posttoday

หั่นค่าแรกเข้าดึงคนดู กู๊ดทีวีปรับรายเดือน300บาท

14 พฤศจิกายน 2561

เนกซ์สเต็ปปรับกลยุทธ์ กู๊ดทีวี ประกาศลดค่าแรกเข้าจาก 3,990 บาท เหลือ 990 บาท หวังขยายฐานสมาชิกทะลุแสนรายปีหน้า

เนกซ์สเต็ปปรับกลยุทธ์ กู๊ดทีวี ประกาศลดค่าแรกเข้าจาก 3,990 บาท เหลือ 990 บาท หวังขยายฐานสมาชิกทะลุแสนรายปีหน้า

นายอมรภัทร ชมรัตน์ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท เนกซ์สเตป เจ้าของ โครงข่ายทีวีดาวเทียมแบบบอกรับสมาชิกภายใต้ชื่อกู๊ดทีวี (Good TV) เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการปรับแผนการดำเนินธุรกิจกู๊ดทีวีใหม่ ด้วยการปรับลดราคาค่าแรกเข้าเหลือเพียง 990 บาท สำหรับลูกค้า ที่ต้องติดตั้งอุปกรณ์ใหม่ทั้งหมด จากเดิมต้องจ่ายค่าแรกเข้าอยู่ที่ 3,990 บาท และหากลูกค้ามีจานดาวเทียมอยู่แล้ว ก็จะจ่ายค่าแรกเข้าเพียง 690 บาทเท่านั้น

สำหรับการปรับลดราคาดังกล่าว ก็เพื่อให้ลูกค้าทั่วไปสามารถเข้าถึงบริการได้ง่ายขึ้น โดยบริการทั้งสองรูปแบบลูกค้าจะเสียค่าสมาชิกอยู่ที่เดือนละ 300 บาท สำหรับลูกค้าที่ต้องการดูช่องพิเศษ 70 ช่อง ในจำนวนดังกล่าวเป็นช่องความ คมชัดสูง (เอชดี) จำนวน 45 ช่อง แต่หากลูกค้าไม่ต้องการเสียค่าสมาชิกรายเดือนก็สามารถชมช่องรายการฟรีทีวีทั้ง 22 ช่องได้ตามปกติ

ทั้งนี้ ในการปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจดังกล่าว บริษัทคาดว่าจะต้องใช้งบ ในการลงทุนคอนเทนต์ ติดตั้งอุปกรณ์ และค่าดาวเทียมไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท ในอีก 5 ปีนับจากนี้

"ลูกค้าเก่าที่จ่ายค่าแรกเข้าไปแล้ว หากต้องการดูช่องพิเศษก็จะต้องเสียค่ารายเดือน 300 บาทเช่นกัน แต่หากไม่ต้องการชมช่องพิเศษ ก็สามารถดูช่องฟรีทีวีได้ตามปกติ" นายอมรภัทร กล่าว

สำหรับคอนเทนต์ที่นำมาออกอากาศใน 70 ช่องนั้นนับว่ามีครบทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยในส่วนของกลุ่มเด็กอายุตั้งแต่ 0-4 ขวบ จะมีช่องเบบี้ทีวีให้บริการ ส่วนอายุ 5-8 ขวบ จะมีช่องบูมเมอแรงให้บริการ อายุ 9-12 ปี จะมีช่องสำรวจโลกและ ฟ็อกซ์แฟมิลี่ให้บริการ อายุ 13-18 ปี จะมีช่องมายไซน์ให้บริการ

ขณะที่กลุ่มผู้ใหญ่และคนทำงานจะมีช่องฟ็อกซ์มูฟวี่ ฟ็อกซ์ แอ็กชั่น มูฟวี่ และฟ็อกซ์ แฟมิลี่ มูฟวี่ เป็นต้น ส่วนกลุ่มผู้สูงอายุก็มีช่องของดีประเทศไทยและบุษบาคาเฟ่ให้บริการ เป็นต้น พร้อมกันนี้ บริษัทยังสนใจที่จะซื้อคอนเทนต์ใหม่ๆ มาออกอากาศในแพลตฟอร์มกู๊ดทีวีเพิ่มเติม โดยเฉพาะซีรี่ส์เกาหลีและรายการสำหรับเด็ก เพื่อให้คอนเทนต์มีความหลากหลายตรงกับความต้องการของสมาชิกมากขึ้น

ด้าน นายจิรัฐิติ โรจนานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เนกซ์สเตป กล่าวว่า จากการสอบถามผู้บริโภคทั่วไปเกี่ยวกับค่าบริการเดือนละ 300 บาท พบว่าส่วนใหญ่ให้ความสนใจที่จะใช้บริการของกู๊ดทีวี เนื่องจากเป็นราคาที่คนทั่วไปสามารถจ่ายได้

"หลังจากปรับกลยุทธ์ดังกล่าว คาดว่าในสิ้นปี 2562 จะมียอดสมาชิกเพิ่มเป็น 1 แสนราย จากปัจจุบันมีอยู่เพียงหลักหมื่นรายเท่านั้น และคาดว่าจะมีรายได้อยู่ที่ 360 ล้านบาท" นายจิรัฐิติ กล่าว