posttoday

มงคล อัศวโกวิทกรณ์ ทำงานทุกที่ทุกเวลากับซิสโก้

26 ตุลาคม 2553

ซิสโก้ ซีสเต็มส์ ถือเป็นหนึ่งในบริษัทที่พยายามผลักดันโครงการบรอดแบนด์แห่งชาติ ซึ่งจะเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของประเทศ และเพิ่มประสิทธิภาพทางการแข่งขันให้ประเทศไทย

ซิสโก้ ซีสเต็มส์ ถือเป็นหนึ่งในบริษัทที่พยายามผลักดันโครงการบรอดแบนด์แห่งชาติ ซึ่งจะเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของประเทศ และเพิ่มประสิทธิภาพทางการแข่งขันให้ประเทศไทย

มงคล อัศวโกวิทกรณ์ ทำงานทุกที่ทุกเวลากับซิสโก้ มงคล

นอกจากนี้ซิสโก้ ยังได้ทำการสำรวจความคิดเห็นจากพนักงานบริษัททั่วโลกจำนวน 2,600 คน จาก 13 ประเทศ คือ สหรัฐอเมริกา, เม็กซิโก, บราซิล, สหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส, สเปน, เยอรมัน, อิตาลี, รัสเซีย, อินเดีย, จีน, ญี่ปุ่นและ ออสเตรเลีย พบว่า 60% ของพนักงานเชื่อว่าไม่จำเป็นต้องเข้าทำงานในบริษัท ก็สามารถทำงานอย่างมีประสิทธิภาพได้

นายมงคล อัศวโกวิทกรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีขั้นสูง บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ประเทศไทยจากการหารือกับลูกค้าผู้ใช้บริการในประเทศไทยพบว่า มากว่า 50% ของพนักงานบริษัทในเมือง มีความต้องการระบบการทำงานทุกที่ทุกเวลา เพราะมีส่วนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขันทางธุรกิจ เพิ่มความคล่องตัว ถือเป็นเครื่องมือที่จำเป็น

“พนักงานบริษัทยอมรับว่าการที่มีบางวันไม่ต้องเข้าทำงานในบริษัท แต่ยังสามารถเข้าถึงข้อมูล ใช้งานระบบแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้เต็มที่ ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานไม่แตกต่างกันและอาจดีกว่าด้วย แต่ออฟฟิศก็ยังมีความจำเป็นอยู่ อาจมีบางวันต้องเข้าบ้าง รวมถึงมีหลายๆ ตำแหน่งงานที่จำเป็นต้องมีออฟฟิศอยู่” นายมงคล กล่าว

ผลจากการสำรวจครั้งนี้ มีส่วนช่วยให้การทำตลาดของซิสโก้ง่ายขึ้น ทั้งส่วนของแพล็ตฟอร์ม โครงข่ายบอร์เดอร์เรส ที่หลายองค์กรนำไปใช้งานแล้ว และศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์เสมือนจริง ซึ่งทั้งหมดตั้งอยู่บน 4 เทคโนโลยีหลัก คือ เราท์ติ้ง สวิชชิ่ง ซีเคียวริตี้และโมบิลิตี้ โดยกลุ่มลูกค้าแรกๆ ที่นำไปใช้ คือ กลุ่มบริษัทไอที ขณะที่กลุ่มเป้าหมายหลักอื่นๆ คือ กลุ่มธนาคาร, การศึกษาและภาครัฐ

ดังนั้นต่อไปในอนาคต ใน 1 สัปดาห์เราอาจต้องทำงานมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็มีเวลาอยู่บ้านมากขึ้นเช่นกัน