posttoday

ครั้งแรกในไทยแอป“ตลาด”ตัวช่วยเกษตรกร-ผู้รับเหมาเพิ่มรายได้

18 มกราคม 2562

"ตลาด โฮลดิ้งฯ"เปิดตัว แอป“ตลาด” ตัวช่วยเกษตรกร-ผู้รับเหมา เพิ่มงานเพิ่มรายได้ ยุค 4.0

"ตลาด โฮลดิ้งฯ"เปิดตัว แอป“ตลาด” ตัวช่วยเกษตรกร-ผู้รับเหมา เพิ่มงานเพิ่มรายได้ ยุค 4.0

นายมาณพ ฐาปน ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ตลาด โฮลดิ้ง คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า เพื่อยกระดับเกษตรกรไทยโดยใช้เทคโนโลยีให้ก้าวทันยุคสมัยและไปได้ไกลในยุคของการทำการเกษตรกรรมแบบดิจิทัล ทางบริษัท จึงได้พัฒนาแอปพลิเคชั่นที่ชื่อ “ตลาด” ขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเป็นศูนย์กลางการนัดพบระหว่าง เกษตรกรและผู้รับเหมาจ้างงาน ให้เจอกันผ่านทางแอปพลิเคชั่น ได้อย่างสะดวกรวดเร็วโดยไม่มีค่าใช้จ่าย  เพื่อช่วยเพิ่มงานของทั้ง ผู้รับเหมา (ผู้มีแรงงาน มีรถไถและอุปกรณ์ทางการเกษตร)และเกษตรกร(ผู้ที่มีงานหลากหลายรูปแบบแต่ขาดแคลนแรงงานหรืออุปกรณ์) ให้มีประสิทธิภาพ มากยิ่งขึ้น

“ปัจจุบัน แรงงานทางการเกษตรมีจำนวนน้อยลงมาก เนื่องจากได้หันไปประกอบธุรกิจอื่นๆ นอกพื้นที่บ้านเกิดมากขึ้นสมาชิกในครอบครัวจึงน้อยลง ทำให้ภาคการเกษตรเกิดปัญหาขาดแคลนแรงงาน จึงต้องมีการจ้างผู้รับเหมาที่มีพร้อมทั้งแรงงานและอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ  ดังนั้นการจัดทำแอปพลิเคชั่น “ตลาด” ในครั้งนี้ จึงเป็นตัวช่วยที่ดีในการเป็นสื่อกลางแก่ให้เกษตรกร ใน การหาผู้ช่ วย มืออาชีพบริเวณใกล้เคียงได้อย่างสะดวกรวดเร็ว  อีกทั้งยังสามารถเลือก และเปรียบเทียบราคาของผู้รับเหมาแต่ละรายได้ทันที ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์แก่ทั้งเกษตรกร และผู้รับเหมา เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้เห็นแก่ชุมชน เพิ่มความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจให้แก่ เกษตรกรอย่างแท้จริง”

สำหรับวิธีการใช้แอปพลิเคชั่น “ตลาด”ไม่ยุ่งยาก สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นได้ฟรีทั้งบนระบบ แอนดรอยด์ และ IOS จากนั้นกรอกรายละเอียดการสมัคร และเลือกว่าตนเองเป็นเกษตรกรหรือผู้รับเหมา (ซึ่งขั้นตอนต่อจากเลือกแล้วจะไม่เหมือนกัน)

สำหรับผู้รับเหมาสามารถสร้างโปรไฟล์ของตัวเองได้ โดยการถ่ายรูปเครื่องจักรที่ตัวเองมีอยู่และกรอกรายละเอียดประเภทของการให้บริการ รวมไปถึงราคาค่าบริการงานต่างๆ ด้วย สำหรับเกษตรกร เลือกประเภทของพืช แล้วเลือกประเภทที่ต้องการรับบริการ เลือกผู้รับเหมา แล้วโทรคุยกันเพื่อยืนยันความถูกต้อง

“ทั้งนี้ การที่เราเลือกทำแอปพลิชั่น “ตลาด” แทนที่จะทำแค่เว็บไซต์ เพราะปัจจุบัน เกษตรกรส่วนใหญ่ก็ใช้สมาร์ทโฟนกันอยู่แล้ว ดังนั้น การที่จะเข้าถึงแอปพลิเคชั่น จึงง่ายกว่าช่องทางออนไลน์อื่นๆ โดยที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวแอปพลิเคชั่น “ตลาด” ในอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ไปแล้วโดยได้ สายเชีย วงวิโรจน์ นักแสดงและสตั๊นท์แมนชื่อดังของไทย มาร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้เพื่อแนะนำแอพพลิเคชั่น “ตลาด” ให้แก่เกษตรกรทั่วประเทศ” นายมาณพ กล่าวในตอนท้าย

ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น “ตลาด” ได้ที่ แอนดรอยด์ : http://bit.ly/Talad-Appและ IOS: http://bit.ly/Talad-Apple  หรือ ที่ดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ http://talad.co

ครั้งแรกในไทยแอป“ตลาด”ตัวช่วยเกษตรกร-ผู้รับเหมาเพิ่มรายได้ มาณพ ฐาปน

ครั้งแรกในไทยแอป“ตลาด”ตัวช่วยเกษตรกร-ผู้รับเหมาเพิ่มรายได้