posttoday

4 ศูนย์การค้าใหม่คึก ตบเท้าเปิดรับไฮซีซั่น

15 ตุลาคม 2561

อุตสาหกรรมค้าปลีกในไตรมาส4เต็มไปด้วยความคึกคัก จากศูนย์การค้าใหม่ที่เกิดขึ้นหลายแห่ง

อุตสาหกรรมค้าปลีกในไตรมาส4เต็มไปด้วยความคึกคัก จากศูนย์การค้าใหม่ที่เกิดขึ้นหลายแห่ง

***************************************

โดย...จะเรียม สำรวจ

พอก้าวเข้าสู่ไตรมาส 4 ของปีอุตสาหกรรมค้าปลีกก็เริ่มมีความคึกคัก นอกจากผู้ประกอบการจะออกมาทำกิจกรรมส่งเสริมการขายกันอย่างต่อเนื่อง และจะอัดโปรโมชั่นกันอย่างรุนแรงแล้ว ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี ในปีนี้ยังจะมีศูนย์การค้าใหม่เกิดขึ้นอีกหลายแห่งด้วยกัน

เริ่มจากการเปิดตัวของศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ที่เพิ่งเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา ภายหลังจากใช้งบลงทุนไปสูงถึง 2 หมื่นล้านบาท ในการพัฒนาโครงการดังกล่าวภายใต้แนวคิด “The World Comes to Play”

หลังจากเปิดให้บริการศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา หรือซีพีเอ็น ได้วางตำแหน่งทางการตลาดของศูนย์การค้าดังกล่าวเป็น “The Magnitude of Luxury & Leisure Resort Shopping Destination” ด้วยการแบ่งตัวโครงการออกเป็น 2 อาคาร คือ อาคารศูนย์การค้า ซึ่งจะมีสินค้าให้ลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติได้เข้ามาช็อปปิ้งอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าแบรนด์เนม ลักซ์ชัวรี่ หรือสินค้าทั่วไป ส่วนอีก 1 อาคารจะเป็นศูนย์ประชุมขนาดใหญ่และโรงแรมระดับ 5 ดาว ซึ่งจะพัฒนาในเฟสถัดไป

โครงการต่อมาที่จะเปิดรับอานิสงส์ช่วงไฮซีซั่นของไตรมาส 4 คือ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ของบริษัท สยาม รีเทล ดีเวลล็อปเม้นท์ โดยวันที่ 19 ต.ค.นี้ จะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ภายหลังใช้งบลงทุนในการก่อสร้างไปกว่า 6,000 ล้านบาท

จุดเด่นของโครงการเทอร์มินอล 21 พัทยา บริษัท สยาม รีเทล ดีเวลล็อปเม้นท์ ยังคงเน้นไปที่การทำช็อปปิ้งมอลล์ขนาด 6 ชั้น ตกแต่งในธีมเมืองสำคัญของประเทศต่างๆ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ซึ่งในส่วนของโครงการนี้จะตกแต่งด้วยสไตล์มาร์เก็ตสตรีทของ 6 มหานคร ที่เป็นแหล่งการช็อปปิ้งระดับโลก คือ ปารีส ประเทศฝรั่งเศส, ลอนดอน ประเทศอังกฤษ, อิตาลี, โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น, ซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา และฮอลลีวู้ด

โครงการใหญ่ต่อไปที่จะเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ คือ ไอคอนสยาม ของบริษัท ไอคอนสยาม ซึ่งเป็นบริษัทในเครือสยามพิวรรธน์ โครงการนี้ได้มีการทุ่มงบลงทุนในการก่อสร้างสูงถึง 5.4 หมื่นล้านบาท จุดเด่นของโครงการนี้ คือ การชูเอกลักษณ์ความเป็นไทยผ่านสถาปัตยกรรมของตัวอาคาร สินค้า และบริการต่างๆ

สำหรับวันที่จะเปิดให้บริการบริษัท ไอคอนสยาม ได้เลือกวันที่ 9 พ.ย.เป็นวันเปิดโครงการสำหรับแขกผู้มีเกียรติ และในวันที่ 10 พ.ย.ใช้เป็นวันเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการสำหรับลูกค้าทั่วไป

อีกหนึ่งโครงการที่จะเปิดให้บริการปิดท้ายปี 2561 ในวันที่ 30 พ.ย.นี้ คือ ศูนย์การค้าเกตเวย์ บางซื่อ โครงการนี้ กลุ่มบริษัท ทีซีซี แลนด์ แอสเสท เวิรด์ ได้ใช้งบลงทุนในการก่อสร้างไปกว่า 4,000 ล้านบาท จุดเด่นของโครงการนี้ คือ การมีร้านค้าที่จะมาเปิดให้บริการมากกว่า 400 ร้านค้า และคมนาคมที่สะดวก เนื่องจากทำเลตั้งอยู่ใกล้ทางด่วน 2 เส้น เรือสาธารณะ 3 ท่า และมีรถไฟฟ้าผ่านถึง 2 เส้นทาง

ความคึกคักที่เกิดขึ้นดังกล่าว จะทำให้อุตสาหกรรมค้าปลีกสิ้นปีนี้โตมากกว่า 3.5% ได้หรือไม่คงต้องลุ้นกำลังซื้อช่วงปลายปีนี้ด้วย