posttoday

"ทรีเพย์"จับมือพันธมิตรหนุนร้านค้าเพิ่มยอด

10 พฤศจิกายน 2561

ร่วมเอเดนเรดให้บริการแอพพลิเคชั่น ส่งเสริมการตลาดผ่านระบบลอยัลตี รีวอร์ด จ่อเปิดตัวไตรมาสแรกปีหน้า

ร่วมเอเดนเรดให้บริการแอพพลิเคชั่น ส่งเสริมการตลาดผ่านระบบลอยัลตี รีวอร์ด จ่อเปิดตัวไตรมาสแรกปีหน้า

นายสุวิชา นะลิตา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทรี เพย์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัท ทรี เพย์ ในเครือบริษัท กสท โทรคมนาคม (แคท) ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัท เอเดนเรด ผู้ให้บริการพรีเพด (Prepaid) โอเปอเรต เซอร์วิส ในการเพิ่มช่องทางสร้างมูลค่ายอดขายให้กับกลุ่มร้านค้าขนาดใหญ่ และกลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ด้วยการพัฒนาโปรแกรมลอยัลตี รีวอร์ด ช่วยให้ร้านค้าจัดส่งบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ (อี-เวาเชอร์) คูปองอิเล็กทรอนิกส์ (อี-คูปอง) และตั๋วอิเล็กทรอนิกส์ (อี-ทิคเก็ต) ไปยังลูกค้ากลุ่มเป้าหมายโดยตรง ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นการทำตลาดผ่านแอพพลิเคชั่นที่พัฒนาขึ้น โดยมีเป้าหมายที่จะเปิดตัวในไตรมาสแรกของปี 2562

ทั้งนี้ ร้านค้าทุกขนาดสามารถใช้บริการของทรี เพย์ และเอเดนเรด ได้โดยจะคิดค่าบริการการใช้งานแอพพลิเคชั่นตามจริงจากจำนวนการส่งบัตรกำนัลและคูปอง โปรโมชั่นไปยังกลุ่มลูกค้า

นายสุวิชา กล่าวว่า นอกเหนือจากการทำตลาดกับฐานลูกค้ากลุ่มเดิม ทรี เพย์ ยังพัฒนาระบบช่วยร้านค้าทำตลาดกับกลุ่มนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นฐานลูกค้ากลุ่มใหม่เป็นบริการเสริม อีกทั้งแอพพลิเคชั่นจะจัดเก็บข้อมูลบิ๊กดาต้าเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้ใช้บริการ นำข้อมูลดังกล่าวมาวิเคราะห์ เพื่อเสนอแนะแนวทางการทำตลาดให้กับกลุ่มร้านค้าเพื่อเพิ่มยอดขาย

ปัจจุบันธุรกิจหลักของทรี เพย์ เป็นการให้บริการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่ในไทยมีการแข่งขันรุนแรง บริษัทจึงต้องการเพิ่มบริการด้านอื่นๆ เช่น การส่งเสริมด้านการตลาดของกลุ่มลูกค้า นำมาสู่ความร่วมมือกับเอเดนเรด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการพรีเพด และพัฒนาระบบลอยัลตี รีวอร์ด ที่ประสบความสำเร็จแล้วใน 45 ประเทศ ซึ่งบริษัทหวังว่าโมเดลนี้จะทำให้บริษัทได้รับการตอบรับที่ดี ซึ่งพบว่ามีการทำธุรกรรมผ่านระบบที่พัฒนาโดยบริษัท เอเดนเรด แล้วประมาณ 2,000 ล้านครั้ง ขณะที่ระบบลอยัลตี รีวอร์ด ประสบความสำเร็จมากในไต้หวัน ซึ่งมีร้านค้าแจกจ่ายบัตรกำนัลไปยังกลุ่มลูกค้า เป้าหมายแล้วจำนวน 10 ล้านใบ

บรรยายใต้ภาพ

เพิ่มศักยภาพร้านค้า : ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ ประธานกรรมการ บริษัท ทรี เพย์ (ประเทศไทย) (ที่ 3 จากซ้าย) บริษัทในกลุ่มของบริษัท กสท โทรคมนาคม หรือ CAT ผู้ให้บริการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (เอ็มโอยู) ร่วมกับบริษัท เอเดนเรด ผู้ให้บริการพรีเพด โอเปอเรต เซอร์วิส ในการให้บริการแก่ผู้ประกอบการร้านค้าทั้งรายใหญ่และรายย่อย ในการเพิ่มศักยภาพและยอดขายผ่านโปรแกรมโรยัลตี รีวอร์ด และรีเดมชั่นรูปแบบดิจิทัลอย่างครบวงจร เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 2561