posttoday

ไอคอนสยามปั้น5โซนดันยอด

07 มกราคม 2562

ไอคอนสยามพัฒนา 5 โซนค้าปลีก เสริมแกร่งธุรกิจเจาะนักท่องเที่ยว คาดมีรายได้ปีละ 840 ล้าน

ไอคอนสยามพัฒนา 5 โซนค้าปลีก เสริมแกร่งธุรกิจเจาะนักท่องเที่ยว คาดมีรายได้ปีละ 840 ล้าน

นางวรางคณา สุเมธาศร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไอคอนสยาม ซิกเนเจอร์ ผู้บริหารธุรกิจค้าปลีกในเครือไอคอนสยาม เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาพื้นที่ค้าปลีกในไอคอนสยาม แบ่งเป็น 5 โซน ประกอบด้วย โซนแรก The Selected มัลติแบรนด์คอนเซ็ปต์สโตร์ ประกอบไปด้วยแฟชั่นไลฟ์สไตล์ ดนตรี ศิลปะ และเทคโนโลยี เน้นผสมผสานหลากหลายสินค้าจากแบรนด์ต่างๆ กว่า 132 แบรนด์ยอดนิยมในไอจี วางจำหน่าย พร้อมหมุนเวียนทุก 6 เดือน

สำหรับโซน 2 คือ แคซซ์ (CAZH) เป็นมัลติแบรนด์สโตร์ แฟชั่นไอเท็มนำเข้า จากแบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศและไทยกว่า 70 แบรนด์ ราคาสินค้าเริ่มตั้งแต่ 790-4 หมื่นบาท

ขณะที่โซน 3 ไอคอน แอ็กทีฟ มัลติแบรนด์สโตร์ด้านสปอร์ต ศูนย์รวมสินค้าเกี่ยวกับกีฬา นาฬิกา แอกเซสซอรี่จากแบรนด์ชั้นนำกว่า 36 แบรนด์ รวมทั้งแฟชั่นสไตล์มิกซ์แอนด์แมตช์ พร้อมมีแผนขยายลงทุนสาขา 2 ที่สยามดิสคัฟเวอรี่ ในปีหน้า รองรับเทรนด์นักช็อปที่หันมานิยมแฟชั่นและสินค้าแนวสปอร์ตมากขึ้น

ในส่วนของโซน 4 ไอคอนคราฟต์ ศูนย์รวมสินค้าจากความคิดสร้างสรรค์และฝีมือของศิลปิน ดีไซเนอร์ และผู้ประกอบการคนไทยกว่า 300 แบรนด์ บนพื้นที่กว่า 2,500 ตร.ม. โดยสินค้ามีราคาตั้งแต่ 69 บาท จนถึงสูงกว่า 1 แสนบาท รวมถึงโซนสินค้าเฮาส์แบรนด์ที่เชิญนักออกแบบมาร่วมสร้างสรรค์ผลงานด้วย โดยตั้ง เป้าหมายที่จะมียอดขายกว่า 160 ล้านบาท/ปี

ด้านโซนที่ 5 คือ วูเมนส์ คลับ มัลติแบรนด์สำหรับผู้หญิง รวมแบรนด์ชั้นนำเสื้อผ้า เครื่องประดับ ของแต่งบ้าน สกินแคร์ อุปกรณ์ทำครัว และพื้นที่กิจกรรม ดีไอวาย (DIY)

ทั้งนี้ กลยุทธ์การทำตลาดจะมุ่งเน้นการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายวงกว้าง ผ่านช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนพัฒนาและคัดเลือกสินค้าที่เหมาะสมวางจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ โดยจะเริ่มต้นในไตรมาส 2 ปีหน้า

นอกจากนี้ ยังมีแผนขยายพื้นที่โซนค้าปลีกในเซ็กเมนต์อื่นๆ เช่น มัลติแบรนด์บิวตี้สโตร์ โดยคาดว่าจะดำเนินการได้ในไตรมาส 3 ปีหน้า โดยปีนี้ตั้งเป้ารายได้จากกลุ่มค้าปลีกนี้กว่า 840 ล้านบาท