posttoday

เทรนด์ขายผ่านกูเกิลยอดพุ่ง

16 มกราคม 2562

เทพช็อป เปิดระบบการลงโฆษณากูเกิล ช็อปปิ้ง หนุนร้านค้าในระบบโต โชว์โฆษณาดันอัตราเข้าชมเนื้อหาในเว็บไซต์พุ่ง 11.75 เท่า

เทพช็อป เปิดระบบการลงโฆษณากูเกิล ช็อปปิ้ง หนุนร้านค้าในระบบโต โชว์โฆษณาดันอัตราเข้าชมเนื้อหาในเว็บไซต์พุ่ง 11.75 เท่า

นายณัฐวิทย์ ผลวัฒนสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลเอ็นดับเบิ้ลยูช็อป ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์เทพช็อป เปิดเผยว่า จากการสำรวจของเทพช็อปพบว่าพฤติกรรมของผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ 50% มาจากกูเกิล จากการเห็นโฆษณา 19% การเข้าชมโดยตรง 17% และจากเฟซบุ๊ก 12% ซึ่งจะเห็นได้ว่า กูเกิล เสิร์ช ยังเป็นช่องทางสำคัญสำหรับการขายของออนไลน์ และไม่สามารถมองข้ามได้

ขณะที่กลยุทธ์การทำตลาดร้านค้าออนไลน์ของเทพช็อปจะให้ความสำคัญ คือ อัตราส่วนการเข้าถึงเว็บไซต์โดยตรง เพราะหมายความว่าผู้ขายสามารถสร้างแบรนด์ให้ลูกค้าติดใจในร้าน กลับมาซื้อซ้ำ หรือแนะนำร้านต่อได้ ซึ่งเป็นตัวเลขผู้เข้าชมในส่วนที่ผู้ขายของออนไลน์ควรโฟกัสให้เติบโต พร้อมประกาศจุดยืนการเป็นผู้ให้บริการระบบอี-คอมเมิร์ซครบวงจร โดยเปิดบริการล่าสุด LnwPickPick บริการระบบเก็บ แพ็ก เป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัทจับมือร่วมกับกูเกิลเปิดให้ลงโฆษณา กูเกิล ช็อปปิ้ง ผ่านระบบเทพช็อปและกูเกิล ประเทศไทย เปิดให้ร้านค้าออนไลน์ในระบบของเทพช็อปโฆษณาในรูปแบบกูเกิล ช็อปปิ้ง ผ่านระบบของเทพช็อปได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งการทำโฆษณาแบบนี้ กูเกิลใช้เอไอที่ชื่อว่า สมาร์ท ช็อปปิ้ง แคมเปญ ในการเลือกแสดงผลโฆษณา และจากการทดสอบระบบพบว่ากูเกิล ช็อปปิ้ง ส่งผลให้อัตราการเข้าชมเนื้อหาในเว็บไซต์สูงถึง 11.75 เท่า

ด้านธุรกิจของเทพช็อปในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา มียอดขายของร้านค้าออนไลน์ในระบบราว 8,000 ล้านบาท หรือกว่า 8.8 ล้านออร์เดอร์ จากร้านค้ามากกว่า 6.68 แสนราย ซึ่งแต่ละวันมีผู้ซื้อเข้ามาทางร้านค้าปลีกในระบบของเทพช็อป 2 ล้านคน/วัน และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง