posttoday

"บางกอกแอร์เวย์ส"คว้าที่5สายการบินตรงเวลาที่สุดในโลก

05 มกราคม 2562

บางกอกแอร์เวย์ส ติดอันดับ 5 สายการบินตรงเวลาที่สุดในโลก ทะยานจากอันดับ 32 เมื่อปีที่แล้ว

บางกอกแอร์เวย์ส ติดอันดับ 5 สายการบินตรงเวลาที่สุดในโลก ทะยานจากอันดับ 32 เมื่อปีที่แล้ว

บริษัทวิเคราะห์ด้านอุตสาหกรรมการบิน โอเอจี เอวิเอชั่น เวิลด์ไวด์ เปิดเผยผลการจัดอันดับสายการบินตรงเวลาที่สุดในโลกประจำปี 2561 พบว่าสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ของไทย ติดอันดับ 5 สายการบินที่ตรงเวลามากที่สุดในโลก และรั้งอันดับ 2 เมื่อเทียบกับสายการบินในเอเชียแปซิฟิก โดยคะแนนความตรงเวลาอยู่ที่ 87.2%

รายงานระบุว่า อันดับของบางกอกแอร์เวย์สปรับขึ้นมาอย่างก้าวกระโดด จากอันดับ 32 เมื่อปีที่แล้ว มาอยู่ที่อันดับ 5 ในปีนี้

ขณะเดียวกัน สายการบินไทยแอร์เอเชีย ยังติดอันดับ 8 ในการจัดอันดับสายการบินต้นทุนต่ำที่ตรงเวลามากที่สุดด้วยเช่นกัน โดยคะแนนความตรงต่อเวลาอยู่ที่ 81.24%

นอกจากนี้ รายงานของโอเอจียังจัดอันดับสนามบินที่ตรงเวลามากที่สุดในโลก โดยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ติดอันดับ 9 ในการจัดอันดับท่าอากาศยาน ซึ่งรองรับผู้โดยสารได้มากกว่า 30 ล้านที่นั่ง ด้านสนามบินดอนเมือง คว้าอันดับ 7 ในการจัดอันดับสนามบินขนาดใหญ่รองรับผู้โดยสารได้ 20-30 ล้านที่นั่ง

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสายการบินที่ตรงต่อเวลาที่สุดติดอันดับ 5 ของโลก ต้องขอบคุณพนักงานและผู้บริหารที่ทุ่มเททำงาน และในปีนี้ก็ยังมุ่งมั่นมอบการบริการที่ดีที่สุดให้ผู้โดยสาร ทั้งความสะดวกสบาย ปลอดภัย และตรงต่อเวลา