posttoday

คนไทยช็อปปิ้งออนไลน์เพิ่ม

08 พฤศจิกายน 2561

ลาซาด้า ระบุตลาด อี-คอมเมิร์ซไทยสดใส เตรียมส่งแคมเปญ 11.11 รับอานิสงส์โกยยอดขาย

ลาซาด้า ระบุตลาด อี-คอมเมิร์ซไทยสดใส เตรียมส่งแคมเปญ 11.11 รับอานิสงส์โกยยอดขาย

นายเจมส์ ตง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย เปิดเผยว่า จากจำนวนของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่ให้ความสนใจซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้นจากปีก่อนมีสัดส่วนเพียง 10% ปัจจุบันได้ปรับเพิ่มขึ้นมาเป็น 25% ทำให้บริษัทมั่นใจว่าในอีก 2 ปีนับจากนี้ สัดส่วนมูลค่าตลาดอี-คอมเมิร์ซของไทยต้องเติบโตเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่มีอยู่ 2% ของมูลค่าค้าปลีกทั้งหมดอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ล่าสุดเตรียมจัดงาน "ลาซาด้า 11.11 ช็อปปิ้ง เฟสติวัล" ขึ้นในวันที่ 11 พ.ย.นี้ ด้วยการนำสินค้ากว่า 400 แบรนด์ดังมาลดราคาสูงสุด 90% เพื่อสร้างประสบการณ์ช็อปปิ้งออนไลน์ให้กับลูกค้าคนไทย หลังจากเมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ทำแคมเปญ 9 เดือน 9 ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะใน 1 ชั่วโมงแรกของแคมเปญมีผู้สนใจล็อกอินเข้ามาซื้อสินค้ามากถึง 11 ล้านคน รวมทั้งเดือน ธ.ค.นี้ มีแผนจะจัดแคมเปญ 12 เดือน 12 ต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นยอดขายส่งท้ายปี

ด้านนายไซม่อน แบ๊บติส นักวิเคราะห์และผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์ และการเมืองระดับโลกของอีไอยู หน่วยงานวิเคราะห์เศรษฐกิจนิตยสาร เดอะ อีโคโนมิสต์ กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจอี-คอมเมิร์ซในประเทศไทยยังคงมีการขยายตัวในทิศทางที่ดีต่อเนื่อง เนื่องจาก ผู้บริโภคชาวไทยให้ความสนใจซื้อสินค้าผ่านแอพพลิเคชั่นกันมากขึ้น หลังจากประชากรส่วนใหญ่คิดเป็น 50 ล้านคนจากประชากรทั้งหมดของไทยกว่า 70 ล้านคน สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้

นอกจากนี้ หน่วยงานภาครัฐยังมี นโยบายให้การสนับสนุนผ่านการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจ การออกนโยบายสนับสนุนด้านการสื่อสารและสารสนเทศ การออกนโยบายไทยแลนด์ 4.0 และการเปิดใช้โครงข่ายโทรคมนาคม 5จี เป็นต้น