posttoday

ดันแผนลงทุนสร้าง"บายพาส"แก้ถนนรถติดเกษตร-นวมินทร์

29 ตุลาคม 2561

กทพ.ลุยโครงการลงทุนบายพาสแก้รถติดเกษตร-นวมินทร์ ตั้งเป้าเสร็จใน 1 ปี

กทพ.ลุยโครงการลงทุนบายพาสแก้รถติดเกษตร-นวมินทร์ ตั้งเป้าเสร็จใน 1 ปี

นายสุรงค์ บูลกุล ประธานกรรมการ (บอร์ด) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า เร่งเดินหน้าโครงการถนนตัดใหม่ หรือบายพาสบริเวณทางแยกตัดกับถนนถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์) และถนนประดิษฐ์มนูธรรม (ถนนเลียบทางพิเศษฉลองรัช ทางด่วนสายรามอินทรา-อาจณรงค์) เพื่อแก้ปัญหาคอขวดของพื้นผิวจราจรตลอดจนแก้ปัญหารถติดในช่วงเย็น

ด้านโครงการจุดตัดเชื่อมทางด่วน 2 สาย (InterChange) ระหว่างทางด่วน N2 และทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์นั้น ขณะนี้รอผลศึกษาจากสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ที่ศึกษาโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาลช่วงแคราย-ลำสาลี นอกจากนี้ยังมีแผนจะทำถนนบายพาสดังกล่าวทุกมุมของแยกเพื่อแก้ปัญหาจราจรในระยะยาวอีกด้วย

ด้าน นายณัฐชาติ จารุจินดา ประธานคณะกรรมการบริหารกิจการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (บอร์ด ขสมก.) กล่าวว่า บอร์ด ขสมก.ยังไม่พิจารณาโครงการปรับปรุงรถเมล์เก่าจำนวน 323 คัน วงเงิน 155 ล้านบาท เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ให้ความเห็นว่าแผนดังกล่าวเป็นการลงทุน ไม่ควรใช้งบประมาณมาใช้จ่ายได้ ให้ปรับรูปแบบการใช้เงินใหม่ ส่วนที่มีหลายฝ่ายกังวลการจัดซื้อรถเมล์ใหม่จะไม่ทันกับการปฏิรูปเส้นทางเดินรถนั้น ยืนยันว่าแผนงานมีความคืบหน้าไปมากแล้ว