posttoday

ห้างงัดมิดไนต์เซล ดันยอดส่งท้ายปี

27 พฤศจิกายน 2561

ช่วงปลายปี บรรดาผู้ประกอบการ ธุรกิจค้าปลีกต่างออกมาทำกิจกรรมส่งเสริมการขายกันอย่างคึกคัก

โดย...จะเรียม สำรวจ

ก้าวเข้าสู่ช่วงปลายปี บรรดาผู้ประกอบการ ธุรกิจค้าปลีกต่างออกมาทำกิจกรรมส่งเสริมการขายกันอย่างคึกคัก และหนึ่งในกิจกรรมที่กระตุ้นบรรยากาศภายในห้างค้าปลีกให้ยังมีมนตร์ขลัง คือ การจัดแคมเปญมิดไนต์เซล ซึ่งปีนี้แต่ละห้างค้าปลีกต่างออกมาใช้งบค่อนข้างสูง เพื่อจัดแคมเปญดังกล่าว

เริ่มจากห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลที่ปีนี้ตั้งงบ 100 ล้านบาท จากงบรวมทั้งไตรมาส 4 ที่เตรียมไว้ประมาณ 1,000 ล้านบาท เพื่อทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย โดยในส่วนของปีนี้ เซ็นทรัลชูจุดเด่นในด้านของการมอบส่วนลดให้กับลูกค้าที่ลดแล้วลดอีกบางสินค้ามีการลดสูงสุดถึง 70%

ปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล กล่าวว่า เพื่อเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคในช่วงไตรมาส 4 ให้มีความคึกคักมากขึ้น บริษัทจึงได้มีการใช้งบ 100 ล้านบาท ไฮไลต์พิเศษในแคมเปญ CENTRAL/ZEN MIDNIGHT SALE ภายใต้คอนเซ็ปต์ "WORK HARD, SHOP HARDER" เพื่อเป็นกำลังใจให้คนทำงาน

ครั้งนี้ถือเป็นการจัดโปรโมชั่นแรงที่สุดเท่าที่เคยจัดมา เนื่องจากมีการนำสินค้ากว่า 3,500 แบรนด์ มาจัดโปรโมชั่น ลดทุกวัน พร้อมแจกคูปองแทนเงินสดตลอดวัน ลดทั้งห้างสูงสุด 50% เฉพาะรุ่นสูงสุด 70% แผนกบิวตี้ แกลเลอรี่ ลด 10-15%, ลด/รับเพิ่ม สูงสุด 30% จากเดอะวันและบัตรเครดิตชั้นนำ พร้อมรับคูปองแทนเงินสดและเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 3,400 บาท เมื่อช็อปตามเงื่อนไข

นอกจากนี้ ยังมีการจัดแคมเปญให้กับลูกค้าที่ช็อปผ่าน Central Chat & Shop หลังพบยอดเดือน ต.ค.โตสูงถึง 169% เทียบเดือน ก.ค. ส่งผลให้ปัจจุบัน Central Chat & Shop ขายสูงเดือนละกว่า 10 ล้านบาท จากเดิมตั้งเป้าเดือนละ 7 ล้านบาท โดยเดือน ต.ค.ขายได้สูงถึง 10.22 ล้าน และสิ้นเดือน พ.ย.นี้ คาดขายได้ 16 ล้านบาท

ปิยวรรณ กล่าวว่า ช่วงจัดแคมเปญยอดโตกว่าปกติเป็นที่น่าพอใจ หลังจากนี้จะมีแคมเปญเซเลเบรตต่อ โดยสิ้นปี 2561 คาดว่าจะมีรายได้ที่ 4.5 หมื่นล้านบาท เติบโต 4% ตรงตามเป้าหมายที่วางไว้

ด้านบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป อัดงบกว่า 200 ล้านบาท จัดเทศกาล Bangkok Shopping Festival 2018 อัดโปรโมชั่นตลอดเดือน พ.ย. วันที่ 11 พ.ย.-2 ธ.ค. 2561 โดยหนึ่งในแคมเปญที่ถือว่าเป็นไฮไลต์ในเทศกาลดังกล่าวคือ มิดไนต์เซล

วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป กล่าวว่า การจัดแคมเปญ The Last Midnight Sale ถือเป็นแคมเปญที่ยิ่งใหญ่ของปีที่จะจัดขึ้นวันที่ 28 พ.ย.-2 ธ.ค.นี้ ที่เดอะมอลล์ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และ พารากอน ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ ด้วย การนำสินค้ามาลดราคาสูงสุด 70% พร้อมผนึกบัตรเครดิตกว่า 10 ธนาคาร มอบเอ็กซ์คลูซีฟโปรโมชั่นเงินคืนสูงสุด 20% กระตุ้นกำลังซื้อช่วงปลายปี รวมทั้งมีแคมเปญอื่นๆ ที่จัดพร้อมกันอีก 3 แคมเปญ โดยหลังจากจบเทศกาล ดังกล่าว คาดยอดขายเติบโต 5% หรือ 3,600 ล้านบาท

ภาพรวมทั้งหมดของมิดไนต์เซล ที่ขยายเวลาให้มนุษย์เงินเดือนได้มีโอกาสซื้อสินค้า แต่ละห้างจะสามารถดูดกำลังซื้อได้ขนาดไหนอยู่ที่การลดราคาต้องจริง ถ้าหากยังหั่นราคาแค่ตัวเลขบนป้าย รับรองได้ร้านค้าก็คงต้องนั่งตบยุงเหมือนเดิม