posttoday

ยีนส์แข่งเดือด อัดโปรชิงยอด

08 พฤศจิกายน 2561

ผู้ประกอบการตลาด ยีนส์แห่จัดแคมเปญโปรโมชั่น กระตุ้นท้ายปี ชิงเค้กตลาดยีนส์ 2.2 หมื่นล้าน

ผู้ประกอบการตลาด ยีนส์แห่จัดแคมเปญโปรโมชั่น กระตุ้นท้ายปี ชิงเค้กตลาดยีนส์ 2.2 หมื่นล้าน

นายเจษฎา อุดมถิรพันธุ์ ผู้อำนวยการสายงานการตลาดตราสินค้าและผลิตภัณฑ์ บริษัท แม็คกรุ๊ป เปิดเผยว่า ภาพรวมการแข่งขันตลาดยีนส์ในปีนี้ยังคงรุนแรง ประกอบกับปัจจุบันพฤติกรรมการใส่ยีนส์ของผู้บริโภคมีการนำเอา ยีนส์ทั้งท่อนบนและท่อนล่างมามิกซ์แอนด์แมตช์กันมากขึ้น ทำให้สะท้อนเห็นถึงสไตล์การแต่งกายของแต่ละคน โดยปัจจุบันคนไทยมียีนส์เฉลี่ยต่อคนประมาณ 8-10 ตัว ขณะที่ตลาดยีนส์ในประเทศไทยที่มีมูลค่าอยู่ที่กว่า 2 หมื่นล้านบาท

สำหรับแผนธุรกิจของบริษัทในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทจะทำการตลาดเชิงรุกมากขึ้น ด้วยการพัฒนาสินค้าทั้งด้านดีไซน์และคุณภาพของ เนื้อผ้าที่นำมาตัดเย็บ รวมถึงสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ ที่สร้างความแตกต่างและมีความทันสมัยมากขึ้น รวมถึงการ ขยายช่องทางจำหน่าย เพื่อให้สินค้าครอบคลุมความต้องการของลูกค้า ได้อย่างทั่วถึงทั้งช่องทางออนไลน์ www.mcshop.com และช่องทางออนไลน์ของช็อปแม็ค

นอกจากนี้ บริษัทจะจัดกิจกรรมทาง การตลาด เพื่อตอบโจทย์ฐานลูกค้า กลุ่มไบค์เกอร์อย่างต่อเนื่อง หลังจากต้นปีที่ผ่านมาบริษัทได้ออกสินค้ายีนส์ Collection Mc Biker และล่าสุดบริษัทได้จัดแคมเปญฉลอง 43 ปี ลุ้นรับรางวัลต่างๆ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงไตรมาสสุดท้ายนี้

น.ส.มาจุรี สิทธิเดชะ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) กล่าวว่า แผนการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาสสุดท้ายนี้ บริษัท ยังคงเน้นความเป็นผู้นำตลาดยีนส์ในประเทศไทย ด้วยการตอกย้ำความเป็นไลฟ์สไตล์แบรนด์นำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ตอบโจทย์ความต้องการ ผู้บริโภคของทุกเพศ ทุกวัย ผ่านแฟชั่นและนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันยังมีแผนนำคอลเลกชั่นพิเศษกางเกงยีนส์ 511 Warp Stretch ที่จะนำมาวางจำหน่ายเฉพาะห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 15 สาขา และทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย ด้วยการ จัดโปรโมชั่นลดสูงสุด 15% ในสินค้าที่ร่วมรายการ เพื่อกระตุ้นยอดขายให้เติบโตตามเป้าหมาย

ด้าน น.ส.คนึงหา แซ่ตั่น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารสินค้า บริษัท โรบินสัน กล่าวว่า บริษัทใช้งบกว่า 20 ล้านบาท จัดแคมเปญ โรบินสัน ยีนส์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "MAXIMALISM 80'S" นำแฟชั่นยีนส์ ยุค 80'S มาจำหน่ายภายในงานจนถึงวันที่ 11 พ.ย.นี้ ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันทั้ง 47 สาขา และมีแผนจับมือกับพันธมิตรจัดแคมเปญใน 5 สาขาต่างจังหวัด คือ จ.พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี สกลนคร ตรัง และมหาชัย มุ่งผลักดันให้สิ้นปีมีรายได้เติบโตตรงตามเป้าหมายที่ 8%

ภาพประกอบข่าว