posttoday

ส่งอัญมณีไทยขายออนไลน์ช่องอาลีบาบา

15 พฤศจิกายน 2561

อาลีบาบาเปิดทางไทยขายอัญมณีและเครื่องประดับ ผ่านเว็บไซต์ AliExpress นำร่องไม่ต่ำกว่า 50 ราย มั่นใจเปิดตลาดในจีนได้เพิ่มขึ้น

อาลีบาบาเปิดทางไทยขายอัญมณีและเครื่องประดับ ผ่านเว็บไซต์ AliExpress นำร่องไม่ต่ำกว่า 50 ราย มั่นใจเปิดตลาดในจีนได้เพิ่มขึ้น

นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการ สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ จีไอที เปิดเผยว่า สถาบันได้หารือกับ ผู้แทน บริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป เพื่อผลักดันนำสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับของไทยให้สามารถเข้าไปจำหน่ายในเว็บไซต์ของอาลีบาบา โดยขณะนี้อาลีบาบาตอบรับที่จะนำสินค้าของไทยเข้าไปจำหน่ายในเว็บไซต์ AliExpress.com ให้กับผู้บริโภคชาวจีนและทั่วโลก

ทั้งนี้ ได้คัดเลือกผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการซื้อด้วยความมั่นใจ (BWC) ให้เป็นตัวแทนไปเจรจากับทาง AliExpress แล้ว ส่วนจำนวนผู้ประกอบการที่อาลีบาบา จะเปิดให้นำสินค้าเข้าไปจำหน่ายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 50 ราย

สำหรับบริษัทที่จะทำหน้าที่เป็น ผู้ประสานงานดังกล่าว อาลีบาบาแจ้งว่าจะต้องไปจดทะเบียนบริษัทในจีน และทางทีมงาน AliExpress จะจัดเจ้าหน้าที่ช่วยลงสินค้าและการทำตลาดใน AliExpress ซึ่งสถาบันมั่นใจว่าจะช่วยเปิดตลาดสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับของไทยเข้าสู่ตลาดจีนได้เพิ่มขึ้นแน่ และยังจะขยายตลาดไปสู่ประเทศอื่นๆ ได้ด้วย เพราะ AliExpress เป็นเว็บไซต์ที่เปิดจำหน่ายสินค้าให้กับทั่วโลก

นางดวงกมล กล่าวว่า สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับของไทยสามารถลงซื้อขายใน AliExpress ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายและค่าคอมมิชชั่น แต่ผู้ซื้อจะเสียภาษีบางส่วน คือ 1.ภาษีศุลกากร 8% 2.ภาษีมูลค่าเพิ่ม 17% และภาษีโภคภัณฑ์ 10% โดยการส่งสินค้าไปจีนจะได้รับการยกเว้นภาษีศุลกากรจากข้อตกลงเขตการค้าเสรี (เอฟทีเอ) และหากสินค้าไม่เกิน 1,500 บาท น้ำหนักไม่เกิน 2 กิโลกรัม  เลือกส่งแบบ Standard Shipping จะไม่เสียภาษี