posttoday

ผุดบีเอ็มฯสโตร์ไอคอนสยาม

14 พฤศจิกายน 2561

เอ็มจีซี-เอเชียทุ่ม 120 ล้าน รวม 3 แบรนด์ หวังเสริมภาพลักษณ์เข้าถึงผู้บริโภค

เอ็มจีซี-เอเชียทุ่ม 120 ล้าน รวม 3 แบรนด์ หวังเสริมภาพลักษณ์เข้าถึงผู้บริโภค

นายสัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย เปิดเผยว่า บริษัทใช้เงินลงทุนมูลค่า 120 ล้านบาท ในการเปิดตัวโชว์รูมคอนเซ็ปต์ใหม่ “โมเดิร์น เอ็กซ์คลูซีฟเนส เออร์เบิน สโตร์” แห่งแรกในประเทศไทย ที่ไอคอนสยาม ซึ่งรวมทั้ง 3 แบรนด์ไว้ด้วยกัน ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู มินิ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ไว้ในที่เดียวกัน

ทั้งนี้ เป้าหมายยอดขายของโชว์รูมดังกล่าว คาดว่าจะอยู่ที่ราว 350-360 คัน/ปี ซึ่งจะช่วยเสริมภาพลักษณ์แบรนด์รวมถึงการสร้างการรับรู้ต่อผู้บริโภค ด้วยการเข้าถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้มีแผนการปรับเปลี่ยนโชว์รูมรองรับการได้รับสิทธิการเป็นตัวแทนจำหน่ายบีเอ็มฯ มอเตอร์ราดใน 5 สาขา ภายใต้การบริหารงานของมิลเลนเนียม ออโต้ ในเครือ เอ็มจีซี-เอเชีย ได้แก่ สาขาพารากอน สาขาภูเก็ต สาขาอุบลราชธานี สาขาไอคอนสยาม และสาขาลาดพร้าว ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เงินลงทุนปรับเปลี่ยนมูลค่าราว 10 ล้านบาท/แห่ง

สำหรับปัจจุบันโชว์รูมของมิลเลนเนียม ออโต้ ทั้งบีเอ็มดับเบิลยู มินิ บีเอ็มฯ มอเตอร์ราด และบีเอ็มดับเบิลยู พรีเมียม ซีเลกชั่น มีจำนวนรวมอยู่ที่ 26แห่ง ซึ่งมีแผนการขยายเพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคทั้งในรูปแบบสแตนด์อะโลนและแบบภายในห้างสรรพสินค้ารวมถึงคอมมูนิตี้มอลล์

นอกจากนี้ ยังคาดว่าภายในปี 2561 ภาพรวมธุรกิจของกลุ่มเอ็มจีซี-เอเชีย จะมีอัตราเติบโต 9-12% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ราว 2.1 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากปัจจัยการเติบโตของเศรษฐกิจในไทย และการผสานความร่วมมือของหน่วยธุรกิจต่างๆ ในองค์กรรวมถึงการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง