posttoday

ทุนมาเลย์ชิงตลาดไทย ปั้นแบรนด์'ชิมดู' ชูนวัตกรรมใหม่แข่งอาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน

17 ตุลาคม 2561

ยักษ์อาหารมาเลเซียลุยตั้งบริษัทไทย ทุ่ม 150 ล้านผุดโรงงาน พร้อมเล็งร่วมวงคอนวีเนี่ยนสโตร์

ยักษ์อาหารมาเลเซียลุยตั้งบริษัทไทย ทุ่ม 150 ล้านผุดโรงงาน พร้อมเล็งร่วมวงคอนวีเนี่ยนสโตร์

นายชิน บุน คิม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาคาโซ่ เอสซี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า หลังจากบริษัท Lay Hong Berhad (ประเทศมาเลเซีย) ได้เข้ามาจัดตั้งบริษัทในปี 2556 ด้วยทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท ล่าสุดบริษัทวางเป้าหมายรุกตลาดอาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน ภายใต้แบรนด์ ชิมดู (CHIM DOO) พร้อมเตรียมเปิดตัวสินค้าครั้งแรกในวันที่ 19 ต.ค.นี้ ที่เซ็นทรัลเวิลด์

ทั้งนี้ บริษัทจะใช้นวัตกรรมการผลิตอาหารที่สามารถอุ่นร้อนได้ทันที มาเป็นจุดขายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคให้สามารถพกพาและทานได้ทุกที่ทุกเวลา โดยมีทั้งรูปแบบซองที่เพียงแช่น้ำร้อนและรูปแบบกล่องที่มีนวัตกรรมอุ่นอาหารในกล่อง วางราคาจำหน่าย 89 บาท สำหรับชนิดกล่อง เน้นกลุ่มเป้าหมายพนักงานออฟฟิศ และกลุ่มผู้ที่ต้องการความสะดวกและความอร่อย

ด้านช่องทางจำหน่ายนั้น จะรุกตลาดทั้งช่องทางออนไลน์ด้วยการขายผ่านแฟนเพจของบริษัท รวมทั้งเจรจากับไปรษณีย์ไทยเผื่อขายผ่านช่องทางของไปรษณีย์ไทย และอยู่ระหว่างเจรจากับช่องทางออฟไลน์ที่เป็นกลุ่มซูเปอร์มาร์เก็ต อาทิ ริมปิงซูเปอร์มาร์เก็ต โฮมเฟรชมาร์ท แม็กซ์แวลู เป็นต้น

"ประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่บริษัทแม่ตัดสินใจขยายธุรกิจออกนอกประเทศมาเลเซีย เนื่องจากเชื่อมั่นในเศรษฐกิจไทย มีที่ตั้งใกล้กันและมีความคล้ายคลึงกันในหลายด้าน ซึ่งในอนาคตจะมีการขยายธุรกิจอาหารใหม่ๆ เพิ่มขึ้น รวมไปถึงธุรกิจอื่นๆ ที่ดำเนินการอยู่แล้วในมาเลเซียก็มองโอกาสจะเข้ามาทำตลาดในไทยเช่นกัน" นายคิม กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทได้ลงทุน 150 ล้านบาท ก่อตั้งโรงงานผลิตที่ จ.สงขลา เพื่อใช้เป็นฐานผลิตอาหารพร้อมทานสำหรับจำหน่ายในประเทศและส่งออกไปยังภูมิภาคอาเซียน เริ่มจากกลุ่มประเทศซีแอลเอ็มวีที่คาดว่าจะเริ่มทำตลาดได้ภายในปลายปีนี้ รวมทั้งเป็นการลงทุนเพื่อรองรับการขยายไลน์สินค้าอาหารกลุ่มใหม่ๆ ในอนาคต

"บริษัทแม่มาเลเซียเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากเนื้อไก่และไข่ไก่ รวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเนื้อไก่ ภายใต้แบรนด์ NutriPlus และ Wise Choice ซึ่งถือเป็นแบรนด์ชั้นนำอันดับต้นๆ ที่จำหน่ายไข่ไก่และผลิตภัณฑ์จากเนื้อไก่ของประเทศมาเลเซีย ซึ่งในอนาคตจะนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยด้วย" นายคิม กล่าว

ขณะเดียวกัน บริษัทแม่ยังมีธุรกิจร้านค้าซูเปอร์มาร์เก็ตภายใต้ชื่อ จีมาร์ท (G*MART) ในเมืองซาบาห์ จำนวน 13 สาขา ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีแผนจะนำธุรกิจคอนวีเนี่ยนสโตร์มาขยายตลาดในประเทศไทยภายในปี 2562 โดยจะเริ่มจากการขยายสาขาในสถานีบริการน้ำมัน เนื่องจากมองว่าเป็นธุรกิจที่เอื้อกับธุรกิจอาหารในเครือได้