posttoday

ปั้นแอพรวมบูมฟิตเนส

25 ตุลาคม 2561

คลาสพาส สบช่องกระแสการออกกำลังกายมาแรง เปิดตัวแอพพลิเคชั่นรวมบริการฟิตเนสทั่วไทย ซื้อครั้งเดียวเล่นได้ทุกที่

คลาสพาส สบช่องกระแสการออกกำลังกายมาแรง เปิดตัวแอพพลิเคชั่นรวมบริการฟิตเนสทั่วไทย ซื้อครั้งเดียวเล่นได้ทุกที่

นายปุณณ์ จันทรัศมี ผู้จัดการ คลาสพาส ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า จากกระแสรักสุขภาพที่มาแรงในประเทศไทย ทำให้คนไทยหันมาออกกำลังกายกันมากขึ้น โดยฟิตเนสถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ซึ่งคนไทยให้ความสนใจเข้าไปออกกำลังกายกันเป็นจำนวนมาก และเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค บริษัทจึงได้มีการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นคลาสพาสในประเทศไทย รวมบริการแบรนด์ฟิตเนสทั่วประเทศไว้ในแอพพลิเคชั่นนี้

ทั้งนี้ หลังจากเริ่มเปิดให้ผู้สนใจเข้ามาดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นดังกล่าวทั้งในระบบ iOS และ Android ไปเมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา พบว่าได้ผลการ ตอบรับเป็นที่น่าพอใจ โดยขณะนี้มีผู้สนใจเข้ามาดาวน์โหลดแอพพลิเคเชั่นและสมัครเป็นสมาชิกเพื่อให้บริการฟิตเนสต่างๆ แล้วหลายพันราย

ขณะที่ปัจจุบันแอพพลิเคชั่นคลาสพาสมีแบรนด์ฟิตเนสเข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจทั่วประเทศแล้วประมาณ 120 ราย มีสาขาของฟิตเนสที่เปิดให้บริการอยู่ที่ประมาณ 150 แห่งทั่วประเทศ เช่น Absolute You, Base, Physique 57, Pilates Plus, RYDE, The LAB และ TRIBE เป็นต้น

สำหรับค่าบริการในการสมัครสมาชิกนั้น มีอยู่ด้วยกัน 2 แพ็กเกจ คือ 1.ราคา 1,999 บาท/เดือน จะได้รับเครดิตในการเข้าไปใช้บริการในฟิตเนสแบรนด์ต่างๆ จำนวน 35 เครดิต และ 2.ราคา 2,499 บาท/เดือน จะได้รับเครดิตในการเข้าไปใช้บริการในฟิตเนสต่างๆ จำนวน 150 เครดิต

"เครดิตที่เราให้กับสมาชิกสามารถนำไปใช้แลกเป็นคลาสเล่นฟิตเนสต่างๆ ได้เลย โดยแพ็กเกจราคา 1,999 บาท สมาชิกจะนำไปแลกเล่นฟิตเนสได้ 10 ครั้ง เพิ่มขึ้นจากซื้อแพ็คเกจปกติที่จะเล่นได้เพียง 5-8 ครั้ง ส่วนแพ็คกเกจราคา 2,499 บาท สมาชิกจะนำไปแลกเล่นฟิตเนสได้ 25-30 ครั้ง เพิ่มขึ้นจากซื้อแพ็กเกจปกติที่จะเล่นได้เพียง 15 ครั้งเท่านั้น ซึ่งถือว่ามีความยืดหยุ่นอย่างมาก" นายปุณณ์ กล่าว

นายปุณณ์ กล่าวว่า ระบบนี้สมาชิกจะมีโอกาสใช้ค่าบริการได้อย่างคุ้มค่าที่สุด เนื่องจากสามารถเลือกเล่นที่สตูดิโอไหนก็ได้ที่สะดวกและชื่นชอบ ด้วยการใช้เครดิตที่มี ซึ่งความสะดวกสบายที่มีให้ลูกค้าดังกล่าว จะทำให้ลูกค้ามีโอกาสเลือกที่จะเล่นคลาสในแต่ละเดือนได้มากขึ้นในราคาที่ถูกกว่าเดิม

อย่างไรก็ดี จากจำนวนเครดิตที่จะนำไปแลกเล่นฟิตเนสดังกล่าว สมาชิกสามารถนำไปเล่นซ้ำได้ 3 ครั้ง/แบรนด์เท่านั้น ทั้งนี้ เพื่อให้สมาชิกได้รับความหลากหลายในบริการ ซึ่งหลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการคาดว่าภายในปี 2562 น่าจะมียอดสมาชิกถึงหลักล้านราย

ด้าน น.ส.เบญจพร การุณกรสกุล ผู้ก่อตั้ง แอบโซลูท ยู กล่าวว่า การจับมือร่วมกับคลาสพาสในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการยกระดับประสบการณ์ของฟิตเนสบูติกให้สอดคล้องกับแนวโน้มทั่วโลก เนื่องจากลูกค้าจะสามารถเลือกใช้บริการได้ตามที่ต้องการ ซึ่งในส่วนของบริษัทเองก็มีบริการที่หลากหลายไว้รองรับความต้องการของลูกค้า