posttoday

เปิดแฟรนไชส์ เด็กหลอดแก้ว ด้วยระบบเอไอ

13 ธันวาคม 2561

บอร์เดอร์เลส เฮลธ์แคร์ กรุ๊ป เปิดตัวแฟรนไชส์คลินิก เด็กหลอดแก้ว ด้วยเทคโนโลยีระบบ เอไอ เล็งเจาะกลุ่มลูกค้าจีนและ อินเดีย

โพสต์ทูเดย์ - บอร์เดอร์เลส เฮลธ์แคร์ กรุ๊ป เปิดตัวแฟรนไชส์คลินิกเด็กหลอดแก้ว ด้วยเทคโนโลยีระบบเอไอ เล็งเจาะกลุ่มลูกค้าจีน และอินเดีย

นายเหว่ย เซียง ยู ผู้ก่อตั้งและประธานคณะกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท บอร์เดอร์เลส เฮลธ์แคร์ กรุ๊ป และแฟรนไชส์คลินิกหลอดแก้ว ภายใต้ชื่อ XY.life เปิดเผยว่า บริษัทมองเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจในประเทศไทย จึงได้เปิดตัวแฟรนไชส์ XY.life เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงปัจจุบันที่เปลี่ยนไป เนื่องจากเป็นคนทำงานมากขึ้น แต่งงานช้าลง ส่งผลให้มีบุตรช้าตามไปด้วย ดังนั้นจึงทำให้เกิดความต้องการที่จะแช่แข็งเซลล์ไข่มากขึ้น เพื่อเตรียมตัวสำหรับการมีบุตรในอนาคต

นอกจากนี้ ยังมองว่าไทยมีความเหมาะสมทั้งในเรื่องของค่าใช้จ่ายและทำเลที่ตั้ง รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวก ซึ่งสามารถเป็นเมืองหลวงแห่งการแช่แข็งเซลล์ไข่ หรือ Egg Capital ได้ เพราะมีต้นทุนในการรับฝากเพียง 2.95 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 100 บาท/วัน นับเป็นราคาที่ถูกที่สุดในตลาดโลกเวลานี้

สำหรับการดำเนินธุรกิจในขณะนี้ได้ตกลงเซ็นบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับคลินิกในไทยแล้ว 5 คลินิก และสามารถจะเปิดให้บริการสาขาแรกได้ไม่เกินกลางเดือน มิ.ย.นี้ ส่วนแผนในปีแรกวางเป้าหมายมีแฟรนไซส์เปิดบริการอย่างน้อย 10 สาขา โดยคลินิกที่ได้สิทธิแฟรนไชส์จะได้เทคโนโลยีและเครื่องมือระบบปัญญาประดิษฐ์และเทคโนโลยีบล็อกเชนมาช่วยในการประเมินผลและวิเคราะห์วางแผนจัดการภาวะเจริญพันธุ์

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของลูกค้าจะเน้นให้บริการลูกค้าต่างประเทศ 60% และในประเทศ 40% โดยเน้นกลุ่มลูกค้ามิลเลนเนียลหรือผู้ที่อยู่ในช่วงอายุตั้งแต่ 18-37 ปี ส่วนลูกค้าจะเน้นเจาะตลาดไปที่กลุ่มคู่รักชาวจีน โดยเฉพาะกลุ่มที่อยากมีบุตรคนที่สอง รวมถึงอินเดีย ซึ่งนิยมมาทำผสมเทียมที่ไทย เบื้องต้นประเมินว่าลูกค้าที่จะมาใช้บริการจะเป็นกลุ่มที่ต้องการทำเด็กหลอดแก้ว 50% และกลุ่มแช่แข็งเซลล์ไข่อีก 50%

ด้าน นายกิตติ พรศิวะกิจ นายกสมาคมตลาดท่องเที่ยวไทย กล่าวว่า ปัจจุบันผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวในไทย ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่ทำให้คนเดินทางด้วยตัวเองมากขึ้น ส่งผลให้ ตลาดของธุรกิจทัวร์ตกลงเฉลี่ยปีละ 10% ในแง่ของส่วนแบ่งการตลาด

ทั้งนี้ เพื่อให้ธุรกิจยังคงเดินหน้าต่อไปได้ จึงจำเป็นต้องหาสินค้าใหม่มาทดแทน และเชื่อว่าการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ โดยเห็นว่าการเชิญชวนให้คู่รักมาใช้บริการผสมเทียมในไทยนั้น จะส่งผลดีต่อตลาดท่องเที่ยวอย่างแน่นอน