posttoday

เซ็นทรัลปรับโซนร้านอาหาร ดันรายได้ห้างปีหน้าโตกว่า4%

29 ธันวาคม 2561

ห้างเซ็นทรัล ปรับแผน รุกจัดโซนร้านอาหาร เสริมทัพเรียกลูกค้าเพิ่ม ปี 2562 ประเดิม 4-5 สาขานำร่อง ลุยเปิดสาขาใหม่ป่าตอง

ห้างเซ็นทรัล ปรับแผน รุกจัดโซนร้านอาหาร เสริมทัพเรียกลูกค้าเพิ่ม ปี 2562 ประเดิม 4-5 สาขานำร่อง ลุยเปิดสาขาใหม่ป่าตอง

น.ส.ปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลในปี 2562 นี้ บริษัทมีแผนที่จะเปิดโซนร้านอาหารภายในห้างเซ็นทรัล เนื่องจากปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยน ดังนั้นบริษัทจึงต้องปรับกลยุทธ์ด้วยการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ด้วยการนำร้านอาหารชื่อดังมาเปิดให้บริการภายในห้างเซ็นทรัล เบื้องต้นคาดว่าจะปรับพื้นที่เพื่อนำร้านอาหารมาเปิดให้บริการได้ประมาณ 4-5 สาขา

สำหรับสาขาแรกที่บริษัทจะเปิดโซนร้านอาหารภายในห้างเซ็นทรัล คือ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 3 เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายหลักของสาขาดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นกลุ่มครอบครัว จึงถือเป็นสาขาที่มีความเหมาะสมในการทดลองเปิดโซนร้านอาหารเป็นสาขาแรก

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะเปิดห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลสาขาใหม่ที่หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต หลังจากใช้งบลงทุนไปประมาณ 2,000 ล้านบาท โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในปี 2562 พร้อมกันนี้ยังมีแผนที่จะปรับปรุงห้างเซ็นทรัลสาขาเก่าให้มีความทันสมัย โดยสาขาที่ทำการปรับใหญ่และคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในปี 2562 คือ ห้างเซ็น ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

"นอกจากจะให้ความสำคัญกับ การปรับโฉมห้าง และเปิดห้างใหม่แล้ว บริษัทยังมีแผนที่จะทำกิจกรรมการตลาดรูปแบบใหม่ๆ ด้วยการใช้สื่อออนไลน์ และฐานลูกค้าในบัตรเดอะ วัน การ์ด เข้ามาช่วย เพื่อให้การทำตลาดเจาะถึง ความต้องการของลูกค้า" น.ส.ปิยะวรรณ กล่าว

ทั้งนี้ อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่บริษัทจะให้ความสำคัญมากขึ้น คือ การขยายเวลาเปิดให้บริการในช่วงที่มีการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างเช่น มิดไนท์เซล โดยสาขาในเมืองและสาขาที่มียอดขายสูงอย่าง สาขาชิดลม และลาดพร้าว จะเปิดให้บริการถึงเที่ยวคืนในช่วงที่มีการจัดกิจกรรมมิดไนท์เซล เป็นต้น

น.ส.ปิยะวรรณ กล่าวอีกว่า ในส่วนของภาพรวมกำลังซื้อของผู้บริโภคในปี 2562 คาดจะปรับตัวดีขึ้นกว่าปี 2561 เนื่องจากมีปัจจัยบวกในด้านของเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่เริ่มฟื้นตัว นอกจากนี้ยังมีปัจจัยบวกในด้านของการเลือกตั้ง รวมไปถึงการเปิดสาขาใหม่ จากแนวโน้มที่ดีดังกล่าว หากไม่มีปัจจัยลบที่ไม่สามารถควบคุมได้เกิดขึ้น คาดว่าสิ้นปี 2562 น่าจะมียอดขายเติบโตไม่ต่ำกว่า 4% จากปี 2561 ที่คาดว่าจะปิดรายได้ที่ 4.5 หมื่นล้านบาท