posttoday

เสี่ยวหมี่ชู100ล.เครื่อง

10 พฤศจิกายน 2561

เสี่ยวหมี่ เร่งปั๊มยอดขายในไทย เปิดตัวสมาร์ทโฟน 3 รุ่นใหม่ ผุดมินิสโตร์ปีนี้ 30 สาขา ปูทางขยายตลาดต่างจังหวัด

เสี่ยวหมี่ เร่งปั๊มยอดขายในไทย เปิดตัวสมาร์ทโฟน 3 รุ่นใหม่ ผุดมินิสโตร์ปีนี้ 30 สาขา ปูทางขยายตลาดต่างจังหวัด 

นายจอห์น เฉิน ผู้อำนวยการ บริษัท เสี่ยวหมี่ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า ภาพตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกอยู่ในภาวะชะลอตัว แต่ในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้เสี่ยวหมี่มีอัตราการเติบโตทั่วโลก 21.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกัน บริษัทยังคงดำเนินกลยุทธ์สร้างความหลากหลาย การนำเสนอโปรดักส์และดีไซน์ที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย 70-80% สามารถเลือกสมาร์ทโฟนที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์

ทั้งนี้ กลยุทธ์ตลาดในประเทศไทยในช่วงไตรมาส 4 ได้วางแผนเปิดตัวสมาร์ทโฟน 3 รุ่นใหม่ ล่าสุดได้เปิดตัวรุ่น Mi 8 Pro เพื่อเจาะตลาดสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียม มีฟีเจอร์สแกนนิ้วใต้จอ ตอบสนองฉับไวปลดล็อกหน้าจอโดยใช้นิ้วสัมผัส ราคา 1.99 หมื่นบาท และ Mi 8 Lite ระดับราคา 7,990 บาทขึ้นไป เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ และจะเปิดรุ่น Mi mix 3 ในเดือน ธ.ค. แต่ต้องรอดูปริมาณเครื่องเพียงพอกับการวางตลาดหรือไม่

ขณะที่ช่องทางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จะวางจำหน่ายในทางมาร์เก็ตเพลส ประกอบด้วน รุ่น Mi 8 Lite จะจำหน่ายมาร์เก็ตเพลส เจดี ดอทคอม และรุ่น Mi 8 Pro จำหน่ายผ่านลาซาด้า เริ่มวันที่ 11 พ.ย.นี้ และจะจำหน่ายทั้งสองรุ่นในวันที่ 15 พ.ย. ที่มินิ สโตร์ Mi Authorized นอกจากในปีนี้วางแผนเปิดมินิสโตร์ให้ครบ 30 สาขา โดยมุ่งเน้นในตลาดต่างจังหวัดมากขึ้นควบคู่กับการช่องทางจำหน่ายในกรุงเทพฯ

“การขยายสาขาในตลาดต่างจังหวัดจะลงลึกถึงในระดับอำเภอ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น เนื่องจากสมาร์ทโฟนเน้นคุณภาพ การดีไซน์ และราคาที่เข้าถึงได้ง่าย สอดคล้องกับกำลังซื้อ โดยวางแผนจะเปิดมินิสโตร์ อาทิ จ.ขอนแก่น ลำพูน ซึ่งขณะนี้ได้เปิดไปแล้ว 12 สาขา เช่น จ.นครศรีธรรมราช และกำลังจะเปิดอีก 2 แห่ง ได้แก่ สนามบิน จ.เชียงใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ขยายไปแล้ว 2 สาขา และไอคอนสยาม”

นายเฉิน กล่าวว่า ในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา หรือระหว่างเดือน ม.ค.-ส.ค. บริษัทเปิดตัวสินค้าทั้งหมด 16-17 รุ่น โดยนโยบายของเสี่ยวหมี่มุ่งเน้นตลาดสมาร์ทโฟนในไทยในระดับ 5,000-1 หมื่นบาท เป็นเซ็กเมนต์ระดับกลาง เพราะตลาดใหญ่เป็นระดับราคาที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ง่าย สำหรับในไทยเสี่ยวหมี่มีฐานลูกค้าที่เป็นแฟนคลับ 1.5 แสนราย เพิ่มขึ้นจากเมื่อต้นปีที่มีราว 3 หมื่นราย ขณะเดียวกันยังคงสร้างแบรนด์ผ่านสื่อโฆษณาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการรับรู้ เพื่อขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

สำหรับไตรมาส 3 ของปีนี้ เสี่ยวหมี่เป็นสมาร์ทโฟนอันดับ 4 ของโลก มีส่วนแบ่งเพิ่มจาก 9.7% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมามีส่วนแบ่ง 7.5% โดยในช่วงไตรมาส 3 มียอดขายทั่วโลก 34 ล้านเครื่อง และตั้งเป้าหมายสิ้นปีจะมียอดขายทั่วโลก 100 ล้านเครื่อง ขณะที่ผู้นำตลาดซัมซุงในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ มีส่วนแบ่ง 20.3% ยอดขาย 72.2 ล้านเครื่อง หัวเว่ยมีส่วนแบ่ง 14.6% ยอดขาย 52 ล้านเครื่อง และแอปเปิ้ล มีส่วนแบ่ง 13.6% ยอดขาย 46.9 ล้านเครื่อง


ภาพ https://www.gizmochina.com