posttoday

ทัวร์ต่างชาติยังทะลักเที่ยวไทย

24 ธันวาคม 2561

ต่างชาติทยอยเข้าไทยเที่ยวฉลองวันคริสต์มาสและเคาต์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

ต่างชาติทยอยเข้าไทยเที่ยวฉลองวันคริสต์มาสและเคาต์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

นายก้องศักดิ์ คู่พงศกร นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ เปิดเผยว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติจากยุโรป สแกนดิเนเวีย รัสเซีย อินเดีย และจีน ซึ่งเป็นกลุ่มที่เดินทางมาเองแบบแบกเป้ท่องเที่ยวยังคงเดินทางมาเที่ยวภูเก็ตและแหล่งท่องเที่ยวฝั่งทะเลอันดามันเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลวันคริสต์มาส รวมทั้งเคาต์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ส่วนยอดจองห้องพักโรงแรมต่างๆ ทั่วเมืองภูเก็ตประมาณ 80-90% แล้วเมื่อถึงช่วงปลายเดือน ธ.ค.นี้ น่าจะเต็ม 100% เหมือนทุกปีที่ผ่านมา และช่วงนี้เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น

“ปัจจุบันห้องพักโรงแรมทั่วภูเก็ตมีอัตราเข้าพักเฉลี่ย 90% ช่วงเดือน ธ.ค.ของปีที่แล้ว เปรียบเทียบกับช่วงเดือน ธ.ค.ของปีนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวปีนี้ลดลง 10-20% ถือว่ายังมีลูกค้าไม่ต่ำกว่า 80% ในจำนวนดังกล่าวนี้คิดเป็นตัวเลขจำนวนนับแสนคนเข้ามาพักผ่อนในภูเก็ต โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากยุโรปและสแกนดิเนเวียเข้ามามากเป็นพิเศษ เนื่องจากหนีอากาศหนาวมาพักผ่อน” นายก้องศักดิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวทางโซเชียลบางเว็บไซต์ ระบุว่า ภูเก็ตเงียบและร้างนั้นไม่เป็นความจริง ภาพที่ถ่ายอาจถ่ายในช่วงเวลา 06.00 น. บางเส้นทางของถนนที่รถยังไม่มีจำนวนมาก ทั้งที่สภาพปัจจุบันยังมีรถติดขัดบนถนนให้เห็นทุกวัน บางแห่ง เช่น บริเวณตลาดเกษตร ในเขต อ.เมืองภูเก็ต ตอนเช้ามีจำนวนรถหนาแน่นมาก เป็นต้น ดังนั้นข่าวดังกล่าวอาจเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด

ด้าน นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ได้รับรายงานจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเกาะสมุยและสุราษฎร์ธานี ยืนยันว่า ยอดจองห้องพักแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ มากกว่า 80% เพื่อฉลองเทศกาลปีใหม่ตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค. 2561-1 ม.ค. 2562 ซึ่งใกล้เทศกาลคาดยอดจองห้องพักเต็มเหมือนทุกปีที่ผ่านมา

นายวิชวุทย์ กล่าวอีกว่า ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ปีนี้จะคึกคักเหมือนทุกปี และมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยว จ.สุราษฎร์ธานี เป็นจำนวนมาก สัญญาณบ่งชี้เห็นได้จากการจัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ที่ อ.เกาะพะงัน เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทั้งยุโรป อเมริกัน อังกฤษ และกลุ่มเอเชียจากชาวจีน ญี่ปุ่น รวมกว่า 3 หมื่นคน ซึ่งกลุ่มนี้จะอยู่ในไทยยาวถึงปีใหม่