posttoday

เซ็นทรัลรุกเวียดนาม ลุยผุดศูนย์การค้าโก

16 พฤศจิกายน 2561

กลุ่มเซ็นทรัลเปิดเกมรุกตลาดเวียดนาม ล่าสุดแตกแบรนด์น้องใหม่ "โก!" ชิมลางสาขาแรกที่เมืองหมีถ่อ เสริมความแข็งแกร่งธุรกิจ

กลุ่มเซ็นทรัลเปิดเกมรุกตลาดเวียดนาม ล่าสุดแตกแบรนด์น้องใหม่ "โก!" ชิมลางสาขาแรกที่เมืองหมีถ่อ เสริมความแข็งแกร่งธุรกิจ

นายฟิลิปเป้ โบรเอียนิโจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มเซ็นทรัล เวียดนาม ในเครือบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำการเปิดตัวศูนย์การค้าแห่งใหม่ภายใต้ชื่อ "โก!" (GO!) ในเมืองหมีถ่อ จังหวัดเตี่ยนซาง เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ เนื่องจากประเทศเวียดนามยังมีโอกาสให้เข้าไปขยายธุรกิจได้อีกมาก

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ทำให้บริษัทเลือก เมืองหมีถ่อ ในจังหวัดเตี่ยนซาง ในการเปิดศูนย์การค้าโก! เป็นแห่ง แรก เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมอย่างมีเสถียรภาพ นอกจากนี้ ไลฟ์สไตล์ของคนในพื้นที่ยังตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่บริษัทต้องการจะเข้าไปทำธุรกิจ บริษัทจึงตัดสินใจที่จะเลือกเมืองดังกล่าวในการเปิดศูนย์การค้าโก!

"ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะนำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่เวียดนามและพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวเวียดนามให้ดีขึ้น บริษัทจึงได้ทำการเปิดศูนย์การค้าโก! เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้ชีวิตที่ดีให้กับลูกค้า โดยพัฒนาศูนย์การค้าด้วยบริการที่ครบวงจร จัดแบ่งโซนร้านค้าและการให้บริการอย่างชัดเจน เพื่อบรรลุเป้าหมาย Allin-one destination ครอบคลุมทั้งร้านอาหาร สินค้าอุปโภคบริโภค การบริการ ความบันเทิง ซูเปอร์มาร์เก็ต แฟชั่น และสนามเด็กเล่น ไว้ในศูนย์การค้าแห่งนี้" นายโบรเอียนิโจ กล่าว

นายโบรเอียนิโจ กล่าวอีกว่า พื้นที่ของศูนย์การค้าโก! จะมีทั้งหมด 3 ชั้น รวมพื้นที่กว่า 18,742 ตารางเมตร สามารถจอดรถจักรยานยนต์ได้ 1,500 คัน และรถยนต์อีก 150 คัน โดยไม่เสียค่าบริการ ซึ่งในส่วนของชั้น 1 จะมีสินค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ และเครื่องประดับไว้บริการ

ขณะที่ชั้น 2 จะเป็นพื้นที่ "EatShop-Play" ประกอบด้วย โซนฟู้ด ซิตี้-ฟู้ดคอร์ตอาหารนานาชาติ, โซนเด็ก, โซน GO! Delicious ร้านอาหารเวียดนามพร้อมทาน, โซน GO! Bakery, โซนของสด และโซนสินค้าอุปโภค-บริโภค

สำหรับชั้นที่ 3 จะเป็นพื้นที่ ของเกมส์และความบันเทิง ประกอบด้วย โรงภาพยนตร์ CGV, ร้านหนังสือ Fahasa, Tiniworld kids playground, GAME KIM PHAT และ Zuzazoo เป็นต้น ซึ่งหลังจากเปิดให้บริการคาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเดือนละไม่ต่ำกว่า 2 แสนคน

ปัจจุบันกลุ่มเซ็นทรัลได้เข้าไปดำเนินธุรกิจในประเทศเวียดนาม 5 ประเภท รวมพื้นที่ค้าปลีกกว่า 7 แสนตารางฟุตใน 37 จังหวัด ประกอบด้วย 1.ธุรกิจศูนย์การค้าบิ๊กซี ศูนย์การค้าโก! 2.ร้านค้าอาหาร บิ๊กซี และ Lanchi Mart 3.ร้านค้าแฟชั่นแบรนด์ โรบินส์, DELALA, ซูเปอร์สปอร์ต และมาร์คแอนด์สเปนเซอร์ 4.ร้านสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เหงียนคิม และบีทูเอส 5.ร้านค้าออนไลน์ NguyenKim.vn,Robins.vn และ B2S.com.vn