posttoday

นิด้า เปิดหลักสูตร RE-Pro “ติดอาวุธให้ผู้ประกอบการอสังหาฯ”

09 พฤศจิกายน 2561

อบรมด้านวิศวกรรมการเงิน-การตลาดและการขายใน ตปท. ฯลฯ พร้อมจัด Business Matching กับนักลงทุนจีนที่พร้อมลงทุนอสังหาฯ ในไทย

ศูนย์วิจัยขีดความสามารถในการแข่งขัน ด้านอสังหาริมทรัพย์ สำนักวิจัย สถาบันบัณฑิต พัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) จัดโครงการอบรม ทางวิชาการหลักสูตร “การบริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ มืออาชีพ” (Professional Real Estate Development by NIDA: RE-Pro by NIDA) เพื่อเพิ่มความรู้และโอกาส ให้ผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ โดยการจัดอบรมด้านวิศวกรรมการเงิน ช่องทางการตลาดและการขายต่างประเทศ พร้อม Business Trip เพื่อ Business Matching กับนักลงทุน ณ มหานครฉงชิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน

นิด้า เปิดหลักสูตร RE-Pro “ติดอาวุธให้ผู้ประกอบการอสังหาฯ” ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ประดิษฐ์ วิธิศุภกร

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ประดิษฐ์ วิธิศุภกร ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยขีดความสามารถในการแข่งขัน สำนักวิจัย สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยถึงที่มาของการจัดโครงการอบรมทางวิชาการหลักสูตร “การบริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ มืออาชีพ” (Professional Real Estate Development by NIDA: RE-Pro by NIDA) ว่า ศูนย์วิจัยขีดความสามารถฯ ได้จัดการประกวด Property Export Awards Thailand 2018 (PEAT 2018) ซึ่งต้องทำงานร่วมกับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ หลายบริษัท ทำให้ทราบว่าผู้ประกอบการ ธุรกิจสังหาริมทรัพย์ต้องการเพิ่มเติมความรู้และประสบการณ์หลายด้าน อาทิ ด้านการบริหารการเงินเพื่อให้ได้ต้นทุนการเงินที่ต่ำลง แหล่งเงินทุนระยะยาว และช่องทางการตลาดและการขายใหม่ๆ เป็นต้น และผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เองก็เริ่มมองตลาดที่มากกว่าตลาดภายในประเทศ จึงได้มีแนวคิดจัดเป็นหลักสูตร RE-Pro by NIDA

นิด้า เปิดหลักสูตร RE-Pro “ติดอาวุธให้ผู้ประกอบการอสังหาฯ”

“เราต้องการที่จะส่งเสริมให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เติบโตขึ้น โดยไม่ต้องมาแย่งตลาดกันเองภายในประเทศ แต่เราจะมองไปยังตลาด ต่างประเทศ ซึ่งผู้ประกอบการจะต้องทำให้โครงการอสังหาริมทรัพย์ให้มีมาตรฐาน มีรูปแบบ เป็นที่ต้องการของลูกค้าและนักลงทุนจากต่างประเทศ ในขณะเดียวกัน ศูนย์วิจัยขีดความสามารถในการแข่งขัน มีการศึกษาวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการร่วมลงทุนระหว่างรัฐกับเอกชน (Public Private Partnership: PPP) โดยเป็นที่ปรึกษาให้กับการรถไฟแห่งประเทศไทย กรมป่าไม้ ในการพัฒนาโครงการในส่วนของ PPP ทุกครั้งที่มีการจัดเวทีสาธารณะเกี่ยวกับ PPP ก็จะได้รับความสนใจจากนักพัฒนาอสังหา-ริมทรัพย์เป็นจำนวนมากเข้าร่วมรับฟัง จึงได้จัดการอบรมให้ความรู้เรื่องการร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐกับเอกชน หรือ PPP ไว้ในหลักสูตร RE-Pro by NIDA ด้วย”

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ประดิษฐ์ กล่าวถึง หลักสูตร RE-Pro by NIDA ว่า เป็นการจัด การเรียนการสอนโดยวิทยากรและคณาจารย์จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญจากสมาคมสถาปนิกสยาม การเคหะแห่งชาติ การรถไฟแห่งประเทศไทย สมาคมพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทย สํานักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ บริษัท หลักทรัพย์โกลเบล็ก บริษัท Colliers International พร้อมกับใช้จุดแข็งของนิด้าในการสร้าง Partner โดยจัด Business Trip ให้ผู้เข้ารับการอบรมเดินทางไปทำ Business Matching กับนักธุรกิจที่ต้องการมาลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในไทย ณ มหานครฉงชิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน

นิด้า เปิดหลักสูตร RE-Pro “ติดอาวุธให้ผู้ประกอบการอสังหาฯ”

“สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เป็นสถาบันการศึกษาแห่งเดียวที่มีการทำบันทึกข้อตกลง (MOU) กับมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ซึ่งฮาร์วาร์ดมีเครือข่ายสถาบันที่เป็นศิษย์เก่าประมาณ 150 ประเทศ มีการพบปะกันเป็นประจำทุกปี นั่นหมายความว่าการจัดการอบรม หลักสูตร RE-Pro by NIDA ในรุ่นต่อๆ ไป ก็จะมีการจัด Business Matching กับประเทศในเครือข่ายต่อไปอีกด้วย” ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ประดิษฐ์ กล่าวถึง กลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสำหรับหลักสูตร RE-Pro by NIDA ว่า ควรเป็นผู้ที่มีความรู้พื้นฐานด้านอสังหาริมทรัพย์ หรือผู้ที่มีอาชีพเกี่ยวข้องกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เช่น นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์ นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ เจ้าของที่ดิน อาคาร ที่ต้องการ พัฒนาให้มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น ตลอดจนผู้ที่อยู่ในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ ผู้รับเหมาก่อสร้าง สถาปนิก นักประเมินราคาอสังหาริมทรัพย์ และนักการเงิน การธนาคาร เป็นต้น

หลักสูตร “การบริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ มืออาชีพ” (Professional Real Estate Development by NIDA: RE-Pro by NIDA) จะเปิดการอบรมทุกวันเสาร์ ระหว่างวันที่ 19 มกราคม – 6 เมษายน 2562 ณ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) หลังจบหลักสูตรจะมี Business Trip เพื่อ Business Matching ณ มหานครฉงชิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ช่วงเดือนเมษายน 2562 เป็นระยะเวลา 4 วัน 3 คืน ผู้ที่สนใจสามารถสอบถาม หรือสมัครเข้าร่วมอบรมได้ที่ นายกีรติ ตั้งก้องเกียรติ โทร.080-588-8069 หรือที่ศูนย์วิจัยขีดความสามารถในการแข่งขันด้านอสังหาริมทรัพย์ สำนักวิจัย สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

นิด้า เปิดหลักสูตร RE-Pro “ติดอาวุธให้ผู้ประกอบการอสังหาฯ”