posttoday

"สมคิด"เป็นพรีเซนเตอร์ชวนคนจีนเที่ยวไทย

08 พฤศจิกายน 2561

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยโชว์คลิปโปรโมทชวนคนจีนเที่ยวไทยมี "สมคิด จาตุศรีพิทักษ์" เป็นพรีเซ็นเตอร์

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยโชว์คลิปโปรโมทชวนคนจีนเที่ยวไทยมี "สมคิด จาตุศรีพิทักษ์" เป็นพรีเซ็นเตอร์

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ได้โพสต์คลิปโปรโมทการเชิญชวนชาวจีนมาท่องเที่ยวประเทศไทย ผ่านเฟซบุ๊กโดยมีการบรรยายประกอบคลิปดังกล่าวว่า “Welcome to Thailand”

ทั้งนี้ ตอนต้นของคลิปโปรโมทดังกล่าว มีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีกล่าวเชิญชวนชาวจีนมาเที่ยวเมืองไทยว่า

"ผม ซ่งฉีพู่จงลี่(ชื่อที่คนจีนเรียกรองนายกรัฐมนตรี) ขอเรียนเชิญพี่น้องชาวจีนทุกคนได้พาครอบครัวไปเที่ยวเมืองไทยสักครั้ง คนไทยทุกคนพร้อมต้อนรับ และมอบความสุขให้แก่พี่น้องด้วยไมตรีจิตฉันท์พี่น้อง จงไถ่ อี้เจีย ฉิง(จีนและไทยเป็นพี่น้องกัน)"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนระหว่างวันที่ 3-7 พ.ย. 2561 ที่ผ่านมานายสมคิด ได้หารือกับนายหม่า หยุน หรือแจ๊ค หม่า เพื่อขอใช้ช่องทางการค้าออนไลน์ของอาลีบาบาในการโปรโมทการท่องเที่ยวไทย ซึ่งทางอาลีบาบายินดี และในการจัดทำคลิปดังกล่าวก็ได้รับการอำนวยความสะดวกจากสถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของจีนจัดทำคลิปโปรโมทความยาว 20 วินาที ที่นายสมคิดเป็นผู้กล่าว เพื่อแทรกเข้าไปในส่วนต้นของคลิปโปรโมทการท่องเที่ยวที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เตรียมไปแล้ว

ทั้งนี้ คลิปโปรโมทการท่องเที่ยวไทย จะได้รับการเผยแพร่ในช่องทางค้าออนไลน์ของอาลีบาลาในวันที่ 11 พ.ย.หรือวันคนโสดจีน ซึ่งจะมีคนเข้ามาใช้บริการช่องทางดังกล่าวราว 800 ล้านคน