posttoday

'ดีอี'เร่งเครื่องเน็ตประชารัฐพร้อมมี.ค.2562

14 ธันวาคม 2561

ดีอีโหมสร้างเครือข่ายเน็ตอาสาประชารัฐ พัฒนาดิจิทัลระดับหมู่บ้าน ทั้งเดินหน้าตรวจรับอุปกรณ์ ในโครงการเน็ตประชารัฐให้เสร็จสิ้นภายใน มี.ค. 2562

ดีอีโหมสร้างเครือข่ายเน็ตอาสาประชารัฐ พัฒนาดิจิทัลระดับหมู่บ้าน ทั้งเดินหน้าตรวจรับอุปกรณ์ ในโครงการเน็ตประชารัฐให้เสร็จสิ้นภายใน มี.ค. 2562

นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เปิดเผยในงาน"การพัฒนาเครือข่ายเน็ตอาสาประชารัฐ" ที่ จ.หนองคาย ว่า การพัฒนาเครือข่ายเน็ตอาสาประชารัฐ เป็นกลไกพัฒนาและส่งเสริมการใช้ดิจิทัลเพื่อขับเคลื่อน ต่อยอดสร้างการเปลี่ยนแปลงหมู่บ้านเน็ตประชารัฐทั้ง 2.47 หมื่นหมู่บ้าน ซึ่งจะเป็นเครือข่ายอาสาสมัครขนาดใหญ่ระหว่างภาคประชาชนและภาครัฐ ในการร่วมกันส่งเสริมให้เกิดการใช้ประโยชน์จาก โครงข่ายประชารัฐ

ทั้งนี้ ในการพัฒนาเครือข่ายเน็ตอาสาประชารัฐ มีการอบรมให้กับอาสาสมัครทั่วประเทศจำนวน 77 ครั้ง ระหว่างเดือน พ.ย. 2561-ก.พ. 2562 ซึ่งที่ผ่านมาจัดอบรมไปแล้ว 11 รุ่น ปัจจุบันมีเน็ตอาสาประชารัฐ 1,851 คน ล่าสุดการอบรม รุ่นที่ 12 ในพื้นที่ จ.หนองคาย มีเน็ตอาสาประชารัฐครบทุกหมู่บ้าน 179 คน

นอกจากนี้ กระทรวงดีอีกำลังเร่งเดินหน้าดำเนินการตรวจสอบอุปกรณ์ เน็ตประชารัฐให้ถูกต้องตามสัญญา มีทะเบียนครุภัณฑ์ถูกต้อง รวมถึงตรวจสอบคุณภาพสัญญานอินเทอร์เน็ต เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงและใช้งานอินเทอร์เน็ต ณ จุดให้บริการ ซึ่งพบว่าจากการตรวจสอบมีความคืบหน้า 20% โดยคาดจะตรวจสอบเสร็จสิ้นภายในเดือน มี.ค. 2562

บรรยายภาพ - เน็ตอาสาประชารัฐ : พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ที่ 3 จากซ้าย) พร้อมด้วย อัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ที่ 3 จากขวา) ร่วมงานการพัฒนาเครือข่ายเน็ตอาสาประชารัฐ ที่โรงแรม รอยัลนาคาราและคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ จ.หนองคาย