posttoday

แบรนด์ไทยผงาดรางวัลชั้นนำเอเชีย

24 พฤศจิกายน 2561

อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ เผย 9 บริษัทไทยคว้ารางวัลสุดยอดแบรนด์ชั้นนำ หลังเติบโต 2 หลัก พัฒนาธุรกิจต่อเนื่อง

อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ เผย 9 บริษัทไทยคว้ารางวัลสุดยอดแบรนด์ชั้นนำ หลังเติบโต 2 หลัก พัฒนาธุรกิจต่อเนื่อง

นายจอร์จ โรดิกัส กรรมการผู้จัดการ อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ องค์กรวิจัยที่มีความเชี่ยวชาญการสำรวจข้อมูลเชิงลึกด้านการตลาดเกี่ยวกับแบรนด์สินค้าทั่วเอเชีย เปิดเผยว่า ในปีนี้มีบริษัทไทย 9 แห่งที่ได้รับรางวัลสุดยอดแบรนด์ชั้นนำ โดยมีทั้งธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เครื่องจักรกลการเกษตร ไปจนถึงธุรกิจบริการด้านการเงิน และแบรนด์ออนไลน์

ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าวจะพิจารณาจากการมีอัตราการเติบโตที่ดีเยี่ยมและเติบโตอย่างต่อเนื่องในระดับเลขสองหลัก มีการพัฒนาและขยายธุรกิจอย่างไม่หยุดยั้ง โดยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาประยุกต์ใช้

สำหรับบริษัทที่คว้ารางวัลดังกล่าว อาทิ ไลน์โมบาย ที่ใช้เวลาไม่ถึง 1 ปี มียอดขายเติบโตกว่า 250% สยามคูโบต้า ผู้นำธุรกิจเครื่องจักรกลการเกษตรที่ครองส่วนแบ่งตลาดในประเทศไทยกว่า 80% ซุปเปอร์ริช เคอเรนซี่ เอ็กซ์เชนจ์ (1965) ที่มีการขยายสาขามากถึง 40 สาขาทั่วกรุงเทพฯ และสปาชา สลิมมิ่งเซ็นเตอร์ ที่พัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง เป็นต้น

ด้าน นางวรรณี ลีลาเวชบุตร ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันแบรนด์เอสเอ็มอีไทยจำนวนมากมีศักยภาพสูงและสามารถขยายตลาดไปสู่ประเทศต่างๆ ในอาเซียน ซึ่งรางวัลบนเวที อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ ที่ประเทศสิงคโปร์ครั้งนี้ เป็นการยืนยันถึงความสามารถทางการตลาดของแบรนด์เหล่านี้

นอกจากนี้ นิโอ ทาร์เก็ต ยังร่วมมือกับ อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ จัดงาน 2018 ซีอีโอ เอเชีย ซัมมิต และจะมอบรางวัล สุดยอดแบรนด์ชั้นนำครั้งแรกในประเทศไทยด้วยที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 11 ธ.ค.นี้ เพื่อขับเคลื่อนแบรนด์เอสเอ็มอีไทยได้พัฒนาสินค้า เพิ่มขีดความสามารถทางการตลาดและสร้างชื่อเสียงแบรนด์