posttoday

รถนั่งขนาดใหญ่รุ่ง นิสสันเร่งทำตลาด

02 พฤศจิกายน 2561

นิสสัน ชี้ดี-เซ็กเมนต์ ยังเป็นทางเลือกสำหรับผู้บริโภค มั่นใจตัวเลขภาพรวมเพิ่มหลังค่ายรถแห่เปิดตัว

นิสสัน ชี้ดี-เซ็กเมนต์ ยังเป็นทางเลือกสำหรับผู้บริโภค มั่นใจตัวเลขภาพรวมเพิ่มหลังค่ายรถแห่เปิดตัว

นายอันตวน บาร์เตส ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรถยนต์นั่งขนาดใหญ่ (ดี-เซ็กเมนต์) ในประเทศไทยปี 2561 คาดว่าจะเติบโตขึ้นเป็น 800-1,000 คัน/เดือน เมื่อเทียบกับปีก่อนที่อยู่ที่ราว 500 คัน/เดือน เนื่องจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทและผู้เล่นในตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์กลุ่มดังกล่าวนี้

ทั้งนี้ ปัจจัยการเติบโตอีกส่วนหนึ่งมาจากตลาดรวมรถยนต์นั่งทุกขนาดในช่วง 8 เดือน (ม.ค.-ส.ค.) มีอัตราเติบโตอยู่ที่ราว 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน สะท้อนปริมาณความต้องการของผู้บริโภคสำหรับรถยนต์นั่งซึ่งส่งผลดีมายังรถในกลุ่ม ดี-เซ็กเมนต์ ที่จะเป็นทางเลือกหนึ่งของผู้บริโภคกลุ่มครอบครัว

"แม้ว่าทางเลือกสำหรับผู้บริโภคในปัจจุบันจะมีทางเลือกที่หลากหลายของรถยนต์ประเภทต่างๆ แต่เชื่อว่า ผู้ที่ต้องการรถยนต์นั่งขนาดใหญ่ยังคงมีอยู่ทั้งในกลุ่มครอบครัว กลุ่มผู้บริหารระดับสูง เป็นต้น" นายบาร์เตส กล่าว

อย่างไรก็ดี ภาพรวมตลาดรถยนต์ในประเทศไทยช่วง 8 เดือน มีอัตราเติบโตราว 22% ซึ่งยังมีทิศทางที่ดีจากปัจจัยบวกต่างๆ จึงส่งผลให้บริษัทคาดว่าปีนี้ปริมาณการขายรถยนต์ในประเทศจะอยู่ในระดับเกิน 1 ล้านคัน ขณะที่ในช่วงเวลาเดียวกันบริษัทมีอัตราเติบโตสอดคล้องกับตลาดในระดับเดียวกันที่ 22%

สำหรับล่าสุดบริษัทได้เปิดตัว นิสสัน เทียน่า ใหม่ ซึ่งเป็นการปรับโฉมครั้งแรกในรอบ 3 ปี โดยมาพร้อมด้วยเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร และ 2.5 ลิตร ราคาอยู่ระหว่าง 1.39-1.67 ล้านบาท พร้อมการรับประกัน 5 ปี หรือ 1 แสนกิโลเมตร รวมถึงฟรีประกันภัยชั้น 1 และอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 1.29% โดยตั้งเป้าหมายยอดขายเฉลี่ยราว 100 คัน/เดือน

นอกจากนี้ ความคืบหน้าโครงการผลิต รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยที่จะสิ้นสุดระยะเวลาการยื่นขอต่อบีโอไอในเดือน ธ.ค. 2561 บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาและยังพอมีระยะเวลาอีก 2 เดือน