posttoday

อีซูซุ ดีแมคซ์ สเทลธ์ หล่อสำเร็จจากโรงงาน

17 พฤศจิกายน 2561

อีซูซุ ส่งรถ กระบะ ดีแมคซ์ สเทลธ์ รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น กระตุ้นตลาด พร้อมความโดดเด่นแบบหล่อสำเร็จจากโรงงาน

โดย...พลพัต สาเลยยกานนท์

สร้างความคึกคักให้กับผลิตภัณฑ์สำหรับ "อีซูซุ ดีแมคซ์" ที่เปิดตัวรุ่นพิเศษลงสู่ตลาดในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีเพื่อกระตุ้นความสดใหม่ของผลิตภัณฑ์ และรับมือกับคู่แข่งในตลาดที่หลายต่อหลายค่ายเปิดตัวใหม่กันมากมาย

"โพสต์ทูเดย์" ได้เข้าร่วมสัมผัสกับผลิตภัณฑ์รุ่นพิเศษของ อีซูซุ ที่มาพร้อมกับชื่อรุ่นว่า สเทลธ์ (STEALTH) ซึ่งต้องบอกอย่างนี้ครับว่าชื่อรุ่นพิเศษของอีซูซุแต่ละรุ่นที่ออกมาเรียกได้ว่าตั้งชื่อรุ่นได้โดนใจชัดเจนมากๆ และเช่นเดียวกันกับรุ่นนี้อีกครั้งที่ตั้งชื่อรุ่นออกมาได้อย่างนึกภาพออกตามโดยยังไม่ทันต้องเห็นตัวรถเลยว่าต้องมีความดุดันในสไตล์เดียวกันกับชื่อเรียกของเครื่องบินรบแน่ๆ

เส้นทางที่อีซูซุจัดให้ได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์ในรุ่นนี้เริ่มต้นกันที่ จ.เชียงใหม่ มุ่งหน้าสู่ จ.ลำพูน ระยะทางรวมกว่า 200 กม. มีทางคดเคี้ยวสลับขึ้นเขา เล็กน้อย รวมถึงทางตรงยาวบนไฮเวย์และทางรองในชนบท ซึ่งก็พอจะได้สัมผัสกับอารมณ์ความรู้สึกของผลิตภัณฑ์ได้พอประมาณ

หลักใหญ่ใจความสำคัญของรุ่นนี้ ดูเหมือนจะไม่ได้อยู่ที่ขุมพลังเครื่องยนต์หรือระบบส่งกำลังที่ อีซูซุ ดีแมคซ์ สเทลธ์ มีเฉพาะในรุ่นเครื่องยนต์ 1.9 ลิตร ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตรที่ 1,800-2,600 รอบ/นาที หากถามว่าเพียงพอไหมสำหรับความต้องการในการใช้งาน คงตอบได้เต็มปากเต็มคำครับว่าเพียงพอสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันและรวมถึงการบรรทุกสิ่งของด้วยเช่นกัน

นั่นเพราะความโดดเด่นนั้นอยู่ที่ชุดแต่งพิเศษที่ถูกออกแบบมาให้ "หล่อสำเร็จ" ออกจากโรงงานทั้งชุดแต่งใหม่ STEALTH BLACK PACKAGE ที่ดีไซน์มาพร้อมความดุดันตั้งแต่ชุดกระจังหน้า ไล่เลียงมายังสเกิร์ตหน้า รวมถึงเส้นสายรายละเอียดเฉพาะตัวของ STEALTH LINE รับกับไฟหน้าที่มาพร้อมกับกรอบไฟตัดหมอกสีดำและกันชนท้าย นอกจากนั้นยังเปลี่ยนล้ออัลลอยให้เป็นลายใหม่ขนาด 18 นิ้ว เข้มจริงดุดันดีจริง

อีซูซุ ดีแมคซ์ สเทลธ์ หล่อสำเร็จจากโรงงาน

อารมณ์ความรู้สึกของอัตราการตอบสนองของเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังถือว่าทำได้ดีกว่าเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์เดียวกันนี้ที่อยู่ใน อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ อาจเป็นได้เพราะว่าน้ำหนักตัวของ อีซูซุ ดีแมคซ์ เบากว่า จึงเป็นธรรมดาที่ให้อัตราเร่งที่ดีกว่า แต่ในช่วงอัตราเร่งแซงอาจต้องกะจังหวะให้มั่นอกมั่นใจแล้วจึงค่อยกดคันเร่งส่งไป

ภายในห้องโดยสาร เก็บรายละเอียดได้ดีและเพิ่มเติมเอาความเป็นรุ่นพิเศษด้วยสัญลักษณ์ STEALTH ที่แผงข้างประตู ส่วนเบาะที่นั่งเป็นแบบกึ่ง หนังแท้สีดำ ดูมีความล้ำสมัยและเท่อย่างมาก ส่วนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ก็มีเพียบพร้อม ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอขนาด 8 นิ้ว พร้อมระบบสัมผัสใช้งานได้สะดวกดี

อีซูซุ ดีแมคซ์ สเทลธ์ หล่อสำเร็จจากโรงงาน

นอกจากนี้ ยังมีการปรับเพิ่มเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย ระบบลดกำลังเครื่องยนต์เพื่อช่วยเบรก Brake Override System (BOS) ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติเข้ามาอีกด้วย ซึ่งไม่เพียงเพิ่มเข้าในเฉพาะในรุ่น อีซูซุ ดีแมคซ์ สเทลธ์ เท่านั้น แต่ยังเพิ่มเข้ามาใน อีซูซุดีแมคซ์ ไฮ-แลนเดอร์ ทั้งเครื่องเยนต์ 1.9 ลิตร และ 3.0 ลิตร ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ อีกด้วย

อีซูซุ ดีแมคซ์ สเทลธ์ หล่อสำเร็จจากโรงงาน

สำหรับโดยรวมแล้วของ "อีซูซุ ดีแมคซ์ สเทลธ์" ลิมิเต็ด เอดิชั่น นั้น ถือได้ว่ามีความครบถ้วนลงตัวด้วยชุดแต่งสำเร็จรูปที่สร้างความพึงพอใจในการครอบครอง ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 8.87 แสนบาท น่าจะทำให้ตลาดกระบะที่เวลานี้มีการแข่งขันที่รุนแรงทั้งผลิตภัณฑ์ใหม่และโปรโมชั่นมีความคึกคักขึ้นอีกขั้นในฐานะผู้เล่นของตลาดกระบะรายใหญ่ที่คงไม่ยอมเสียส่วนแบ่งตลาดไปให้คู่แข่งอย่างแน่นอน