posttoday

ไทรอัมพ์ สแครมเบลอร์ 1200 2 ล้อจากอังกฤษคู่ใจสายลุย

03 พฤศจิกายน 2561

โดย: วิรวินท์ ศรีโหมด

โดย: วิรวินท์ ศรีโหมด

การได้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยว ถือว่าเป็นความฝันของผู้ชายหลายคน แต่การจะเดินทางออกไปตะลุยป่า ภูเขา ทะเล จำเป็นต้องอาศัยรถคู่ใจดีๆ สักคันเพื่อพาเราไปถึงจุดหมายได้อย่างปลอดภัยและได้อารมณ์ความสนุกจากการขี่แบบเต็มร้อย

“ไทรอัมพ์ สแครมเบลอร์ 1200” คือหนึ่งในรถมอเตอร์ไซค์ที่สามารถพาคุณโลดแล่นไปได้อย่างมั่นใจในทุกเส้นทาง

หากเอ่ยถึงแบรนด์รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ คงไม่ต้องพูดอะไรมาก ด้วยความเป็นบริษัทผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่สุดในประเทศอังกฤษ ที่ครองใจนักบิดทั่วโลกมานานกว่า 116 ปี คงเป็นเครื่องการันตีคุณภาพของแบรนด์รถจักรยานยนต์ระดับโลกรายนี้ได้เป็นอย่างดี

ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา ไทรอัมพ์ได้จัดงานเปิดตัวรถรุ่นใหม่ “สแครมเบลอร์ 1200 เอ็กซ์อี (Scrambler 1200 XE) และสแครมเบลอร์ 1200 เอ็กซ์ซี (Scrambler 1200 XC)” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และเตรียมนำออกจำหน่ายให้สาวกทั่วโลกได้สัมผัส

ไทรอัมพ์ สแครมเบลอร์ 1200 2 ล้อจากอังกฤษคู่ใจสายลุย

ไทรอัมพ์ สแครมเบลอร์ 1200 ซีซี เป็นการต่อยอดมาจากรุ่น 900 ซีซี เพื่อมุ่งตอบสนองประสบการณ์ในการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมทุกสภาพถนน

ขุมพลังที่พาให้สองล้อคันนี้ทะยานไปข้างหน้ามาจากเครื่องยนต์บอนเนวิลล์สองสูบเรียง ความจุ 1200 ซีซี พละกำลังสูงสุด 90 แรงม้า 7,400 รอบ/นาที ด้วยแรงบิดขนาด 110 นิวตัน-เมตร ที่มาตั้งแต่รอบต่ำที่ 3,950 รอบ/นาที ทำให้สามารถเรียกอัตราเร่งได้แบบติดมือในทุกย่านความเร็ว

เครื่องยนต์ลูกนี้ถูกควบคุมด้วย 6 โหมดการขับขี่ทั้ง ในสภาพถนนปกติ ฝนตก ออฟโรด สปอร์ต ปรับตามลักษณะของคนขี่ และโหมด “ออฟโรดโปร” สำหรับขาลุยที่อยากสนุกแบบดิบๆ เพราะเมื่อเปิดใช้โหมดนี้ ระบบ ABS และระบบควบคุมการทรงตัวจะถูกปิด นั่นหมายความว่าผู้ขี่สามารถใช้ทักษะในการควบคุมรถให้พลิ้วไหวได้อย่างใจนึก อย่างการสไลด์ล้อหลังแบบเนียนๆ ในโค้ง

ไทรอัมพ์ สแครมเบลอร์ 1200 2 ล้อจากอังกฤษคู่ใจสายลุย

สแครมเบลอร์ 1200 เป็นรถโมเดิร์นเรโทรที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล่าสุด ทั้งแผงหน้าปัดจอสี TFT แบบ Full Colour มีธีมการแสดงข้อมูล 2 แบบที่เลือกกำหนดได้เอง ระบบสตาร์ทโดยไม่ต้องใช้กุญแจ ปลอกแฮนด์ปรับอุณหภูมิ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ช่องชาร์จไฟผ่านยูเอสบี 5 ช่อง ระบบควบคุมกล้อง “โกโปร” ซึ่งถือเป็นจักรยานยนต์รุ่นแรกของโลกที่ใช้ระบบนี้เพื่ออำนวยความสะดวกในการเก็บภาพประทับใจไปพร้อมกับการขับขี่อย่างปลอดภัย

นอกจากนี้ ยังมีระบบนำทางแบบ turn-by-turn (ระบบแจ้งเตือนแบบเลี้ยวต่อเลี้ยว) จากกูเกิล ซึ่งถือเป็นการร่วมมือกับผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ครั้งแรกของกูเกิลอีกด้วย

ระบบนำทางนี้จะทำงานร่วมกับชุดเชื่อมต่อบลูทูธซึ่งติดตั้งกับอุปกรณ์เสริม โดยเมื่อผู้ขับขี่เลือกเส้นทางบนแอพพลิเคชั่นไทรอัมพ์และออกเดินทาง หน้าจอจะแสดงการนำทางโดยใช้รูปภาพกราฟฟิกง่ายๆ และระบบนี้ผู้ขับขี่สามารถวางแผนทางการเดินทางจุดที่สนใจกลางทาง เช่น โรงแรม สถานที่ท่องเที่ยว สถานีเติมน้ำมัน และร้านอาหารได้ ส่วนแอพพลิเคชั่นไทรอัมพ์ สามารถโหลดได้ฟรีทั้งระบบไอโอเอสและแอนดรอยด์

ไทรอัมพ์ สแครมเบลอร์ 1200 2 ล้อจากอังกฤษคู่ใจสายลุย

สแครมเบลอร์ 1200 รุ่นเอ็กซ์อี และสแครมเบลอร์ 1200 รุ่นเอ็กซ์ซี มีความแตกต่างหลักๆ คือ ระบบกันสะเทือน สวิงอาร์ม ความกว้างแฮนด์ ความสูง ระยะฐานล้อหน้าระหว่างล้อหน้ากับล้อหลัง

รุ่น เอ็กซ์อี ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นโช้กหัวกลับ Showa ขนาด 45 มิลลิเมตร มีระยะยุบตัว 200 มิลลิเมตร โช้กหลัง Ohlins คู่พร้อมกระบอกสำรองน้ำมัน ระยะยุบ 200 มิลลิเมตร สวิงอาร์มแบบแขนคู่อะลูมิเนียม ยาว 547 มิลลิเมตร ความกว้างแฮนด์ 840 มิลลิเมตร ความสูงโดยไม่มีกระจก 1,200 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อหน้าระหว่างล้อหน้ากับล้อหลัง 1,530 มิลลิเมตร

สำหรับ รุ่นเอ็กซ์ซี ระบบกันสะเทือนหน้าใช้โช้กหัวกลับ Showa ขนาด 47 มิลลิเมตร มีระยะยุบตัว 250 มิลลิเมตร โช้กหลัง Ohlins คู่พร้อมกระบอกสำรองน้ำมัน ระยะยุบ 250 มิลลิเมตร สวิงอาร์มแบบเหล็กแขนคู่อะลูมิเนียม ยาว 579 มิลลิเมตร ความกว้างแฮนด์ 905 มิลลิเมตร ความสูงโดยไม่มีกระจก 1,250 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อหน้าระหว่างล้อหน้ากับล้อหลัง 1,570 มิลลิเมตร

ไทรอัมพ์ สแครมเบลอร์ 1200 2 ล้อจากอังกฤษคู่ใจสายลุย

ระบบเบรกทั้งรุ่นเอ็กซ์อี และเอ็กซ์ซี ไทรอัมพ์ให้เบรกแบรนด์ดัง Brembo ติดรถมาจากโรงงาน ด้านหน้าเป็นจานคู่ 320 มิลลิเมตร พร้อมคาลิปเปอร์แบบโมโนบล็อก Brembo M50 พร้อมระบบ ABS เบรกหลังจานเดี่ยวขนาด 255 มิลลิเมตร พร้อมคาลิปเปอร์แบบลอยตัว สองลูกสูบพร้อม ABS วงล้ออะลูมิเนียมซี่ลวดหน้า 36 ก้านแบบไร้ยางใน ขนาด 21-2.15 นิ้ว และหลัง 32 ก้าน ขนาด 17-4.25 นิ้ว

สำหรับสีทั้งรุ่น สแครมเบลอร์ 1200 เอ็กซ์ซี จะมาพร้อมกับ 2 สี คือ Jet Black/Matt Black กับ Khaki Green/Brooklands Green ส่วนสแครมเบลอร์ 1200 เอ็กซ์อี มี 2 สี คือ Fusion White/Brooklands Green และ Cobalt Blue/Jet Black ขณะที่ของแต่งทั้งสองรุ่นมีให้เลือกจัดไปเพิ่มความหล่อมากกว่า 80 รายการ

ทั้งนี้ สแครมเบลอร์ 1200 ทั้งสองรุ่นจะมาเผยโฉมให้คนไทยได้เห็นครั้งแรกก่อนใครในทวีปเอเชียแปซิฟิก ในวันที่ 13 พ.ย.นี้ ที่กรุงเทพฯ พร้อมประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

หากเงินพร้อม ใจพร้อม และรักในสไตล์นี้อยู่เป็นทุนเดิม บอกได้เลยว่า ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง!