posttoday

ค้าปลีกเข้มเคาต์ดาวน์สร้างเชื่อมั่นเรียกนักท่องเที่ยวร่วมงาน

28 ธันวาคม 2561

ค้าปลีกเพิ่มระบบรักษาความปลอดภัยงานเคาต์ดาวน์ หวังสร้างความเชื่อมั่นเรียกนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติเข้าร่วมงาน

ค้าปลีกเพิ่มระบบรักษาความปลอดภัยงานเคาต์ดาวน์ หวังสร้างความเชื่อมั่นเรียกนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติเข้าร่วมงาน

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา หรือซีพีเอ็น เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทจะมีการจัดงานเคาต์ดาวน์จำนวน 13 ศูนย์การค้าในเครือ โดยมีการจัดงานใหญ่ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ทำให้บริษัทต้องเตรียมความพร้อมด้านการรักษาความปลอดภัย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มาร่วมงานอย่างเต็มที่ ด้วยการเพิ่มมาตรการความปลอดภัยอย่างเข้มข้น

ทั้งนี้ จะเพิ่มทั้งส่วนอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยและเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ของศูนย์การค้า เช่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจ EOD สุนัข K9 การตรวจบุคคลและยานพาหนะทุกทางเข้า-ออก รวมไปถึงการติดตั้งระบบกล้องวงจรปิด (CCTV) แบบใหม่ ที่มีความคมชัดสูงขึ้นระดับฟูลเอชดี

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม กล่าวว่า การจัดงานเคาต์ดาวน์ในวันที่ 31 ธ.ค.นี้ บริษัทได้มีการเตรียมระบบรักษาความปลอดภัยไว้อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการ เตรียมกำลังพลเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจำนวนมากกว่า 400 ราย ร่วมด้วยกำลังพลเสริมจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนที่จะมาช่วยอำนวยความสะดวกประมาณ 200 ราย อาทิ ตำรวจน้ำ ตำรวจท่องเที่ยว มูลนิธิกู้ภัย โรงพยาบาลตากสิน บรรเทาสาธารณภัย นอกจากนี้ยังมีการกล้อง CCTV ทั้งภายในและภายนอกอาคารกว่า 1,000 จุด เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานเคาต์ดาวน์

ขณะเดียวกันในส่วนของ น.ส. เปรมินทร์ เลอนรเสฏฐ์ ผู้จัดการทั่วไป โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ กลุ่มบริษัท แอสเสท เวิรด์ รีเทล  กล่าวว่า เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ได้เตรียมความพร้อมในด้านของการรักษาความปลอดภัย สำหรับการจัดงาน เคาต์ดาวน์ในวันที่ 31 ธ.ค.นี้ไว้อย่างเข้มข้นเช่นกัน ด้วยการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจท่องเที่ยว ทหารหน่วย EOD และสุนัขตำรวจ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบประมาณ 400-500 นาย มาอำนวยความสะดวกด้านความปลอดภัยให้กับ ผู้ที่จะเข้ามาร่วมงานเคาต์ดาวน์

ด้าน นางรัตนา อนันทนุพงศ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาด ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ กล่าวว่า บริษัทจัดเตรียม เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัย พร้อมกับขอความร่วมมือไปยังกองกำกับการตำรวจภูธรภาค 1 และกองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน รวมไปถึงเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบประมาณ 200 นาย มากระจายกำลังดูแลความปลอดภัยในงาน เคาต์ดาวน์วันที่ 31 ธ.ค.นี้ เพื่อให้ลูกค้าและผู้ที่จะมาร่วมงานมีความมั่นใจในความปลอดภัย