posttoday

ประธานหอการค้าภูเก็ตมั่นใจไฮซีซั่นปีนี้ นักท่องเที่ยวคึกคัก

28 ตุลาคม 2561

ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ตมั่นใจช่วงไฮซีซั่นนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาคึกคัก ชี้แม้ทัวร์จีนหายไปบางส่วนแต่ก็มีกลุ่มอื่นมาทดแทน

ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ตมั่นใจช่วงไฮซีซั่นนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาคึกคัก ชี้แม้ทัวร์จีนหายไปบางส่วนแต่ก็มีกลุ่มอื่นมาทดแทน

นายสุรชัย ชัยวัฒน์ ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในช่วงไฮซีซั่นนี้ ทางหอการค้าจังหวัดภูเก็ต ยังไม่มีโปรแกรมร่วมกับโรงแรม ร้านค้าร้านอาหารต่างๆ ในการลดราคาเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว เนื่องจากช่วงไฮซีซั่นจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมากอยู่แล้ว โดยในปีนี้คาดว่าปริมาณนักท่องเที่ยวจะเท่ากับปีที่แล้ว ซึ่ง ภูเก็ต มีความพร้อมของสนามบิน ส่วนกรุ๊ปทัวร์มีบางส่วนที่หายไป ขณะเดียวกัน มี นักท่องเที่ยวจากที่อื่นเข้ามาทดแทน อาทิ อินเดีย ส่วน จีน นำชาร์เตอร์ไฟลท์เข้ามาจากปักกิ่ง ในส่วนของห้องพักในภูเก็ตมีจำนวนมากเพียงพอรองรับนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว

"เชื่อมั่นว่า ไฮซีซั่น นี้ นักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมากเท่ากับปีที่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาก่อนเหตุเรือล่ม มีนักท่องเที่ยวเพิ่มจากเดิม 10% และ นักท่องเที่ยวหายไปช่วงเหตุเรือล่ม เดือน ก.ค.-ก.ย. นักท่องเที่ยวลดลง ประมาณ 15% กำลังจะกลับมาเป็นปกติ เท่ากับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่นเข้ามาทดแทน กรุ๊ปทัวร์จีนที่หายไปบางส่วนเท่านั้น ขอให้มั่นใจว่า ภูเก็ตยังมีนักท่องเที่ยวเท่าเดิมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก"นายสุรชัย กล่าว

ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต กล่าวอีกว่า เมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา หน่วยงานทางภาครัฐได้ทำการซ้อมแผนกู้ภัยทางทะเล หลังเหตุเรือล่ม เมื่อมีการซ้อมแผนฯทางทะเลแล้ว ทุกหน่วยมีความพร้อมรับเหตุการณ์ทางทะเล และ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว