posttoday

ดันลดสินค้าทั้งประเทศ28วัน

17 พฤศจิกายน 2561

พาณิชย์เตรียมจัดมหกรรมนิวเยียร์ แกรนด์เซลส์ ขนสินค้าลดราคาทั่วประเทศ 30-70% รวม 28 วัน คาดเงินสะพัด 4 หมื่นล้าน

พาณิชย์เตรียมจัดมหกรรมนิวเยียร์ แกรนด์เซลส์ ขนสินค้าลดราคาทั่วประเทศ 30-70% รวม 28 วัน คาดเงินสะพัด 4 หมื่นล้าน

นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ได้ประชุมร่วมกับสมาคมผู้ค้าปลีกไทย สมาคมการค้าส่ง-ปลีกไทย และสมาคมผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ และห้างค้าปลีกค้าส่งสมัยใหม่ ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ รวม 43  ราย โดยหารือถึงการจัดมหกรรมลดราคาสินค้าพร้อมกันทั่วประเทศครั้งใหญ่กว่าทุกปี ภายใต้ชื่องาน "ลดหนัก จัดเต็ม" หรือ "นิวเยียร์ แกรนด์เซลส์" ด้วยการนำสินค้ามาลดราคาสูงสุด 30-70% รวมเป็นระยะเวลา 28 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 ธ.ค. 2561-9 ม.ค. 2562

ทั้งนี้ สินค้าที่จะนำมาจัดลดราคาจะครอบคลุมสินค้าในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม ของใช้ประจำวัน เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องนอน เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า วัสดุก่อสร้าง รวมถึงสินค้าโอท็อป สินค้าชุมชน สินค้าจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และที่สำคัญทางห้างจะมีการพิจารณาปรับลดราคาสินค้าแบรนด์เนมเพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยด้วย

"ปีนี้พิเศษกว่าทุกปี เพราะทุกห้างทุกสาขาทั้งประเทศ จะร่วมมือกันในการลดราคาสินค้า ไม่ใช่แค่ห้างชื่อดังที่รู้จัก แต่จะมีห้างท้องถิ่นเข้าร่วม และได้ดึงร้านค้าธงฟ้าประชารัฐมาร่วมลดราคาสินค้าด้วย เพื่อมอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนคนไทย ที่จะได้จับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าในช่วงสิ้นปีต่อเนื่องถึงปีใหม่ คาดว่าการจัดงานครั้งนี้รวมระยะเวลา 28 วัน จะมีเงินสะพัดมากกว่า 4 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่าการจัดงานเมื่อปีที่ผ่านที่มีเงินสะพัด 3.5 หมื่นล้านบาท" นายวิชัย กล่าว

นอกจากนี้ กรมจะร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอให้ช่วยโปรโมทการจัดงานปีนี้ในประเทศที่เป็นกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวของไทย โดยเฉพาะ จีนและประเทศในเอเชีย เพื่อให้นักท่องเที่ยว ได้รับรู้ถึงการจัดงานและชักชวนให้เข้ามา ช็อปปิ้งในไทย ซึ่งจะช่วยในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศมากขึ้น

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 5 หลังจากที่กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมมือกับภาคเอกชนจัดงานในลักษณะนี้ในช่วงเทศกาลปีใหม่มาแล้ว 4 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2557-2560 สามารถช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชน