posttoday

เอไอเอสตะลุยเจาะเน็ตบ้าน

29 พฤศจิกายน 2561

เอไอเอสไฟเบอร์ผนึกโนเกีย ร่วมพัฒนาเทคโนโลยี Mesh ไว-ไฟ รุกตลาดบรอดแบนด์พรีเมียม

เอไอเอสไฟเบอร์ผนึกโนเกีย ร่วมพัฒนาเทคโนโลยี Mesh ไว-ไฟ รุกตลาดบรอดแบนด์พรีเมียม

นายศรัณย์ ผโลประการ ผู้อำนวยการธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า เอไอเอสไฟเบอร์ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมอินเทอร์เน็ตในบ้าน ด้วยการจับมือกับโนเกียเพื่อศึกษาและทดสอบอุปกรณ์ Mesh ไว-ไฟ สำหรับตลาดในเมืองไทย เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานของลูกค้า โดยร่วมกันเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ โนเกีย ไว-ไฟ บีคอน 3 อุปกรณ์เสริมเราเตอร์ระดับพรีเมียมแบบเอ็กซ์คลูซีฟเป็นรายแรกของโลก

ทั้งนี้ เนื่องจากในยุคสังคมดิจิทัล ผู้บริโภคมีความต้องการบรอดแบนด์ความเร็วสูงมากถึงระดับหลายกิกะบิตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพื่อรองรับอุปกรณ์สมาร์ท โฮมที่เพิ่มจำนวนขึ้น โดยสมรรถภาพของบรอดแบนด์ความเร็วสูงอาจจะถูกลดทอนลงจากสัญญาณรบกวนต่างๆ เป็นผลให้ผู้ใช้บริการต้องติดตั้งเครือข่ายไว-ไฟ หรือแอคเซสพอยต์เพิ่ม ซึ่งทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นด้วย ดังนั้น โซลูชั่นไว-ไฟของโนเกียจะเข้ามาแก้ปัญหาดังกล่าว โดยการสร้าง Mesh Network ที่กำจัดจุดอับพร้อมเพิ่มประสิทธิภาพ และสามารถใช้บรอดแบนด์ความเร็วสูงมากจากทุกมุมของบ้าน

ด้าน นายเฟเดอริโก้ กิวเล็น ประธานธุรกิจฟิกซ์ เน็ตเวิร์ค ของโนเกีย กล่าวว่า เทคโนโลยี Mesh Wi-Fi จะเป็นอุปกรณ์หรือเราเตอร์ ไว-ไฟ ที่สามารถสื่อสารกับเราเตอร์ไว-ไฟตัวอื่นๆ ได้อัตโนมัติ สามารถรวมตัวกันช่วยกระจายสัญญาณไว-ไฟให้ครอบคลุมทั่วทั้งสถานที่ หรือช่วยลดจุดอับสัญญาณต่างๆ เป็นอย่างดี

สำหรับ โนเกีย ไว-ไฟ บีคอน 3 จะจัดจำหน่ายในประเทศไทยเป็นรายแรกในโลก ในวันที่ 14 ธ.ค. 2561 เป็นต้นไป พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษ จำหน่ายแบบ 2 ชิ้น ในราคา 10,990 บาท จากปกติ 14,990 บาท และลดเหลือ 9,990 บาท เมื่อซื้อภายในวันที่ 31 ม.ค. 2562