posttoday

ค่ายรถคึกลุยส่งรุ่นใหม่

01 ธันวาคม 2561

ค่ายรถยนต์เปิดตัวรุ่นใหม่ส่งท้ายปี กระตุ้นตลาดคึกคัก จับตารถยนต์ไฟฟ้าและรถพรีเมียม พร้อมโปรโมชั่นเพียบ

โดย...พลพัต สาเลยยกานนท์

สั่นระฆังลั่นกลองบนเวทีการแข่งขันครั้งสุดท้ายของปีสำหรับตลาดรถยนต์ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35 โดยบรรยากาศปลายปีนี้มีความคึกคักอย่างมากจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ของของผู้เล่นในตลาดส่งท้ายปี ที่ยกทัพทั้งรถยนต์ต้นแบบและรถยนต์รุ่นใหม่ที่วางจำหน่ายมากมายในงานนี้

"โพสต์ทูเดย์" จึงอยากขอพาผู้อ่านทุกท่านไปร่วมชมบรรยากาศภายในงานด้วยสีสันของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มที่เห็นได้หนาตากับกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าและกลุ่มรถยนต์ระดับพรีเมียม รวมถึง ซูเปอร์คาร์ ที่ได้ฤกษ์งามยามดีเปิดตัวลงสู่ตลาดส่งท้ายปี

เริ่มต้นที่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่นำเอาเจ้า คอนเซ็ปต์ อีคิวเอ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าขนาดคอมแพกต์แห่งอนาคตเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงกลยุทธ์ของการพัฒนาไปสู่ยานยนต์ไฟฟ้า มีมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ทำงานร่วมกันให้กำลังขับเคลื่อน 200 กิโลวัตต์ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา โดยสามารถวิ่งได้ 400 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ด้วยแบตเตอรี่ ลิเธียม-ไอออนประสิทธิภาพสูงแบบเซลล์กระเป๋า (Pouch Cell) สามารถชาร์จไฟฟ้าผ่านการเหนี่ยวนำแม่เหล็กไฟฟ้า

ตามมาด้วย มาสด้า วิชั่น คูเป้ รถยนต์ต้นแบบซึ่งแสดงให้เห็นถึงการพัฒนารถยนต์ในยุคต่อไปของมาสด้าใน "ความสง่างามรูปแบบใหม่" โดยนำเอาประวัติศาสตร์การออกแบบของมาสด้าในแบบคูเป้ ผสมผสานกับการประยุกต์ของ "MA" (หรือคำว่า พื้นที่โล่ง) ที่มีความโดดเด่นของสถาปัตยกรรมดั้งเดิมของญี่ปุ่น เพื่อที่จะสร้างการตกแต่งภายในที่เชื่อมต่อสื่อสารกับโลกภายนอก

ค่ายรถคึกลุยส่งรุ่นใหม่

ต่อกันด้วย เอ็มจี ที่นำเอารถยนต์ต้นแบบ เอ็มจี อีโมชั่น คอนเซ็ปต์ ที่รวบรวมเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัยของเอสเอไอซี และการเชื่อมต่อทางอินเทอร์เน็ตเข้าไว้ด้วยกัน ด้วยการออกแบบที่เร้าอารมณ์ทำให้มีมิติตัวถังที่โฉบเฉี่ยวและสง่างาม ซึ่งพัฒนาบนโครงสร้างแพลตฟอร์ม โมดูลาร์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ของเอสเอไอซี ที่มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในเวลาไม่ถึง 4 วินาที และมีระยะทางขับเคลื่อนได้ไกลกว่า 500 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง

ขณะที่ มินิ จอห์น คูเปอร์เวิร์กส์ จีพี คอนเซ็ปต์ ได้ถูกนำมาเผยโฉมในประเทศไทย ด้วยการใช้อุปกรณ์เสริม แอโรไดนามิกชิ้นโตรอบคัน และใช้วัสดุน้ำหนักเบา เช่น คาร์บอนไฟเบอร์ เพื่อลดน้ำหนักของตัวรถ และเพื่อรักษาการ กระจายน้ำหนักให้มีความสมดุล ด้านหน้าของตัวรถมีช่องดักอากาศขนาดใหญ่ และมีสปอยเลอร์หน้าที่แนบเกือบติดกับพื้นถนน เน้นการขับขี่ในสนามแข่งโดยเฉพาะ

ด้าน ปอร์เช่ ได้นำเอา ปอร์เช่ ไทคันน์ รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ถือเป็นก้าวสำคัญสู่อนาคตของปอร์เช่ ที่มีมอเตอร์ขับเคลื่อนประสิทธิภาพสูง 2 ตัวแบบ PERMANENTLY EXCITED SYNCHRONOUS MOTORS (PSM) มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในเวลาต่ำกว่า 3.5 วินาที และ 200 กม./ชม. ภายในเพียง 12 วินาที ความเร็วสูงสุดถึง 250 กม./ชม. รถยนต์คันนี้สามารถเดินทางไกลมากกว่า 500 กม.

สำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ที่เปิดตัวภายในงานก็น่าสนใจไม่น้อย กับการเปิดตัว นิสสัน ลีฟ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า (อีวี) 100% ของนิสสัน ที่มาพร้อมราคาค่าตัว 1.99 ล้านบาท สะท้อนสัญญาณของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยได้เป็นอย่างดีจากการเปิดตัวของผู้เล่นรายใหญ่รายนี้

ค่ายรถคึกลุยส่งรุ่นใหม่

ส่วนอีกด้านหนึ่งของตลาดรถยนต์ในกลุ่มดีเซ็กเมนต์ ของฮอนด้า ที่นำฮอนด้าแอคคอร์ด มาโชว์ตัวในงาน ซึ่งถึงแม้จะยังไม่มีการเปิดราคาจำหน่าย แต่ก็มาดึงกระแสของ โตโยต้า คัมรี่ และ นิสสัน เทียน่า คู่แข่งในระดับเดียวกันให้หันมาจับจ้องที่คันนี้ได้ไม่น้อย รวมถึง ฮอนด้า ซีวิคใหม่ ที่ได้ไมเนอร์เชนจ์ใหม่

ทางด้าน แอสตัน มาร์ติน ได้นำเอา แอสตัน มาร์ติน แวนเทจ ใหม่ มาเปิดตัวครั้งแรกในอาเซียนที่งานแห่งนี้ พร้อมกับความดุดันของหน้าตาการออกแบบและเครื่องยนต์ทรงพลัง

อาวดี้ นำเอา 2 รุ่นใหม่ ได้แก่ อาวดี้ เอ 6 อะวานท์ (Audi A6 Avant) และ อาวดี้ คิว 8 รุ่นใหม่มาสร้างสีสันให้กับตลาด

นอกจากนั้น บีเอ็มดับเบิลยู นำเอา บีเอ็มฯ ซีรี่ส์ 8 คูเป้ รถยนต์ 2 ประตู คูเป้ 4 ที่นั่ง ที่มาพร้อม เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 6 สูบ 3.0 ลิตร 320 แรงม้า และเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ

ฮุนได นำเอา ฮุนได โคนา อิเล็คทริค รถอเนกประสงค์ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 204 แรงม้า/150 กิโลวัตต์ และแรงบิดสูงสุด 40.3 กก.-ม. อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 7.6 วินาที และความเร็วสูงสุด 167 กม./ชม. โดยมีแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ระยะทางวิ่ง 482 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

ค่ายรถคึกลุยส่งรุ่นใหม่

แลมโบร์กินี นำเอา แลมโบร์กินี อูรุส ซูเปอร์คาร์เอสยูวีคันแรกของโลกที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 8 สูบ ขนาด 4.0 ลิตร 650 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.6 วินาที

ปอร์เช่ เปิดตัว ปอร์เช่ มาคันน์ มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 252 แรงม้า กับเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะคลัทช์คู่ 7 จังหวะ PDK ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม.

ปิดท้ายที่ โรลส์-รอยซ์ คัลลิแนน ครอสโอเวอร์เอสยูวีที่แพงและหรูหราที่สุดในโลก เครื่องยนต์เบนซิน วี 12 สูบ ขนาด 6.7 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 571 แรงม้า กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียงแค่ 5.2 วินาที

นอกจากรถยนต์รุ่นใหม่ยังมีข้อเสนอพิเศษและกิจกรรมความบันเทิงอีกมากมาย งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35 จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้-10 ธ.ค. 2561 ที่อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3  อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ค่ายรถคึกลุยส่งรุ่นใหม่