posttoday

บินไทยแจงฝนตกหนักทำทีจี 679ลื่นไถลออกนอกรันเวย์สุวรรณภูมิ

09 ตุลาคม 2561

การบินไทย ชี้แจง กรณีเที่ยวบิน ทีจี 679 ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เหตุฝนตกหนัก ผู้โดยสารทั้งหมดปลอดภัย

การบินไทย ชี้แจง กรณีเที่ยวบิน ทีจี 679 ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เหตุฝนตกหนัก ผู้โดยสารทั้งหมดปลอดภัย

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ชี้แจงกรณีเที่ยวบินที่ ทีจี 679 ทำการบินเส้นทาง กวางโจว-กรุงเทพฯ ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2561 เวลา 22.48 น.

เรืออากาศเอกปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคง และมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2561 เที่ยวบินที่ทีจี 679 เส้นทางกวางโจว-กรุงเทพฯ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานกวางโจว เวลา 20.58 น. (เวลาท้องถิ่น) และถึงท่าอากาศสุวรรณภูมิ เวลา 22.48 น. ซึ่งขณะที่นักบินกำลังนำเครื่องบินลงจอด ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีฝนตกหนัก ทำให้เครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ และนักบินสามารถจอดเครื่องได้อย่างปลอดภัย และนำผู้โดยสารพร้อมลูกเรือทั้งหมดลงจากเครื่องเข้าไปยังอาคารผู้โดยสาร โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารในการต่อเที่ยวบิน การรับกระเป๋าสัมภาระ และบริษัทฯ ยังได้นำอาหารว่างและเครื่องดื่มมาให้บริการแก่ผู้โดยสารระหว่างพักรอ

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นต่อไป

อนึ่ง เที่ยวบินที่ทีจี 679 เส้นทางกวางโจว-กรุงเทพฯ ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 747-400 บรรทุกผู้โดยสาร จำนวน 97 คน และลูกเรือ จำนวน 18 คน