posttoday

เมเจอร์รุกกลุ่มองค์กร

07 ธันวาคม 2561

เมเจอร์เดินหน้าเร่งขยายตลาด พร้อมเปิดบริการไอคอน ซีเน คอนิค ตั้งเป้ายอดขายตั๋วปีละ 2 ล้านใบ

เมเจอร์เดินหน้าเร่งขยายตลาด พร้อมเปิดบริการไอคอน ซีเน คอนิค ตั้งเป้ายอดขายตั๋วปีละ 2 ล้านใบ

นายนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เปิดเผยว่า บริษัทจะเดินหน้าการให้บริการสำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กร โดยเฉพาะการจัดประชุม สัมมนา การเหมาโรงภาพยนตร์เพื่อจัดกิจกรรม รวมถึงการเปิดโรงภาพยนตร์อี-สปอร์ต ซึ่งถือเป็นการต่อยอดธุรกิจโรงภาพยนตร์ และเป็นกลุ่มที่สร้างกำไรโดยตรงให้กับบริษัท และตลาดยังมีช่องว่างในการเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วน รายได้จากกลุ่มลูกค้าองค์กรเป็น 10% ภายในปี 2562 จากปัจจุบันอยู่ที่ 5%

ขณะเดียวกัน จะพัฒนาการให้บริการออนดีมานด์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชม หลังพบว่าลูกค้าให้การตอบรับที่ดี และมีจำนวนการขายตั๋วในระบบออนดีมานด์แต่ละเดือนเติบโตสูงถึง 50%

พร้อมกันนี้ จะผลักดันการใช้บริการจองตั๋วชมภาพยนตร์ผ่านโมบายแอพพลิเคชั่นออนไลน์ เมเจอร์มูฟวี่พลัส ให้เพิ่มขึ้นเป็น 80% ภายใน 3 ปี จากปัจจุบันการซื้อตั๋วกว่า 70-80% เป็นการซื้อผ่าน ตู้คีออสก์อัตโนมัติ 10% ซื้อผ่านเคาน์เตอร์ และ 10% มาจากโมบายแอพพลิเคชั่น โดยในอนาคตจะมีการยกเลิกการซื้อตั๋วผ่านเคาน์เตอร์

ขณะที่ภาพรวมธุรกิจในปีนี้ คาดว่ารายได้จะสามารถเติบโตได้ตามเป้าที่ตั้งไว้เติบโต 10% จากปีก่อน โดยแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4 จะเห็นการเติบโต จากการที่มีภาพยนตร์หลายเรื่องทั้งจากฮอลลีวู้ดและไทย มีกระแสนิยมและทำรายได้ได้ดีเข้าฉายในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีจำนวนมาก

นอกจากนี้ บริษัทได้เปิดให้บริการ โรงภาพยนตร์แห่งใหม่ ไอคอน ซีเนคอนิค ที่ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม โดยเมื่อ วันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันแรกที่ให้บริการ มีผู้ให้การตอบรับที่ดี โดยมียอดซื้อตั๋วชมภาพยนตร์มากกว่า 6,000 ใบ มากกว่าการขายตั๋วของโรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยหนุนผลการดำเนินงานในช่วงท้ายปีให้เติบโตยิ่งขึ้น

นายวิศรุต พูลวรลักษณ์ ผู้อำนวยการ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป กล่าวว่า ไอคอน ซีเนคอนิค ใช้งบลงทุนกว่า 400 ล้านบาท ประกอบด้วย 13 โรงภาพยนตร์ และ 1 ลิฟวิ่งรูม ซึ่งเป็นบริการใหม่ตอบโจทย์ความต้องการกลุ่มลูกค้า ตั้งเป้ายอดขายตั๋วทั้งปีอยู่ที่ 2 ล้านใบ แบ่งเป็นลูกค้าคนไทย 70% และต่างชาติ 30% โดยโรงภาพยนตร์นี้จะเป็นแฟล็กชิปในฝั่งธนบุรี

สำหรับแผนธุรกิจในปี 2562 จะทยอยขยายโรงภาพยนตร์เพิ่มอีกในต่างจังหวัด และผลักดันการฉายภาพยนตร์ไทยเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้ผู้ชมมีทางเลือกที่หลากหลาย โดยตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้ใน ต่างจังหวัดเป็น 60% และรายได้ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่ 40% และ ตั้งเป้ามีรายได้เติบโตต่อเนื่อง 10-15%

บรรยายภาพ - ระดับมาสเตอร์พีซ : วิศรุต พูลวรลักษณ์ ผู้อำนวยการบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เปิดแฟล็กชิปมาสเตอร์พีซชิ้นเอกระดับโลก "ไอคอน ซีเนคอนิค" ให้ชาวไทยและ ชาวต่างชาติสัมผัส 13 โรงภาพยนตร์หรู 1 ลิฟวิ่งรูม และระบบเลเซอร์เพล็กซ์ใหม่ล่าสุดแห่งแรก โดยตั้งอยู่บนชั้น 6, 7 และ 8 โครงการไอคอนสยาม