posttoday

มาสด้าสร้างเชื่อมั่นดันยอด

13 พฤศจิกายน 2561

มาสด้า ย้ำไร้โปรดักต์ใหม่สวนทางยอดขาย 10 เดือน โต 43% จากการปรับโฉมโชว์รูมและเศรษฐกิจโต

มาสด้า ย้ำไร้โปรดักต์ใหม่สวนทางยอดขาย 10 เดือน โต 43% จากการปรับโฉมโชว์รูมและเศรษฐกิจโต

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์ของบริษัท 10 เดือน (ม.ค.-ต.ค.) ปี 2561 อยู่ที่ 57,402 คัน เติบโตขึ้น 43% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของ ปีก่อน จากปัจจัยการเพิ่มจำนวนศูนย์จำหน่ายและบริการอย่างต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นผู้บริโภค แม้ว่าในด้านผลิตภัณฑ์ของบริษัทในปีนี้จะไม่ได้มีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ก็ตาม โดยยอดขายเฉพาะเดือน ต.ค.อยู่ที่ 5,647 คัน เติบโตขึ้น 63% โดยที่เติบโตสูงสุดคือ มาสด้า บีที-50 โปร เติบโต 99% จากการเปิดตัวรุ่นชุดแต่งพิเศษ

ทั้งนี้ อีกปัจจัยหนึ่งคือด้านภาวะเศรษฐกิจของประเทศไทยที่มีอัตราการเติบโตที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับความชัดเจนทางการเมืองด้านการเลือกตั้งส่งผลต่อความมั่นใจผู้บริโภคในด้านการใช้จ่าย อีกทั้งในช่วงไตรมาส 3 เป็นต้นมาเริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูกาลเก็บเกี่ยวผลผลิต รวมถึงราคาพืชผลการเกษตรบางชนิดมีราคาที่ดี

"ปัจจุบันศูนย์จำหน่ายและบริการมาสด้ามีจำนวน 135 แห่งทั่วประเทศ โดยได้มีการปรับโฉมให้เป็นอัตลักษณ์รูปแบบใหม่ไปแล้วกว่า 80% ซึ่งในระยะเวลาอันใกล้คาดว่าจะเป็นรูปแบบใหม่ครบทั่วประเทศ" นายชาญชัย กล่าว

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ กล่าวว่า สำหรับในช่วงสุดท้ายของปีภาพรวมการแข่งขันของตลาดมีความคึกคักเมื่อเทียบกับหลายปีที่ผ่านมาจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ต่างใช้กลยุทธ์ด้านการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย (โปรโมชั่น) เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภค โดยเฉพาะในงานมหกรรมยานยนต์ (มอเตอร์เอ็กซ์โป) ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือน พ.ย.นี้

สำหรับ มาสด้า ได้จัดแคมเปญ "มาสด้า เลิฟเวอร์ เหนือกว่าทุกเซอร์ไพรส์" มอบข้อเสนออัตราดอกเบี้ยต่ำเริ่มต้น 0% พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1 ทุกรุ่น ตั้งแต่วันนี้-10 ธ.ค. 2561