posttoday

กลุ่มเจริญผุดลงทุน ปั๊มชาร์จไฟรถยนต์

07 พฤศจิกายน 2561

พลังงานบริสุทธิ์ จับมือ อาคเนย์ ผุดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าครอบคลุมพื้นที่กลุ่มทีซีซีทั่วประเทศ

พลังงานบริสุทธิ์ จับมือ อาคเนย์ ผุดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าครอบคลุมพื้นที่กลุ่มทีซีซีทั่วประเทศ

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับ บริษัท อาคเนย์ แอดไวซ์เซอรี่ ในโครงการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า โดยได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา

สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ บริษัท อาคเนย์ แอดไวซ์เซอรี่ ได้อนุญาตให้ บริษัท พลังงานมหานคร ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ EA เข้าติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า EA Anywhere ในพื้นที่ของทีซี กรุ๊ป ทั่วประเทศตามความเหมาะสมและศักยภาพของพื้นที่ โดยทีซีซีเชื่อมั่นว่า EA Anywhere เป็นสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ ที่มีความสมบูรณ์แบบและมีความปลอดภัยสูง จึงเปิดโอกาสให้กลุ่ม EA ได้มีโอกาสร่วมกันพัฒนาธุรกิจและขยายจำนวนสถานีอัดประจุไฟฟ้า เพื่อรองรับการให้บริการในอนาคต

ทั้งนี้ ทีซีซี เป็นธุรกิจในกลุ่มนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ประกอบด้วย เครืออาคเนย์ กลุ่มศูนย์การค้าปลีก กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ในเครือ กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ฯลฯ ซึ่งมีพื้นที่ครอบคลุมทั่วประเทศ

นายอมร กล่าวว่า ความร่วมมือ ครั้งนี้จะทำให้บริษัทบรรลุเป้าหมาย การติดตั้งสถานีชาร์จ 1,000 สถานีครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ หลังจากที่ได้เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ปลายปี 2560 เป็นต้นมา และได้รับความไว้วางใจ จากพันธมิตรผู้ร่วมโครงการหลาย ภาคส่วน ได้แก่ การไฟฟ้านครหลวง ห้างสรรพสินค้าชั้นนำของเมืองไทย ธนาคาร ปั๊มน้ำมัน ร้านอาหาร โรงแรม อาคารสำนักงาน โรงพยาบาล โรงภาพยนตร์ ศูนย์ให้บริการรถยนต์ และบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศ เป็นต้น