอบอ่านเพจนี้อีกด้วย มันจึงเป็นการจับพฤติกรรมที่สอดคล้องกันของผู้บริโภคคนหนึ่งให้เกิดเป็นช่องทางของธุรกิจใหม่ โดยอาศัยดาต้าที่ลึกกว่าปกติ โดยที่ CJ WORX มี DMP (Data Management Platform) ซึ่งเป็นระบบที่รวบรวม จัดเรียง และส่งต่อข้อมูลต่างๆ ตามที่ต้องการ จากการเก็บข้อมูลจาก Entertainment Data ที่ในแต่ละวันมีมากมาย ทำให้สามารถแยกแยะกลุ่มและนำข้อมูลเหล่านั้น มาเลือกใช้ให้เกิดมูลค่าทางธุรกิจกับแบรนด์ ผ่านการวิเคราะห์ของ CJ WORX ด้วย

สิ่งที่แตกต่างที่ไม่ใช่ใครที่มีงบประมาณในการหา DMP ได้ ก็สามารถทำได้ แต่เพราะข้อมูลด้าน Insight ของผู้บริโภคจากประสบการณ์กว่า 7 ปีของ CJ WORX ที่ดูแลแคมเปญและแบรนด์มากกว่า 200 แคมเปญ รวมถึงประสบการณ์ในการวิเคราะห์ข้อมูลที่เฉพาะทางและลึกเข้าใจถึงผู้บริโภคอย่างแม่นยำ

ดังนั้น โอกาสทางธุรกิจของ CJ WORX ต่อยอดนี้ผ่าน CJ BED จึงเป็นการเปิดโฉมใหม่ของการผนึกกำลังด้านดาต้ากับแหล่ง Entertainment ที่มีผู้บริโภคให้ความสนใจต่างๆ รวมถึงกับแบรนด์ต่างๆ ด้วย นับว่าเป็นการบรรจบของส่วนผสมที่ลงตัว ที่จะนำข้อมูลมาจบกันตาม Audience Journey ที่สร้างขุมกำลังด้านดาต้าและโอกาสทางธุรกิจอย่างแท้จริง

หากมีประเด็นอินไซต์ในแวดวงดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง แลกเปลี่ยนพูดคุยกันได้ที่ [email protected]